Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về Tháp Bánh Ít

thuyết minh về Tháp Bánh Ít
1 trả lời
Hỏi chi tiết
259
3
0
Phạm Tú
19/03/2023 11:16:14
+5đ tặng

GIỚI THIỆU VỀ THÁP BÁNH ÍT (BÌNH ĐỊNH)

        Tháp Bánh Ít được xây dựng vào cuối thế kỷ XI đầu thế kỷ XII trong giai đoạn chuyển tiếp từ phong cách Mỹ Sơn A1 và phong cách Bình Định, tại thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước.
Đây là một công trình kiến trúc tiêu biểu của nền văn minh Chăm-pa và nó cũng là một trong những di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của Việt Nam.
Tháp Bánh Ít có ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử, nghệ thuật và tôn giáo. Nó là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của cư dân Chăm-pa. Tháp Bánh Ít cho ta thêm hiểu biết về nghề gốm và kỹ thuật xây dựng đền tháp độc đáo của cư dân Chăm-pa.
Tháp được gọi với cái tên thân thuộc là tháp “Bánh Ít”, một loại đặc sản của quê hương Bình Định giúp tôn vinh giá trị quê hương đồng thời giúp gợi ý cho du khách một món ăn nên nếm thử khi ghé thăm mảnh đất bình dị nơi vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Tham quan quần thể tháp Bánh Ít chúng ta còn được chiêm ngưỡng những bức tượng đá tạc thần Siva đang tọa trên đài sen. Ngoài ra, tháp Bánh Ít còn mang trong mình những nét đẹp trong tín ngưỡng và tôn giáo của người Chăm-pa. Tháp Bánh Ít được xây dựng theo hình dáng giống như một cái bánh kẹp hai bên, đại diện cho một sự hòa hợp giữa người và thiên nhiên, giữa âm và dương.
Đó là những điều cơ bản về tháp Bánh Ít. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các du khách có thêm hiểu biết và động lực để khám phá và tìm hiểu thêm về di sản văn hóa của Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung.
haha bài này mk ms làm lúc thi gk II =)) 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo