Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
12/04/2023 23:18:55

Viết 1 đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về cho chơi điện tử ( nêu 2 cái lợi và hại)

Viết 1 đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về cho chơi điện tử ( nêu 2 cái lợi và hại)
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
124
0
1
Tiến Nhật
12/04/2023 23:19:57
+5đ tặng
Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ như hiện nay, trò chơi điện tử càng trở nên phổ biến trong xã hội, đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh, thanh – thiếu niên. Trò chơi điện tử là các trò chơi giải trí được chơi trên các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, smartphone,… Trò chơi điện tử có hình thức khá đa dạng, độ hấp dẫn cao với hệ thống đồ họa kích thích thị giác, thao tác mượt mà, tạo hứng thú cho người chơi.. Như một tờ giấy có hai mặt, trò chơi điện tử khi được con người sử dụng vừa có những lợi ích tích cực, nhưng lại vừa tiềm ẩn những hậu quả tiêu cực. Về mặt tích cực, trò chơi điện tử là một dạng của hoạt động giải trí, giúp con người có thể thư giãn, giảm stress sau những giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, trò chơi điện tử cũng có tác dụng kích thích tư duy, trí não và sự nhay nhạnh, nhạy cảm trong phản xạ của con người. Thế nhưng, do cách sử dụng chưa hợp lý của con người mà vô tình, trò chơi điện tử đã gián tiếp tạo ra những tệ nạn, thói xấu trong xã hội. Có thể lấy ví dụ là tình trạng nghiện game, nghiện chơi điện tử ở lứa tuổi học sinh. Rất nhiều em học sinh dành quá nhiều thời gian cho các trò chơi điện tử, thậm chí bỏ học, trốn học, ăn trộm tiền của bố mẹ, bạn bè để đi chơi điện tử, nạp thẻ game,… Tình trạng này gây ra hậu quả khôn lường, không chỉ ảnh hưởng đến tình hình học tập của học sinh mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách của con người, an ninh trật tự của xã hội. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn về trò chơi điện tử và tạo cho mình lối sống văn minh, cao đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Th Vinh
12/04/2023 23:23:25
+4đ tặng

Từ xưa, trò chơi dân gian đã trở thành một phần không thể thiếu đối với tuổi thơ của những thế hệ như ông bà, bố mẹ chúng ta. Thế nhưng, ngày nay, bên cạnh những trò chơi dân gian, ta còn chứng kiến một loại hình tiêu khiển vô cùng phát triển và nở rộ đó là trò chơi điện tử. Từ thực tế, mỗi người có thể thấy trò chơi điện tử "lợi bất cập hại".

Trò chơi điện tử là loại hình được phát triển bởi con người. Trò chơi điện tử từ khi xuất hiện đã thu hút, hấp dẫn được rất nhiều đối tượng, Đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. Ngày nay, trò chơi điện tử ngày càng đa dạng, phong phú. Với đồ họa bắt mắt, nội dung hay ho, học sinh, sinh viên nhanh chóng bị cuốn vào các tựa game này mà không biết những nguy cơ, hiểm họa ẩn sau nó.

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học, game có khả năng gây nghiện. Chơi game nhiều sẽ khiến người chơi gặp phải một số vấn đề về tâm thần như: mệt mỏi, đau đầu,.... Thậm chí, gây ra các hiện tượng ảo giác. Ngồi quá lâu trước màn hình điện thoại, máy tính khiến người chơi rơi vào cảm giác ù lì, lười biếng, không muốn vận động, làm tăng tình trạng béo phì, thừa cân. Ngoài ra, người chơi phải đối mặt với nguy cơ cận thị, gặp phải các vấn đề về mắt. Không những thế, nghiện game còn là nguyên nhân dẫn đến những bất ổn về tâm lí và các vấn nạn bạo lực, đe dọa đến an ninh, trật tự xã hội. Có rất nhiều trường hợp vì quá đam mê, yêu thích trò chơi điện tử đã dẫn đến hành động trộm cắp. Thậm chí là ra tay sát hại người khác để cướp của.

Rõ ràng, trò chơi điện tử đã có những tác động to lớn đối với sức khỏe, tâm trí của người dùng cũng như sự an toàn của xã hội. Để hạn chế tối đa tác hại mà game đem lại, mỗi người chúng ta cần cân bằng giữa thời gian giải trí và học tập. Nếu dành quá nhiều thì giờ cho những việc vô bổ thì các bạn học sinh sẽ không còn lúc nào để học hành, ôn tập. Từ đó, kết quả học tập giảm sút rõ rệt. Ngoài ra, thay vì chọn những trò chơi mang tính bạo lực, kinh dị, chúng ta nên chơi những trò rèn luyện trí óc, thân thiện với người dùng. Đặc biệt, phải giữ một cái đầu tỉnh táo, tránh sa đà vào các cuộc vui, từ chối khi thấy bạn bè rủ rê, lôi kéo.

Có biết bao sự việc đau lòng đã xảy ra chỉ vì trò chơi điện tử. Hi vọng tất cả mọi người sẽ có được nhận thức đúng đắn về hành vi của bản thân cũng như tác hại mà trò chơi điện tử đem lại đối với con người, xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo