Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
21/04/2023 12:05:06

Tả lại một buổi lao động trồng cây ở trường em

Tả lại một buổi lao động trồng cây ở trường em .
1 trả lời
Hỏi chi tiết
297
1
0
Quang Hà Tô
21/04/2023 12:11:28
+5đ tặng

Mỗi tuần, trường học của tôi lại có một buổi lao động. Học sinh toàn trường sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh. Chúng tôi cảm thấy buổi lao động rất có ý nghĩa, góp phần giữ gìn trường học sạch đẹp.

Trước buổi lao động, cô tổng phụ trách đã tổ chức một buổi họp với cán bộ các lớp. Sau đó, lớp trưởng sẽ phổ biến công việc của từng thành viên trong lớp. Buổi lao động sẽ được tổ chức vào thứ bảy tuần này. Toàn thể học sinh sẽ tập trung tại trường vào lúc chín giờ sáng. Mỗi khối lớp đều được phân công dọn dẹp một khu vực cụ thể. Khối lớp sáu sẽ phụ trách sân trường. Khối lớp bảy dọn dẹp khu vực nhà thể chất. Khối lớp tám dọn dẹp nhà vệ sinh và hành lang các dãy nhà. Khối lớp chín dọn dẹp ở khu vực cổng trường và nhà để xe. Công việc cần làm là quét dọn sân trường; thu gom giấy rác; chăm sóc và trồng thêm cây xanh. Dụng cụ để lao động sẽ được nhà trường chuẩn bị trước.

Từ sáng sớm, tôi đã đến trường học. Các học sinh tập trung dưới sân trường, xếp hàng theo lớp học. Cô tổng phụ trách yêu cầu các bạn lớp trưởng điểm danh, sau đó báo cáo lại sĩ sỗ Các bạn không đến tham gia sẽ bị trừ một bậc hạnh kiểm. Sau đó, chúng tôi sẽ đến khu vực nhà thể chất để lấy dụng cụ lao động. Xong xuôi, các lớp đến khu vực được phân công để dọn dẹp.

Các bạn lớp trưởng chỉ đạo các thành viên trong lớp lao động. Bạn thì quét dọn sân trường, bạn thì nhổ cỏ hay bạn tưới cây… Chúng tôi vừa làm vừa trò chuyện rất vui vẻ. Một số bạn ở lớp khác đang trồng thêm cây vào các bồn cây. Các bạn nam khỏe mạnh sẽ đi lấy nước để tưới cây. Sau khi quét dọn xong, rác sẽ được gom vào túi, mang đến nơi tập kết để chờ xe chở rác đưa đến nơi xử lý. Ở khu vực khác, học sinh của các khối lớp cũng đang hăng say dọn dẹp.

Đến chiều, mọi công việc mới xong. Sân trường đã sạch sẽ hơn, không còn rác bẩn. Cây cối xanh tươi trong ánh nắng ban mai. Trường học của tôi như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Ngắm nhìn khung cảnh đó, tôi cảm thấy dường như mọi mệt nhọc đã tan biến hết. Một ngày lao động thật vất vả nhưng lại rất ý nghĩa. Ai cũng hân hoan, vui vẻ trở về nhà.

Công việc lao động tuy vất vả nhưng lại có giá trị lớn lao. Trường học của tôi đã trở nên đẹp đẽ và sạch sẽ hơn. Chúng tôi đều cảm thấy rất vui vẻ và tự hào về thành quả lao động của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo