Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 6
27/04/2023 10:34:29

Viết bài văn nói về đa dạng sinh ở tỉnh Bình Định

Viết bài văn nói về đa dạng sinh ở tỉnh Bình Định
3 trả lời
Hỏi chi tiết
92
1
0
Vinh
27/04/2023 10:39:58
+5đ tặng
Tỉnh Bình Định thuộc vùng đông nam bộ của Việt Nam và được biết đến với những cảnh quang đẹp và lịch sử văn hóa phong phú. Điều đặc biệt là tỉnh Bình Định cũng có sự đa dạng về sinh thái, văn hóa và lịch sử.

Trong lĩnh vực động vật, tỉnh Bình Định có một loạt các loài động vật quý hiếm như khỉ đuôi dài, hổ báo, sư tử biển, rùa biển và cá heo, đặc biệt là loài Cá heo tắc kè, được mệnh danh là "trinh thám xanh" của biển Việt Nam, được cho là sống chỉ ở vùng biển Bình Định. Ngoài ra, các loài động vật quen thuộc như khỉ, sóc, gấu, hổ, báo, chó rừng, mèo rừng...cũng xuất hiện khá nhiều ở đây.

Hệ thực vật và địa hình tỉnh Bình Định cũng đa dạng, từ những rừng thông trải rộng đến những cánh đồng lúa bát ngát, từ những dãy núi đồ sộ cho đến những vùng đầm phá và biển cạn. Đặc biệt là rừng nguyên sinh Kon Chu Rang là một hệ sinh thái quý hiểm của Việt Nam nằm trong khu vực của tỉnh Bình Định.

Ngoài ra, Bình Định còn có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như thành phố Quy Nhơn, Đảo Cù Lao Xanh, Tháp Đôi Eo Gió, đền thờ Hàn Mặc Tử, di tích Champa...và rất nhiều các làng nghề truyền thống phát triển lâu đời như vùng đất Bình Xuyên với nghề đan mây, Bình Định với nghề đúc đồng, Hoài Ân với nghề dệt may.

Tất cả những điều này đã tạo nên một con người Bình Định đa dạng, chất phác và có nét văn hóa đặc trưng riêng. Với những giá trị này, Bình Định không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một tỉnh với tiềm năng phát triển kinh tế và văn hoá lớn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Tiến Thành
27/04/2023 10:51:29
+4đ tặng
Khu bảo tồn thiên nhiên An Toàn ở huyện An Lão, Bình Định có diện tích tự nhiên khoảng 22.450 ha, nằm trọn trên địa bàn xã An Toàn (huyện An Lão). Theo kết quả điều tra, nghiên cứu ban đầu cho thấy, đây là khu vực có độ che phủ của rừng tự nhiên còn rất cao, hơn 88%.
Trong đó diện tích rừng nguyên sinh còn giữ được các mẫu chuẩn của tự nhiên còn khá lớn, hơn 52%. Khu hệ thực vật và động vật có tính đa dạng sinh học cao.
Về thực vật, ban đầu đã thống kê được 547 loài bậc cao có mạch thuộc 304 chi và 110 họ; về động vật có 300 loài thuộc 89 họ và 28 bộ của 4 lớp thú, chim, bò sát và lưỡng thể. Đặc biệt trong số đó có 10 loài thực vật, 72 loài động vật thuộc diện quý hiếm và nguy cấp được ghi trong Sách đỏ Việt Nam; và có 04 loài thực vật cùng 14 loài động vật thuộc loài đặc hữu đang tồn tại nơi đây.
Có thể kể 1 số loài động vật đặc hữu, quý hiếm và nguy cấp như chà vá chân xám, chà vá chân đen, vượn má hung, khỉ mặt đỏ, nai, gà lôi vằn, mang lớn, trĩ sao; và các loài thực vật như trắc mật, trầm hương, du mooc, hoa khế…
vote điểm giúp mình nhé
0
0
Rincy
22/10/2023 16:01:28

Tôi xin được chia sẻ với các bạn về đa dạng sinh học tuyệt vời của tỉnh Bình Định - một vùng đất đầy hấp dẫn và phong phú về động thực vật và động vật.

Bình Định, một tỉnh nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, có một hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Từ những bãi biển trải dài, những cánh đồng xanh tươi, đến những dãy núi hùng vĩ, đều là những môi trường sống đặc biệt thu hút sự đa dạng sinh học.

Trên bờ biển, Bình Định có hàng loạt các bãi biển tuyệt đẹp như Quy Nhơn, Vũng Rô, Eo Gió, và Gành Đá Dĩa. Những vùng biển này đặc biệt phong phú với đại dương và đáy biển đầy sự sống. Dưới mặt nước, bạn có thể tìm thấy đa dạng các loài cá, tôm, cua, và các sinh vật biển khác. Đặc biệt, Quy Nhơn là điểm đến của nhiều loài san hô và rặn, cung cấp một môi trường sống quan trọng cho hệ sinh thái biển.

Ngoài ra, Bình Định còn sở hữu những khu rừng nguyên sinh và rừng thông phong phú. Các khu bảo tồn như Suối Lân, Cù Lao Xanh, và Cù Lao Ré mang lại một loạt các loài động thực vật quý hiếm và đa dạng. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim, linh trưởng, khỉ đột, và nhiều động vật có vú khác. Đặc biệt, Công viên Quốc gia Núi Bà là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về động vật hoang dã.

Không chỉ rừng và biển, Bình Định còn có các cánh đồng, đồng cỏ và thảo nguyên trù phú. Đây là môi trường sống lý tưởng cho các loài động vật như trâu rừng, nai, khỉ và nhiều loài chim cánh cụt. Các vườn quốc gia như Vườn quốc gia Kon Plông và Vườn quốc gia Phù Cát cũng là nơi bảo tồn và bảo vệ những loài động vật đặc biệt trong khu vực.

Đa dạng sinh học ở Bình Định không chỉ mang lại giá trị tự nhiên và môi trường sống quan trọng cho các loài, mà còn là một tài nguyên vô giá cho việc nghiên cứu khoa học và du lịch sinh thái. Đối với người dân địa phương, việc bảo vệ và bảo tồn đa dạng sinh học là một trách nhiệm và cơ hội để phát triển bền vững, tạo ra việc làm và phát triển nguồn lợi từ du lịch sinh thái.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo