Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể về 1 buổi sinh hoạt lớp với chủ đề kể chuyện về Bác Hồ hoặc về chủ đề bảo vệ môi trường

TLV : Hãy kể về 1 buổi sinh hoạt lớp với chủ đề kể chuyện về Bác Hồ hoặc về chủ đề bảo vệ môi trường
Help me! Mai phải nộp rồi
làm nhanh giúp mik vs ạ 
(trên 50 dòng ạ)
em xin cảm ơn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
1
0
Nguyễn Anh
25/04/2023 21:31:11
+5đ tặng

Gửi lời chào thân thương nhất đến các bạn! Ngày hôm nay, ngay tại khán đài này chúng ta sẽ cùng nhau bàn về vấn đề bảo vệ môi trường - một đề tài chưa bao giờ giảm sức nóng.

Bảo vệ môi trường theo cách hiểu đơn giản nhất là: gìn giữ và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến môi trường. Vậy cho đến thời điểm hiện tai nhân loại có thực sự làm tốt và đúng để bảo vệ môi trường hay không?  Câu trả lời có vẻ như đang dần hiện ra trong tâm trí các bạn. Với sự phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp và dòng chảy mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, vô số những ảnh hưởng liên quan đến đời sống con người chính thức khởi phát. Không khó để bắt gặp hình ảnh: những dòng sông nhuốm màu đen của chất thải công nghiệp, những cây xanh ngày càng ít đi, khẩu trang luôn là vật bất ly thân khi ra ngoài với mỗi người và đặc biệt bệnh tật như ung thư đang có dấu hiệu trẻ hóa,... Đương nhiên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong thực trạng đang và đã xảy ra. Hiển nhiên rằng: môi trường có vai trò vô cùng to lớn đối với loài người từ đời sống sinh hoạt đến hoạt động sản xuất, nhưng thật đáng buồn khi chúng ta lại tự tay hủy hoại đi môi trường sống của mình một cách nhanh chóng đến mức không tưởng.

Sự tồi tệ của vấn đề chắc hẳn mỗi cá nhân cũng đều đã cảm nhận một cách rõ ràng. Tuy nhiên, để chắc chắn về nguyên nhân dẫn đến thực trạng ô nhiễm môi trường thì chúng ta nên xem xét một cách khách quan và đa chiều nhất. Nhìn chung, ô nhiễm môi trường xảy ra đa phần do ý thức của một phần những con người còn quá thấp; hay nói một cách chi tiết và sâu sắc hơn nữa thì nguyên nhân còn đến từ quá trình phát triển của con người, đến từ sự thờ ơ của các quan chức cấp cao, đến từ suy nghĩ thiển cận mọi thứ đều có thể phân hủy trong môi trường tự nhiên và một phần nhỏ xuất phát từ các tác động của thiên tai như động đất, sóng thần,... 

Cho đến nay, rất nhiều biện pháp bảo vệ môi trường đã được lên kế hoạch và triển khai. Nhưng sự thật vẫn không thể thay đổi rằng: hiệu quả của các giải pháp nói trên mang hiệu quả chưa cao. Điều này xuất phát từ vướng mắc thiếu sự đoàn kết đến từ mỗi cá nhân đang sinh sống trên hành tinh Trài Đất này. Vì vậy, để có một hướng đi mang tính đột phá và đem lại hiệu quả chúng ta cần: thay đổi lối mòn suy nghĩ "một mình sẽ không thể mang lại thay đổi gì nhiều"; giáo dục hành vi trẻ em từ sớm về những tác động từ ô nhiễm môi trường đến cuộc sống; thay đổi thói quen sử dụng đồ tiện lợi được làm bằng ni-lông và những chất khó phân hủy khác,...

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà; vì vậy nếu công cuộc này không được thực hiện sớm thì những sự việc ngoài sức tưởng tượng sẽ nhanh chóng đến. Và rằng tương lai của con cháu chúng ta sẽ ra sao khi phải hứng chịu sự nổi giận của mẹ thiên nhiên do những đánh đổi của mục đích phát triển kinh tế của thời ông cha? Bảo vệ môi trường đồng nghĩa với việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, tại sao chúng ta lại phó mặc tương lai cho số phận mà ngày hôm nay không đứng dậy và thực hiện chúng từng chút một.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo