Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩ gì về trách nhiệm của mỗi công dân việt nam với đất nước (trình bày khoảng 6-8 câu văn )

suy nghĩ gì về trách nhiệm của mỗi công dân việt nam với đất nước (trình bày khoảng 6-8 câu văn )
3 trả lời
Hỏi chi tiết
485
1
1
Nguyễn Tiến Thành
27/04/2023 10:43:10
+5đ tặng
vote điểm giúp mình nhé
"Trách nhiệm" là điều mình cần làm, cố gắng thực hiện, là ràng buộc về lời nói, hành động mình cho là đúng và chịu hậu quả nếu làm sai. "Trách nhiệm của công dân với Tổ quốc" là trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, quốc gia mà mình đang sinh sống. Mỗi cá nhân cần hiểu được tầm quan trọng của trách nhiệm của mình với đất nước. Việc thực hiện trách nhiệm mỗi cá nhân sẽ giúp hoàn thiện, phát triển bản thân, sự nghiệp của chính mình; giúp cho đất nước, phát triển đi lên; giúp cho dân tộc ta thêm đoàn kết, gắn bó.Là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cần chăm chỉ học tập và rèn luyện , đây là cách thực hiện trách nhiệm công dân của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Vinh
27/04/2023 10:44:59
+4đ tặng
Trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam với đất nước là rất quan trọng và cần được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Có thể kể đến một số trách nhiệm như bảo vệ tài sản quốc gia, đóng góp phần sức lực và tài chính vào việc xây dựng đất nước, tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị - xã hội, tôn trọng pháp luật và chấp hành nghĩa vụ quân sự. Chúng ta càng hiểu và thực hiện trách nhiệm này đúng đắn, thì càng đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.
2
0
Yine
27/04/2023 10:45:30
+3đ tặng

Các thế hệ thanh niên Việt Nam từ thuở xa xưa đã luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với đất nước. Trong thời kỳ chiến tranh, họ là những người tiên phong trong các phong trào đấu tranh giành độc lập và cứu nước, luôn làm nòng cốt cho cách mạng, hy sinh tất cả cho sự nghiệp độc lập tự do. Với sự may mắn được sinh ra trong thời bình, chúng ta cũng phải hiểu rõ trách nhiệm của mình để gìn giữ và bảo vệ đất nước, bảo vệ những thành quả đổi mới của đất nước được xây dựng bằng xương máu của những thế hệ đi trước. Trước tiên thế hệ trẻ phải xác định tư tưởng, tình cảm, lý tưởng sống của mình: yêu quê hương đất nước, tự hào tự tôn dân tộc, có ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc; lao động, học tập để khẳng định bản lĩnh, tài năng cá nhân và phục vụ cống hiến cho đất nước, sẵn sàng có mặt khi Tổ Quốc cần. Ta được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương, trên dải đất hình chữ S này, được sống dưới một bầu tự do, hạnh phúc và yên bình, được hưởng những quyền lợi mà đất nước mang lại, vậy nên con người hoàn toàn cũng cần có trách nhiệm đối với Tổ Quốc mình. Là một công dân, mà nòng cốt là thế hệ trẻ, cần không ngừng nỗ lực và rèn luyện để dựng xây Tổ Quốc. Bác Hồ đã từng nói "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần vào công học tập của các cháu". Thế hệ trẻ là mầm non tương lai của đất nước, là những người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đất nước phát triển sau này, vậy nên, việc học tập tốt và tu dưỡng đạo đức, tác phong là một điều vô cùng cần thiết. Thời đại ngày nay, xu thế toàn cầu là xu thế hội nhập, khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ cao, vậy thế hệ trẻ cần phải học tập tích lũy tri thức để góp phần phát triển đất nước theo kịp thời đại, hội nhập với xu thế phát triển chung của quốc tế. Để đáp ứng trách nhiệm đó, chúng ta cần có một lý tưởng sống cao đẹp, một kế hoạch cụ thể và rèn luyện bản thân để hiểu rõ vai trò của đất nước đối với chúng ta. Việc học tập chăm chỉ là một trong những cách để thực hiện nhiệm vụ của mình với đất nước, và nó không chỉ đơn giản là làm tốt bổn phận của mình mà còn góp phần xây dựng một đất nước giàu đẹp và vững mạnh. Trách nhiệm của thanh niên không chỉ là trong thời kỳ chiến tranh mà còn trong thời bình, và nó được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo