Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ khổ thơ ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ ngày ngày dòng người đi trong thương nhơơ kết tràng hoa dâng 79 mùa xuân em hãy viết đoạn văn 12-15 câu theo cách quy nạp để làm rõ tình cảm tôn kính niềm xúc động ..

từ khổ thơ ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ ngày ngày dòng người đi trong thương nhơơ kết tràng hoa dâng 79 mùa xuân em hãy viết đoạn văn 12-15 câu theo cách quy nạp để làm rõ tình cảm tôn kính niềm xúc động thiêng liêng pha lẫn nỗi xót đau của tác giả khi vào lăng viếng bác.Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động và thành phần phụ chú
2 trả lời
Hỏi chi tiết
56
1
0
Yến Nguyễn
24/03/2023 19:25:36
+5đ tặng
Tác phẩm thơ trên đưa người đọc vào không gian trang nghiêm, tôn kính và xúc động khi đến viếng thăm lăng Bác. Mặc dù mỗi ngày mặt trời vẫn đi qua trên lăng, nhưng tâm trạng của người thơ rất khác. Ông ta cảm thấy như mặt trời trong lăng rực rỡ một cách đặc biệt, chứa đựng cảm xúc thiêng liêng, đầy kính trọng và sự xót xa. Một cảnh tượng đầy màu sắc nữa là hàng ngàn bông hoa được kết tràng trên đường vào lăng, là sự tưởng nhớ, tôn vinh sự hi sinh của Người đặc biệt, của người đã dành cả cuộc đời mình cho dân tộc. Từ đó, chúng ta cảm nhận được lòng biết ơn, lòng kính trọng và sự tận tâm của Bác, để lại trong lòng những người yêu mến Người những cảm xúc sâu sắc. Câu bị động "được kết tràng" và thành phần phụ "trên đường vào lăng" cũng được sử dụng để làm rõ hơn về cảnh tượng đầy màu sắc này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nguyễn an my
24/03/2023 19:28:09
+4đ tặng

+ “Mặt trời” là mặt trời thiên nhiên soi sáng không gian và mang lại sự sống cho muôn loài.

+ “Mặt trời” là hình ảnh ẩn dụ chỉ Bác, Bác là người mang đến ánh sáng cách mạng, đem đến cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

- Mặt trời thiên nhiên được nhân hóa với hai hành động: ngày ngày vận hành trong vũ trụ “đi qua” và “nhìn thấy” mặt trời Bác Hồ.

+ Mặt trời thiên nhiên – một thiên thể kì vĩ bậc nhất trong vũ trụ hàng ngày vẫn chiêm ngưỡng và thá phục mặt trời Bác Hồ “trong lăng rất đỏ”.

+ Chi tiết đặc tả “rất đỏ” gợi trái tim đầy nhiệt huyết vì Tổ quốc, vì nhân dân, trái tim yêu thương vô hạn của Bác. Màu đỏ ấy làm ấm lại khung cảnh đau thương.

=> Các hình ảnh ẩn dụ độc đáo vừa ca ngợi sự vĩ đại, bất tử của Bác, vừa thể hiện lòng tôn kính, ngưỡng mộ, tự hào, biết ơn đối với Bác.

2. Hình ảnh mặt trời tương tự:

Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi

Mặt trời của mẹ con nằm trên lưng.

(Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ - Nguyễn Khoa Điềm)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo