Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
03/04/2023 21:12:16

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống Trình bày ý kiến phản đối

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống Trình bày ý kiến phản đối
3 trả lời
Hỏi chi tiết
323
0
0
Huy Hoàn
03/04/2023 21:24:03
+4đ tặng

Có người cho rằng, con người có thể làm chủ được thiên nhiên. Suy nghĩ trên là hoàn toàn sai lầm.

Đầu tiên, hiểu một cách đơn giản nhất, thiên nhiên là tất cả những vật chất bao quanh con người, không do con người tạo ra mà tự sinh ra dưới sự tác động qua lại lẫn nhau tạo nên các thực thể trong tự nhiên thường thấy như sông, núi…

Từ xưa đến nay, con người luôn mong muốn có thể chinh phục thiên nhiên. Nhưng theo tôi, con người cần chung sống hòa bình với thiên nhiên. Bởi thiên nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhân loại.

Thiên nhiên cung cấp cho con những nhu cầu cần thiết trong cuộc sống. Đất đai để sinh sống, trồng trọt. Nguồn nước để tắm rửa, sinh hoạt. Rừng cung cấp nguyên liệu để xây dựng, các vị thuốc quý để chữa bệnh… Không chỉ vậy, thiên nhiên còn cung cấp cho con người những giá trị mỹ quan, làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Nhiều khu du lịch sinh thái đang ngày càng được nhân rộng để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của con người. Ngoài ra thiên nhiên cũng là niềm cảm hứng bất tận trong thơ ca, nhạc họa.

Nhưng có thực trạng đáng buồn là ngày hôm nay, con người đang tàn phá thiên nhiên một cách nghiêm trọng. Từ không khí, nguồn nước đến đất đai đều đối mặt với nguy cơ bị ô nhiễm. Nhiều cánh rừng bị tàn phá, các loài động thực vật quý hiếm bị săn bắt trái phép. Việc tàn phá thiên nhiên sẽ gây ra những hậu quả ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của con người. Trái Đất ngày càng nóng lên, các hình thức thời tiết cực đoan xảy ra nhiều hơn hay các dịch bệnh mới xuất hiện. Từ sức khỏe của con người, đến sự phát triển kinh tế đều chịu ảnh hưởng của môi trường. Cuộc sống bình yên của nhân loại đang bị đe dọa từ chính những hành vi của chúng ta.

Chính vì vậy, việc bảo vệ môi trường thiên nhiên vô cùng quan trọng. Chỉ một hành động nhỏ như vứt rác đúng nơi quy định, tích cực trồng rừng, hạn chế sử dụng đồ nhựa, tắt điện khi không sử dụng… đều đem đến ảnh hưởng tích cực cho môi trường. Rõ ràng, việc bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết, cấp bách.

Thiên nhiên giống như một người mẹ bảo vệ con người. Bởi vậy, chúng ta và thiên nhiên cần chung sống hòa bình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
T và H
03/04/2023 21:30:21
+3đ tặng
Nghị luận về một vấn đề đời sống 

Có người cho rằng ô nhiễm môi trường không ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, vì vậy không cần thiết phải bảo vệ môi trường. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm.Em ko đồng tình ý kiến trên Bởi thực tế, môi trường và cuộc sống của con người có sự gắn bó mật thiết. Nếu như chúng ta không có ý thức bảo vệ môi trường thì đời sống của con người sẽ bị tổn hại rất lớn.

Để hiểu được mối quan hệ giữa môi trường và con người, trước tiên chúng ta cần hiểu được môi trường là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản nhất, môi trường là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất, nước, không khí…

Môi trường có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Trước hết, môi trường đã cung cấp những điều kiện vật chất cho cuộc sống con người như không khí để thở, nước để uống, cây xanh cung cấp oxy. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ sức khỏe con người. Môi trường trong lành ngăn cản sự phát triển của các vi sinh vật có hại (không khí sạch ngăn cản vi khuẩn, virus, nước sạch ngăn cản của bọ gậy, muỗi...). Và ngược lại, nếu môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người.

Trên thực tế, môi trường đang bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Từ không khí, đất đai đến nước uống. Điều đó không chỉ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến trái đất, mà còn cả cuộc sống của nhân loại. Không khí bị ô nhiễm gây thủng tầng ôzon (vốn là “lớp màng tự nhiên” có tác dụng ngăn cản ánh sáng bức xạ không tốt từ mặt trời đến trái đất); đồng thời làm gia tăng các bệnh về hô hấp ở con người. Đất đai bị ô nhiễm sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, trồng trọt hay chăn nuôi gây ra những thiệt hại về kinh tế. Tiếp đến là nguồn nước, nhiều người cho rằng trên trái đất, chẳng có gì nhiều như nước nhưng thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Sự biến đổi khí hậu khiến cho các hình thức thời tiết cực đoan xảy ra nhiều hơn. Hiện tượng mưa a-xít làm hư hại mùa màng, phá hủy nhiều rừng cây và đời sống của các sinh vật cũng bị đe dọa. Kế đến là mưa đá, sương muối, băng tuyết, lũ lụt thường xuyên xảy ra trên khắp thế giới. Các dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của con người như dịch hạch, dịch tả, covid-19… Ảnh hưởng của môi trường đến cuộc sống của con người là vô cùng to lớn.

Rõ ràng, môi trường có ảnh rất lớn đến cuộc sống của con người. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường đã trở thành trách nhiệm mà con người cần thực hiện. Như vậy, ý kiến trước đó là hoàn toàn sai lầm.

Môi trường có trong lành, mới giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường!

0
0
Hân Dayyy
26/09/2023 18:49:46

Học tập có một vai trò rất quan trọng. Nhưng nhiều người lại lười biếng, cho rằng việc học tập là không cần thiết. Quan điểm trên là hết sức sai lầm.

Đầu tiên, học là sự thu nhận kiến thức từ người khác truyền lại, rèn luyện thành kỹ năng, nhận thức. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của việc học tập. Học tập mang lại cho học sinh rất nhiều lợi ích to lớn. Trước hết là nó cung cấp nguồn tri thức vô tận, kết nối bản thân và thế giới, giúp con người thành công trong cuộc sống. Không học tập thì không thể làm được điều gì lớn lao. Nhờ tự giác học tập mà con người có thể vượt xa những gì bắt buộc phải học. Con người vươn lên hiểu biết và kết nối mình với thế giới rộng lớn, tìm kiếm nhiều hơn những cơ hội để thành công. Học tập không phải là con đường duy nhất, nhưng lại là con đường ngắn nhất giúp con người đến với thành công. Đặc biệt khi còn trẻ thì việc chăm chỉ học tập là vô cùng cần thiết. Bởi đây là thời điểm mà con người có nhiều thời gian, sức khỏe và trí tuệ nhất. Họ có thể dễ dàng tiếp thu một khối lượng kiến thức lớn, có khả năng tư duy dựa trên năng lực cá nhân.

Bác Hồ - một lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Người sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Ngay từ khi còn nhỏ, Bác luôn chăm chỉ học tập, cho đến khi trưởng thành, ra đi tìm đường cứu nước, Bác đã tự mình học hỏi để rồi có được một vốn hiểu biết phong phú nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Hoa, Nga… Bác chính là tấm gương sáng ngời về tinh thần không ngừng học tập.

Trong xã hội hiện đại, với sự phát triển của khoa học công nghệ giúp cho việc học tập trở nên dễ dàng hơn. Nhưng chính điều đó lại tạo ra những cám dỗ khiến cho học sinh xao nhãng việc học tập. Có thể kể ra một số trường hợp như nhiều bạn học sinh bỏ học trốn đi chơi điện tử, trong lớp học không chú ý nghe giảng… Khi còn trẻ là khi chúng ta có sức khỏe, có nhiệt huyết nhưng nếu không chịu cố gắng học tập, thì sau này bạn sẽ phải cố gắng gấp đôi người khác.

“Người không học như ngọc không mài” - Mỗi người hãy có ý thức học tập để chuẩn bị hành trang cho tương lai của bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo