Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
24/03/2023 19:43:57

Viết theo cách diễn dịch về trách nhiệm của thế hệ trẻ đời sống với đất nước có phép thế gạch chân phép thế

Viết theo cách diễn dịch về trách nhiệm của thế hệ trẻ đời sống với đất nước có phép thế gạch chân phép thế
2 trả lời
Hỏi chi tiết
398
2
0
Tr Hải
24/03/2023 19:44:20
+5đ tặng

Mỗi con người sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh riêng, nhưng hơn tất cả, sứ mệnh chung của chúng ta đặc biệt là giới trẻ thì trách nhiệm đối với đất nước là một sứ mệnh vô cùng quan trọng. Vậy trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước là gì? Trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước là trách nhiệm giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh. Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà vững mạnh, có thể chống lại mọi kẻ thù. Mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta cần phải yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết với mọi người vì điều đó không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng mà còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,… Tuy nhiên vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án. Mỗi chúng ta cần phải cố gắng không chỉ vì tương lai của mình mà còn để xây dựng đất nước giàu đẹp xứng đáng với những gì được hưởng.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Yến Nguyễn
24/03/2023 19:50:07
+4đ tặng

Thế giới ngày nay đang chịu tác động của nhiều vấn đề khác nhau, như biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường, dịch bệnh toàn cầu, đóng cửa biên giới, và nhiều vấn đề khác. Đất nước chúng ta không phải là ngoại lệ trong cuộc đối mặt này. Chúng ta đang đối mặt với những thách thức về kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường.

Vì vậy, trách nhiệm của thế hệ trẻ là rất quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển đất nước. Chúng ta cần có tinh thần trách nhiệm và sự chủ động trong việc đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Thế hệ trẻ cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển các giá trị văn hóa, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo sự ổn định kinh tế - xã hội trong nước.

Trách nhiệm của thế hệ trẻ cũng bao gồm việc tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề cấp bách của đất nước, và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Thế hệ trẻ cần có ý thức về việc học tập, rèn luyện năng lực bản thân, và luôn cải tiến để có thể đáp ứng được các yêu cầu phát triển của đất nước.

Trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng và to lớn. Chúng ta cần phải nhận thức rõ ràng và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, bảo vệ và phát triển các giá trị văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, và giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội cấp bách. Chỉ khi mỗi người trong thế hệ trẻ hiểu và thực hiện được trách nhiệm của mình, chúng ta mới có thể xây dựng được một đất nước vững mạnh, giàu có và hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo