Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao nói Hiệp định Gio ne vơ (1954) là một sự kiện lịch sử quan trọng đánh giấu thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp

tại sao nói Hiệp định Gio ne vơ (1954) là một sự kiện lịch sử quan trọng đánh giấu thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp
2 trả lời
Hỏi chi tiết
119
1
0
Yến Nguyễn
20/04/2023 20:31:17
+5đ tặng

Hiệp định Geneva (1954) được coi là một sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Việt Nam, bởi vì nó đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến tranh kéo dài nhiều năm và mở ra cơ hội cho Việt Nam thực hiện độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và hoà bình. Hiệp định này đã được đàm phán bởi các nước tham gia Đại hội đồng quốc tế, bao gồm cả Pháp và các đại diện cho các phong trào dân tộc Việt Nam.

Trong Hiệp định Geneva, các bên đã đồng ý chia đôi Việt Nam thành hai khu vực, với khu vực miền Nam được quản lý bởi một chính phủ dân sự được thành lập dưới sự giám sát của Quốc tế, và miền Bắc được quản lý bởi một chính phủ cộng sản được lập ra dưới sự hỗ trợ của Trung Quốc và Liên Xô. Mặc dù không hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của các phong trào dân tộc Việt Nam, nhưng Hiệp định Geneva đã khép lại cuộc chiến tranh, giải quyết được một số vấn đề liên quan đến quyền tự chủ của Việt Nam và đặt nền tảng cho quá trình tái thiết đất nước.

Vì vậy, Hiệp định Geneva được coi là một thắng lợi quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Việt Nam và là một bước đệm quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Sự kiện này cũng nhấn mạnh vai trò của các bên đàm phán và sự đoàn kết trong việc giải quyết các vấn đề chính trị, văn hóa, kinh tế và xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Tuyên
20/04/2023 20:33:35
+4đ tặng
Hiệp định Geneva được ký kết vào năm 1954 nhằm chấm dứt chiến tranh và giải quyết vấn đề Đông Dương. Điều đáng chú ý của hiệp định này là việc chia đôi miền Nam và Bắc Việt Nam bởi đường song song 17 độ, việc này đã dẫn đến sự bất mãn và tranh cãi giữa các phe phái ở Việt Nam. Tuy nhiên, với Việt Nam, Hiệp định Geneva là một thắng lợi quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Nó đánh dấu sự kết thúc của chiến tranh và sự độc lập của Việt Nam, cũng như tạo điều kiện cho cuộc tái thiết kinh tế và xã hội của đất nước sau nhiều năm chiến tranh. Do đó, nó được coi là một sự kiện lịch sử quan trọng đánh dấu thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
Phạm Tuyên
Nhớ vote điểm với like câu trả lời của mk nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo