Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu bối cảnh lịch sử, diễn biến của trận kinh thành Huế 5/7/1885

Nêu bối cảnh lịch sử, diễn biến của trận kinh thành Huế 5/7/1885
1 trả lời
Hỏi chi tiết
80
1
0
Phạm Tú
20/03/2023 11:22:54
+5đ tặng

      Trận kinh thành Huế diễn ra vào ngày 5/7/1885 trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống Pháp của người Việt. Trước đó, vào năm 1883, Pháp đã chiếm được Đà Nẵng và bắt đầu xâm lược các vùng lân cận, trong đó có Huế - kinh đô của triều đình nhà Nguyễn. Quân Pháp dưới sự chỉ huy của tướng Henri Rivière đã tấn công thành Huế vào ngày 29/3/1885, bắt giữ Hoàng thân Hàm Nghi và tuyên bố thành lập bảy tỉnh thuộc chế độ bảo hộ của Pháp.
     Sau khi nghe tin về cuộc tấn công của quân Pháp, các tướng lĩnh của quân đội nhà Nguyễn đã tổ chức cuộc kháng chiến, quyết tâm đánh bại quân Pháp và giành lại độc lập cho nước Việt Nam. Trận kinh thành Huế được xem là một trong những trận chiến quan trọng nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp của người Việt.
       Trong trận chiến này, quân đội nhà Nguyễn được chỉ huy bởi các tướng lĩnh nổi tiếng như Nguyễn Tri Phương, Tôn Thất Thuyết, Tôn Thất Đạm, Phan Đình Phùng, Tự Đức... Trong khi đó, quân Pháp do tướng Charles-Théodore Millot chỉ huy, với số lượng quân đông đảo và được trang bị vũ khí hiện đại hơn.
       Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu quả cảm và sự quyết tâm của các tướng lĩnh Việt Nam cùng với sự quyết liệt của quân và dân Huế, trận chiến đã kéo dài suốt 26 ngày và kết thúc bằng chiến thắng của quân đội nhà Nguyễn. Đây là một trong những chiến thắng lớn nhất của quân đội Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp.
      Sau trận kinh thành Huế, Pháp đã tăng cường quân số và tiến hành các cuộc tấn công khác nhau để chinh phục Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc kháng chiến của người Việt vẫn tiếp diễn và cuối cùng dẫn đến việc thành lập Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và chấm dứt cuộc chiến tranh Việt Nam vào năm 1975.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo