Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em việc lặp lại tiếng chim tu hú như vậy có ý nghĩa là gì?

Câu 1: Mở đầu bài thơ "khi con tu hú gợi bầy". Kết thúc bài thơ là "Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu!". Theo em việc lặp lại tiếng chim tu hú như vậy có ý nghĩa là gì
Câu 2: Từ nội dung đoạn thơ phần đọc hiểu, hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương.
Câu 3: Viết đoạn văn khoảng 10-12 câu theo hình thức Tổng-Phân-Hợp nêu cảm nhận về tâm trạng người tù qua khổ thơ vừa chép
Xin các thành viên giúp em giải 3 câu chiều nay em thi rồi đấy ????????
1 trả lời
Hỏi chi tiết
328
1
0
Quỳnh Anh
16/03/2023 12:29:23
+5đ tặng

Câu 1: Mở đầu bài thơ "Khi con tu hú gợi bầy", tác giả sử dụng hình ảnh chim tu hú để mô tả tình cảnh trong xã hội đầy bất cập và nghèo đói. Khi kết thúc bài thơ với câu "Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu!", tác giả muốn nhấn mạnh sự miệt mài, cố gắng của những người dân trong xã hội vẫn đang mãi đi tìm kiếm hy vọng và cầu nguyện cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Việc lặp lại tiếng chim tu hú như vậy cũng tượng trưng cho sự hy vọng, sự kiên trì và sự quyết tâm trong cuộc sống.
Câu 2: Tình yêu quê hương là một giá trị vô giá của con người. Nó là niềm tự hào, là niềm yêu thương với đất nước, với những con người đang sinh sống trên đó. Quê hương không chỉ là nơi sinh ra và lớn lên của mỗi người, mà còn là một phần của ký ức, của tuổi thơ và của quá khứ. Tình yêu quê hương giúp ta gắn kết với nhau, giữ gìn truyền thống và tôn vinh văn hóa dân tộc. Nó là một sức mạnh tinh thần giúp ta vượt qua khó khăn, hàn gắn những mối quan hệ và cảm thấy tự hào về nền văn hóa độc đáo của quê hương mình.
Câu 3: Trong khổ thơ vừa chép, tác giả diễn tả tâm trạng của một người tù đang trải qua những ngày tháng trong tù. Người tù này đau khổ, nhưng cũng đầy hy vọng. Từng khoảnh khắc đau đớn, cô đơn được thể hiện qua những dòng thơ đầy sắc sảo, sống động. Nhưng cũng có những lúc, người tù như được sống lại, những kỷ niệm về quê hương, những hình ảnh của người thân, của thiên nhiên trở lại trong tâm trí, giúp cho những ngày tháng trong tù trở nên nhẹ nhàng hơn. Tác giả cho thấy, dù đang ở trong hoàn cảnh khó khăn.
#Cre: Phương Hà - Thanh Hà

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo