Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hiện nay tình trạng nghiện game ở học sinh đang diễn ra phổ biến. Em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về hiện trạng trên

Hiện nay tình trạng nghiện game ở học sinh đang diễn ra phổ biến. Em hãy viết bài
văn nêu suy nghĩ về hiện trạng trên.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
793
1
0
Ng Nhật Linhh
07/04/2023 22:21:10
+5đ tặng

Chúng ta đang được sống trong một xã hội văn minh, hiện đại, một xã hội mà ngành công nghệ đang phát triển mạnh mẽ. Ngày càng có nhiều trò giải trí ra đời. Đó cũng chính là nguyên nhân của hiện tượng rất nhiều học sinh nam trốn học đi chơi điện tử. Vậy làm sao để giải quyết được vấn đề này?

Vấn đề này hiện nay rất phổ biến và đang được đề cập rất nhiều trên các báo. Như chúng ta đã biết xã hội càng phát triển thì ngày càng nhiều trò chơi điện tử ra đời. Bên cạnh những trò giải trí lành mạnh thì không ít những trò giải trí bạo lực vẫn tồn tại và gây ảnh hưởng rất xấu đến toàn xã hội. Thực tế là nạn chơi điện tử hay nói cách khác là game online đang ngốn rất nhiều thời gian của các bạn. Mặc dù rất nhiều cơ quan nhà nước đã có nhiều biện pháp nhưng chưa đủ mạnh để giải quyết triệt để vấn đề này. Các công ty giải trí vẫn tung ra những game mới cho cư dân mạng và những trò chơi ấy cũng như ma tuý đã dính vào là không thể bỏ qua được. Chúng ta hãy thử đi một vòng quanh quán NET, chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều hình ảnh phản cảm và gây sốc cho dư luận vì chỉ vì ham chơi quá mà họ đánh mất giá trị của người học sinh hay có lẽ là do “con ma” điện tử mà họ đã đánh mất chính mình. Chúng ta còn có thể thấy được rất nhiều hiện tượng trong trường học của chúng ta như: thức khuya, dậy sớm để chơi game, bỏ học, lừa cha mẹ, thầy cô để lấy tiền đi chơi game.

Vậy nguyên nhân của những hiện tượng trên là do đâu? Là do các bạn ham chơi, lười học nên tìm đến những trò chơi giải trí, ban đầu các bạn cứ nghĩ rằng chơi để giải trí sau những giờ học căng thẳng nhưng rồi càng chơi càng thích thú nên dẫn đến nghiện game hoặc có thể do bạn bè rủ rê, lôi kéo, hay do thiếu sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, do không có nghị lực, mất niềm tin vào việc học tập nên đã dẫn đến những ảnh hưởng không nhỏ đến chính bản thân họ và nhà trường, xã hội… Do chơi game quá nhiều, chơi từ sáng đến khuya thậm chí không cần ăn dẫn đến ảnh hưởng sức khoẻ, ngồi chơi nhiều sẽ hại mắt, do không tiếp xúc với môi trường ngoài nên tác phong chậm chạp, lười vận động. Chơi game bạo lực, game không lành mạnh sẽ gây tổn hại hệ thần kinh, ảnh hưởng đến đạo đức, cử chỉ hằng ngày như hay cáu giận, bực mình với bạn bè, người thân. Nghiện game dẫn đến bỏ bê việc học, và rất dễ đánh mất tuổi trẻ và quãng đời học sinh tươi đẹp của mình.

Đây thực sự là một vấn đề rất nan giải đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Vậy vấn đề này có thể giải quyết được không? Chúng ta phải làm thế nào để giúp các bạn cai nghiện điện tử? Theo em, trước hết, học sinh bản thân phải tự ý thức được việc này, phải hiểu rõ được tác hại của nó, tiếp đó là nhà nước phải có biện pháp mạnh hơn nữa đối với các công ty cung cấp dịch vụ giải trí ngừng cung cấp các game bạo lực và phụ huynh cần quan tâm, bám sát con em mình. Nhà trường cũng phải có biện pháp quản lí chặt hơn, chúng ta phải tuyên truyền về những tác hại của điện tử, cùng động viên, khuyến khích các bạn học tập, giúp các bạn “cai nghiện” điện tử.

Do đó chúng ta phải tự rút ra bài học riêng cho mình, phải tỉnh táo để nhìn nhận sự việc này một cách đúng đắn để không sa ngã, không đánh mất chính mình. Chúng ta đừng làm gì để sau này phải hối hận các bạn nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Chí Thiện
07/04/2023 22:22:31
+4đ tặng

Thứ nhất, nghiện game có thể dẫn đến lối sống ít vận động. Nhiều trò chơi yêu cầu phải ngồi trong thời gian dài, dẫn đến tư thế xấu, lười vận động và các vấn đề sức khỏe khác như béo phì, mỏi mắt và tuần hoàn kém. Ngoài ra, chơi game quá nhiều có thể dẫn đến kết quả học tập kém, vì học sinh có thể bỏ bê việc học để chơi game.

Hơn nữa, nghiện game còn có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của một người. Học sinh nghiện game có thể trở nên cáu kỉnh, lo lắng, thậm chí chán nản khi không thể chơi. Điều này có thể dẫn đến sự cô lập với xã hội, vì học sinh có thể thích dành thời gian chơi game hơn là tham gia vào các hoạt động xã hội với bạn bè.

Tóm lại, mặc dù chơi game có thể là một trò tiêu khiển vui vẻ và thú vị, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra những nguy cơ gây nghiện, đặc biệt là ở học sinh. Phụ huynh, nhà giáo dục và bản thân học sinh nên thực hiện các bước để theo dõi và hạn chế thời gian chơi game để ngăn ngừa nghiện và đảm bảo sự cân bằng lành mạnh giữa các hoạt động giải trí và trách nhiệm học tập.

0
0
đẹp trai Hoàng
25/03 20:02:18

Tình trạng nghiện game ở học sinh đang trở thành một vấn đề đáng quan tâm và phổ biến trong xã hội ngày nay. Dưới đây là một bài văn nêu suy nghĩ về tình trạng này:

 

Tình trạng nghiện game ở học sinh là một vấn đề mà xã hội ngày nay không thể không chú ý đến. Việc mỗi ngày họ dành nhiều thời gian cho việc chơi game trên các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, hoặc máy tính, đang gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của họ.

Một trong những ảnh hưởng chính của việc nghiện game là việc giảm hiệu suất học tập. Thời gian dành cho việc chơi game thường chiếm lấy thời gian ôn tập, làm bài tập về nhà và học bài, dẫn đến việc họ không đạt được kết quả học tập tốt như mong đợi. Hơn nữa, việc nghiện game cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe tinh thần như căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều gặp phải các vấn đề này. Việc chơi game có thể mang lại những lợi ích như giải trí, tăng cường kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm nếu được thực hiện một cách có tỉnh táo và cân nhắc.

Để giải quyết vấn đề này, cần có sự hỗ trợ từ cả gia đình và trường học. Gia đình cần thúc đẩy việc sử dụng thiết bị điện tử một cách có hạn chế và cân nhắc, cũng như tạo ra môi trường học tập lành mạnh và tích cực. Ngoài ra, trường học cũng cần tổ chức các hoạt động giáo dục về ý thức sử dụng công nghệ và tư vấn cho học sinh về cách quản lý thời gian hiệu quả.

Tóm lại, việc nghiện game ở học sinh là một vấn đề đáng quan tâm và cần được xử lý một cách toàn diện từ cả gia đình và cộng đồng giáo dục. Chỉ thông qua sự hợp tác và nhận thức chung, chúng ta mới có thể giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện và lành mạnh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo