Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sự phân hoá giai cấp ở Việt Nam trong chương trình khai thác thuộc địa của Pháp.tháii độ của các giai cấp tầng lớp đó đối với dân tộc

sự phân hoá giai cấp ở Việt Nam trong chương trình khai thác thuộc địa của Pháp.tháii độ của các giai cấp tầng lớp đó đối với dân tộc
1 trả lời
Hỏi chi tiết
73
2
0
Vinh
26/04/2023 22:12:50
+5đ tặng
Trong chương trình khai thác thuộc địa của Pháp ở Việt Nam, sự phân hoá giai cấp rõ ràng với sự xuất hiện của tầng lớp quan lại và tư sản. Tầng lớp quan lại bao gồm những người được Pháp bổ nhiệm làm quan chức ở địa phương, họ được đào tạo để quản lý dân tộc và thực thi chính sách của Pháp. Tầng lớp tư sản được hình thành từ các doanh nhân người Pháp và người Việt hợp tác với nhau để đầu tư và thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Thái độ của các giai cấp tầng lớp đó đối với dân tộc có sự khác biệt. Tầng lớp quan lại thường được hưởng nhiều đặc quyền và lợi ích từ Pháp nên thường có thái độ thấp hèn và ích kỷ đối với dân tộc. Tầng lớp tư sản thì thường tập trung vào việc tăng sản xuất và giá trị kinh tế nên ít quan tâm đến phúc lợi của nhân dân Việt Nam.

Ngoài ra, tầng lớp nông dân và lao động Việt Nam gặp nhiều khó khăn và bị xã hội xa lánh do sự thống trị của Pháp cùng với sự khai thác của tầng lớp quan lại và tư sản. Điều này dẫn đến việc giai cấp nông dân và lao động trở nên nghèo đói và cảm thấy bất bình trước sự bất công của tầng lớp tư sản và quan lại.

Tóm lại, sự phân hoá giai cấp trong chương trình khai thác thuộc địa của Pháp ở Việt Nam rất rõ ràng, và thái độ của các giai cấp tầng lớp đó đối với dân tộc rất khác biệt, tùy thuộc vào lợi ích và quan điểm của mỗi tầng lớp đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo