Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
14/03/2023 20:20:40

So sánh 2 chiến thắng Bạch Đằng lần 1 và 2

1.So sánh 2 chiến thắng Bạch Đằng lần 1 và 2

2.Đinh Bộ Lĩnh đã thống nhất đất nước như thế nào

3.Năm 1075,Lý Thường Kiệt đã triển khai  thực hiện chủ trương ‘Tiến công tự vệ ‘đối với nhà Tống như thế nào?Theo em , vì sao ông đưa ra chủ trương?

4.Nếu có một số người dân không hiểu được chủ trương rời đô của Lý Công Uẩn, em sẽ làm như thế nào để hiểu được chủ trương này?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
50
1
0
Ozzy TK
14/05/2023 07:42:01

Để trả lời câu hỏi này, ta có thể tham khảo các tài liệu và sách vở liên quan đến lịch sử Việt Nam. Tuy nhiên, dưới đây là những thông tin cơ bản về từng câu hỏi:

  1. Chiến thắng Bạch Đằng lần 1 diễn ra vào năm 938, trong đó quân Nam Hán của Tống Thừa Tướng do Ngô Quyền chỉ huy đã đánh bại quân Tống và giành lại độc lập cho nước Việt Nam. Trong khi đó, chiến thắng Bạch Đằng lần 2 diễn ra vào năm 1288, trong đó vua Hưng Đạo Đại Vương Lê Lợi đã đánh bại quân Minh của triều đình Trung Hoa và đánh dấu sự kết thúc của chiến tranh giành độc lập chống lại nước ngoài. Dù hai trận đều được gọi là "Chiến thắng Bạch Đằng" nhưng có những khác biệt về thời gian, quân số, chiến thuật và tình huống chiến đấu.

  2. Đinh Bộ Lĩnh đã thống nhất đất nước bằng cách thực hiện các cuộc kháng chiến chống lại các chủ nghĩa phân lãnh thổ, các chủ nghĩa độc lập và các tư lệnh quân địch. Đồng thời, ông đã lập ra một hệ thống quản lý và xây dựng một nền tảng chính trị vững mạnh để kiểm soát và đưa đất nước Việt Nam vào một giai đoạn phát triển mới.

  3. Năm 1075, Lý Thường Kiệt đã đưa ra chủ trương "Tiến công tự vệ" đối với nhà Tống nhằm phản đối sự xâm lược của quân Tống vào lãnh thổ Việt Nam. Ông đã tập hợp quân đội, kiên quyết chống lại quân Tống và đẩy lùi chúng về phía đông bắc. Điều này đã góp phần giữ được độc lập cho đất nước Việt Nam và nâng cao uy tín của triều đình nhà Lý.

  4. Để giải thích chủ trương rời đô của Lý Công Uẩn, ta có thể sử dụng các tài liệu lịch sử và giải thích rõ ràng cho người dân hiểu

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo