Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
15/04/2023 12:51:50

Phân tích, đánh giá nội dung, nghệ thuật của truyện sau

1 trả lời
Hỏi chi tiết
225
1
0
HoàngMinh
15/04/2023 13:41:18
+5đ tặng
Nội dung của truyện "Kẻ vẽ cánh đồng Nọc Nặng" xoay quanh cuộc đấu tranh giữa những người nghèo khổ trên cánh đồng Nọc Nạng với bọn địa chủ cường hào, thực dân cướp đất, cướp lúa thời bấy giờ. Truyện cho thấy cuộc sống của những người nghèo khổ bị áp bức, bóc lột vô tận, để rồi phải tìm cách sống sót bằng mọi cách, dù đó là khởi nghiệp trên một mảnh đất hoang. Tác giả đã thể hiện sự kiên trì, dũng cảm và sự hy sinh của những người nông dân trong cuộc đấu tranh này.

Về mặt nghệ thuật, truyện sử dụng ngôn ngữ đơn giản, trực tiếp, phù hợp với tình tiết, đồng thời cảm thụ được tâm trạng, tinh thần sâu sắc của những nhân vật. Tác giả cũng đã tạo ra hình ảnh sống động về mảnh đất Nọc Nạng, cánh đồng màu mỡ, lúa vàng chắc hạt nơi đây. Truyện còn gửi gắm thông điệp về ý chí kiên trì, hy sinh vì một mục tiêu cao đẹp, cũng như tình yêu quê hương, đất nước.

Tuy nhiên, truyện có thể thiếu phần chân thực, khách quan bởi chỉ nhìn từ một góc độ, thiếu thông tin về những người cướp đất, những lý do thực tế của họ là gì. Ngoài ra, cũng cần lưu ý về việc sử dụng từ ngữ có tính chất chống phá và phê bình quá mức đối với một số tầng lớp xã hội.

Tóm lại, truyện "Kẻ vẽ cánh đồng Nọc Nặng" là một câu chuyện đầy cảm hứng và ý nghĩa, thể hiện tinh thần đấu tranh chống lại sự bóc lột, áp bức của bọn địa chủ, thực dân trong quá khứ. Tuy nhiên, truyện cũng cần được đánh giá một cách khách quan và tỉnh táo.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo