Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích các bệnh về máu, phân tích

phân tích các bệnh về máu ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
60
1
0
Ngô Xuân Toàn
16/04/2023 19:56:27
+5đ tặng

Máu là chất lỏng quan trọng nhất trong cơ thể con người, giúp vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiều bệnh liên quan đến máu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí gây tử vong. Dưới đây là phân tích của tôi về một số bệnh về máu phổ biến:

  1. Thiếu máu: Thiếu máu là tình trạng mất mát đáng kể của hồng cầu hoặc chức năng sản xuất máu bị suy giảm. Nó có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm thiếu chất sắt, vitamin B12 hoặc acid folic, chấn thương hoặc bệnh lý máu. Các triệu chứng của thiếu máu bao gồm mệt mỏi, da xanh xao, khó thở và đau đầu.

  2. Bệnh bạch cầu: Bệnh bạch cầu là một loại ung thư máu, được phân loại theo từng loại bạch cầu. Nó bắt đầu khi các tế bào bạch cầu bất thường bắt đầu phát triển không kiểm soát. Triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, mệt mỏi, đau đầu và khó thở.

  3. Đông máu: Đông máu là tình trạng khi máu đông lại quá nhanh hoặc quá nhiều, dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn động mạch hoặc tĩnh mạch. Nó có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm chấn thương, phẫu thuật, bệnh lý máu và dùng thuốc.

  4. Bệnh bạch huyết: Bệnh bạch huyết là một loại ung thư máu, được xác định bởi số lượng tế bào bạch huyết không kiểm soát. Nó có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm di truyền và tác động của các tác nhân gây ung thư. Triệu chứng bao gồm sốt, mệt mỏi, đau đầu và khó thở.
     

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đoàn Dương
16/04/2023 21:32:00
+4đ tặng
  1. Thiếu máu: Thiếu máu là tình trạng khi máu thiếu sự hiện diện của đủ lượng tế bào máu đỏ hoặc chất sắt. Thiếu máu có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, chóng mặt và suy nhược.

  2. Bệnh bạch cầu: Bệnh bạch cầu là tình trạng khi cơ thể không sản xuất đủ số lượng bạch cầu để chống lại các bệnh truyền nhiễm. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng và các triệu chứng như sốt, đau đầu và đau họng.

  3. Bệnh bạch huyết: Bệnh bạch huyết là một loại ung thư máu, khiến cơ thể sản xuất quá nhiều tế bào bạch cầu không bình thường. Bệnh này có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược, chảy máu và nhiễm trùng.

  4. Bệnh đông máu: Bệnh đông máu là tình trạng khi máu đông lại quá nhanh hoặc không thể tan hết. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ, cơn đau tim và phổi, và tử vong.

  5. Bệnh bạch tạng: Bệnh bạch tạng là tình trạng khi bạch tạng (tuyến thượng thận) sản xuất quá nhiều tế bào máu. Điều này có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược, chảy máu và nhiễm trùng.

  6. Bệnh ung thư máu: Bệnh ung thư máu là một loại ung thư ảnh hưởng đến tế bào máu. Các triệu chứng của bệnh ung thư máu có thể bao gồm mệt mỏi, suy nhược, chảy máu và nhiễm trùng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo