Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 7
24/03/2023 19:51:05

Viết đoạn văn (7 đến 10 câu ) trình bày suy nghĩ của em về văn hóa đọc sách của học sinh hiện nay

viết đoạn văn (7 đến 10 câu ) trình bày suy nghĩ của em về văn hóa đọc sách của học sinh hiện nay
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
568
1
2
Tr Hải
24/03/2023 19:52:03
+5đ tặng

Văn hóa đọc là yếu tố vô cùng quan trọng trong đời sống của chúng ta. Văn hóa đọc chính là thái độ, là cách ứng xử của chúng ta với tri thức sách vở. Trước khi có các phương tiện nghe nhìn, sách là con đường lớn nhất để con người tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức. Đọc sách là một trong những cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức tăng cường khả năng tư duy cũng như hướng con người đến gần hơn với chânthiệnmỹ. Vì vậy, có thể nói, quốc gia nào đẩy mạnh được văn hóa đọc, trình độ dân trí sẽ cao và tỉ lệ tội phạm sẽ thấp hơn rất nhiều. Nhật Bản, quốc gia hiếm hoi trên thế giới có số lượng sách xuất bản hằng năm tăng, là một ví dụ điển hình. Thế nhưng, giới trẻ Việt Nam ngày nay có vẻ thờ ơ, lãnh cảm với văn hóa đọc sách, để lại những hệ quả tiêu cực cho mỗi cá nhân cũng như sự phát triển của toàn dân tộc. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ sự bùng nổ của công nghệ thông tin với sự xuất hiện của mạng xã hội, game online hay vô số các chương trình truyền hình. Vậy, giải pháp nào để phát triển văn hóa đọc ở nước ta? Thiết nghĩ, ta nên tổ chức thêm nhiều ngày hội sách, phát động phong trào đọc sách trong trường học cũng như các cơ quan, tổ chức, tận dụng công nghệ để đa dạng hóa các loại hình phục vụ, tạo thêm hứng thú cho người đọc. Tóm lại, tất cả chúng ta cần hiểu và trân trọng hơn văn hóa đọc, biến đọc sách trở thành một sở thích hàng ngày. Bởi đúng như Cựu Tổng thống Hoa Kì Barack Obama từng nói: Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
nguyễn giang hương
24/03/2023 19:53:02
+4đ tặng
Ngày nay, văn hóa đọc thường được nhiều người để cập đến với nghĩa là một hoạt động văn hóa của con người thông qua việc đọc sách, báo, tài liệu để tiếp cận được với thông tin và nguồn tri thức một cách khoa học. Hiểu một cách đơn giản nhất đó là thái độ của cá nhân đối với tri thức sách vở. Văn hóa đọc góp phần to lớn vào việc bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong đời sống, giúp hình thành và hoàn thiện nhân cách của con người. Sách là nguồn tri thức rộng lớn của nhân loại. Mỗi cuốn sách là một thông điệp và một bài học sâu sắc trong đời sống. Từ việc đọc sách hằng ngày thì bạn có thể trau dồi cho bản thân một lượng kiến thức lớn từ sách mang lại. Thông qua những cuốn sách có thể giúp người đọc cải thiện kỹ năng giao tiếp với lối diễn đạt tốt và từ ngữ cũng trở nên phong phú hơn. Bất cứ ai cũng thấy được tầm quan trọng cũng như lợi ích to lớn từ sách mang lại. Đúng vậy, sách không chỉ là một kho tàng tri thức bất tận của nhân loại mà còn là liều thuốc tinh thần trong những tháng ngày áp lực, mất phương hướng hay đơn giản tìm đến sự đồng cảm. Thế nhưng giới trẻ hiện nay dường như bị thế giới ảo lôi kéo mà quên đi giá trị trước mắt từ việc đọc sách. Thay vì chọn cách đọc sách thì các bạn trẻ lại tìm đến những trò chơi vô bổ khác làm cho văn hóa đọc sách của giới trẻ hiện nay bị bỏ quên và đây được xem là mối lo ngại to lớn của gia đình, xã hội. Để văn hóa đọc ngày càng thấm sâu vào trong tâm thức của mỗi người thì cần phải: Nâng cao nhận thức của bạn đọc đối việc phát triển văn hóa đọc, hãy chọn cho bản thân một thể loại sách yêu thích: Khi đọc một cuốn sách mà bản thân thật sự yêu thích thì cảm xúc cũng như tinh thần sẽ trở nên phấn chấn và đam mê hơn. Vậy tại sao thay vì cố ép bản thân hình thành một thói quen đọc sách lại không chủ động tìm những thể loại sách yêu thích để có thể chiêm nghiệm chứ.
0
1
Yến Nguyễn
24/03/2023 19:55:50
+3đ tặng

Trong thời đại công nghệ số và thông tin phát triển như hiện nay, việc đọc sách của học sinh đang trở thành một vấn đề đáng quan ngại. Thay vì tìm kiếm những cuốn sách bổ ích và đọc để rèn luyện kiến thức, nhiều học sinh đã dành nhiều thời gian cho việc lướt web, đọc truyện tranh, chơi game và xem phim.

Tuy nhiên, đọc sách vẫn là một hoạt động rất cần thiết trong cuộc sống của học sinh. Nó giúp trau dồi kiến thức, phát triển khả năng tư duy và mở rộng tầm nhìn. Hơn nữa, đọc sách còn giúp nâng cao trình độ văn hóa và tăng khả năng giao tiếp.

Để khuyến khích học sinh đọc sách, giáo viên và các nhà trường có thể tổ chức các hoạt động đọc sách, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với các tác phẩm văn học, kinh tế, khoa học và công nghệ phù hợp với độ tuổi và sở thích của mỗi học sinh. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần đóng góp một phần vào việc khuyến khích con em đọc sách bằng cách cung cấp cho các em các cuốn sách phù hợp, hỗ trợ và tạo sự quan tâm đến việc đọc sách.

Tóm lại, văn hóa đọc sách của học sinh đang gặp phải nhiều thách thức nhưng vẫn rất cần thiết trong việc giáo dục và phát triển nhân cách. Việc khuyến khích học sinh đọc sách và đẩy mạnh văn hóa đọc sách trong trường học và gia đình là việc làm cần thiết để giúp các em phát triển toàn diện và trở thành những công dân tương lai có trình độ văn hóa cao.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo