Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày những thành tựu tiêu biểu nhà nước Âu lạc? Suy nghĩ của em về thành tựu đó

trình bày những thành tựu tiêu biểu nhà nước Âu lạc ? Suy nghĩ của em về thành tựu đó
2 trả lời
Hỏi chi tiết
263
1
0
Vinh
04/04/2023 22:59:56
+5đ tặng
Nhà nước Âu Lạc (thời kỳ 257 TCN đến 207 TCN) có nhiều thành tựu tiêu biểu trong lịch sử phát triển của nước ta. Em xin trình bày và suy nghĩ của mình về một số thành tựu đó như sau:
1. Thành công trong cuộc chống lại quân Tây Âu của vua An Dương Vương: Thông qua việc sáp nhập các quốc gia nhỏ thành một đại quốc Âu Lạc, vua An Dương Vương đã tạo ra một lực lượng vũ trang mạnh mẽ để đánh bại quân Tây Âu xâm lược. Thành công này không chỉ thể hiện sức mạnh quân đội của Âu Lạc mà còn giữ được độc lập và chủ quyền của đất nước. Suy nghĩ của em: Thành công trong cuộc chống lại quân Tây Âu của vua An Dương Vương khẳng định sự kiên trì và khả năng lãnh đạo tài tình của người lãnh đạo. Ngoài ra, nó còn là một ví dụ tuyệt vời cho việc sáp nhập và thống nhất các vùng lãnh thổ nhỏ thành một đất nước lớn hơn.
2. Khai thác lợi thế địa lý để phát triển kinh tế: Thừa hưởng địa lợi từ đất nước, nhà nước Âu Lạc đã tạo ra một nền kinh tế phong phú dựa trên nông nghiệp và thủy sản. Các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất ở đây như lúa, mì, ngô và đường mật đã được xuất khẩu sang các nước láng giềng. Suy nghĩ của em: Việc khai thác lợi thế địa lý để phát triển kinh tế là một chiến lược thông minh và có ích cho quốc gia. Nhà nước Âu Lạc đã phát huy tối đa những tiềm năng của đất nước để cải thiện đời sống người dân và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.
3. Phát triển ngôn ngữ và văn hóa: Nhà nước Âu Lạc đã tiến hành việc tạo ra một ngôn ngữ tiêu chuẩn và phát triển các nghệ thuật, văn hóa, tôn giáo và pháp luật. Điều này đã thúc đẩy sự thống nhất và đoàn kết giữa các vùng lãnh thổ và góp phần quan trọng trong sự phát triển của đất nước.
Suy nghĩ của em: Việc phát triển ngôn ngữ và văn hóa là một phần không thể thiếu của sự phát triển của bất kỳ đất nước nào. Nhà nước Âu Lạc đã thực hiện một cách thành công việc này, tạo nên một bản sắc văn hóa đặc sắc và bền vững cho đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
The Ving Phung
04/04/2023 23:58:25
+4đ tặng
Một số thành tựu tiêu biểu của thời đại Văn Lang – Âu Lạc:

Nhà nước Âu Lạc được mở rộng hơn về mặt lãnh thổ, hoàn chỉnh hơn về bộ máy nhà nước như có quân đội mạnh, có vũ khí tốt, và thành Cổ Loa kiên cố nên đã đánh thắng được cuộc xâm lược của Triệu Đà năm 179 TCN.

+ Trống đồng.

+ Thành Cổ Loa.

+ Nỏ Liên Châu.
=>Với những thành tựu rực rỡ đó đã tạo nên lối sống truyền thống, đồng thời là nền tảng,tấm gương vững chắc cho dân Việt Nam noi theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo