Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Hiện tượng học tủ, học vẹt đã trở thành một vấn đề nổi bật trong giáo dục Việt Nam, đặc biệt là trong giáo dục phổ thông. Bản thân em có những suy nghĩ riêng về hiện tượng này.
Đầu tiên, em nhận thấy rằng việc học tủ, học vẹt không phải xuất phát từ ý định của các học sinh. Thay vào đó, đó là sản phẩm của hệ thống giáo dục, trong đó trọng tâm là kiểm tra đánh giá kết quả học tập, gây áp lực cho các em học sinh phải học thuộc và tái sử dụng kiến thức một cách khô khan, thiếu sáng tạo.
Cùng với sự thúc đẩy của xã hội và công nghệ, nhu cầu học tập ngày càng cao, các em học sinh buộc phải vận dụng các phương pháp học tủ, học vẹt để đáp ứng được yêu cầu của giáo viên và học sinh khác. Tuy nhiên, hình thức học tủ, học vẹt không chỉ khiến cho các em không hưởng thụ được niềm vui trong quá trình học tập, mà còn gây tổn thương và giới hạn tài năng của các em.
Các em học sinh trong hiện tại cần phải hiểu rõ rằng kiến thức không chỉ dùng để thi cử mà là để phục vụ cho sự phát triển toàn diện của bản thân và xã hội. Việc học tập không chỉ đơn thuần là việc nhận thông tin, mà còn là quá trình tìm kiếm, đánh giá và sáng tạo. Để đạt được điều đó, các em học sinh cần được khuyến khích phát huy tài năng, tư duy sáng tạo và được tự do thực hiện những ý tưởng của mình.
Tóm lại, em cho rằng hiện tượng học tủ, học vẹt ở các em học sinh hiện nay không phải do nguyên nhân của các em mà do hệ thống giáo dục hiện nay đang áp dụng. Chúng ta cần xây dựng được một hệ thống giáo dục chất lượng và mang tính phát triển, giúp các em học sinh phát huy tối đa tiềm năng của mình để góp phần vào sự phát triển của bản thân cũng như xã hội.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |