Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hóa học - Lớp 6
30/04/2023 17:40:41

Em hãy tìm hiểu và nêu cách sử dụng khí gas/xăng trong sinh hoạt gia đình (để đun nấu, nhiên liệu chạy xe máy, ô tô,...) như thế nào để an toàn, tiết kiệm?

Câu 1: Em hãy tìm hiểu và nêu cách sử dụng khí gas/xăng trong sinh hoạt gia đình (để đun nấu, nhiên liệu chạy xe máy, ô tô,...) như thế nào để an toàn, tiết kiệm?
Câu 2: Phân biệt hỗn hợp, dung dịch, dung môi, huyền phù ? Lấy ví dụ cho mỗi loại đó?                                         Câu 3: Nêu cách tách chất khỏi hỗn hợp.Lấy VD
2 trả lời
Hỏi chi tiết
440
3
1
Yến Nguyễn
30/04/2023 17:52:52
+5đ tặng
1, 

Sử dụng khí gas và xăng trong sinh hoạt là phổ biến và hữu ích cho nhiều mục đích, nhưng cần được thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn. Dưới đây là một số cách sử dụng khí gas và xăng trong sinh hoạt:

  • Sử dụng khí gas để nấu ăn: Khí gas thường được sử dụng để nấu ăn vì nó đốt cháy sạch và hiệu quả. Tuy nhiên, cần đảm bảo an toàn bằng cách kiểm tra và bảo trì kỹ lưỡng cho bếp gas, lắp đặt đúng cách, sử dụng đúng loại van an toàn và kiểm tra định kỳ để tránh rò gas và nguy cơ cháy nổ.

  • Sử dụng khí gas để sưởi ấm: Khí gas cũng có thể được sử dụng để sưởi ấm trong những ngày lạnh. Tuy nhiên, cần lắp đặt đúng loại bếp gas sưởi ấm và kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn.

  • Sử dụng xăng để vận hành máy móc: Xăng là một nhiên liệu phổ biến cho các loại máy móc, như xe đạp, xe máy, máy cắt cỏ, máy phun thuốc, v.v. Tuy nhiên, cần đảm bảo an toàn bằng cách đổ xăng đúng cách, không hút xăng bằng miệng, không đổ xăng khi máy móc đang hoạt động, và luôn bảo quản xăng ở nơi thoáng mát và không có nguồn lửa.

  • Sử dụng xăng để làm sạch: Xăng cũng có thể được sử dụng để làm sạch các bề mặt dầu mỡ bám đọng trên các chi tiết máy móc, xe cộ, v.v. Tuy nhiên, cần đảm bảo an toàn bằng cách sử dụng trong môi trường thoáng mát và không có nguồn lửa, và không để xăng tiếp xúc trực tiếp với da hoặc hít phải khí xăng trong quá trình làm việc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Trần Huy Hiếu
02/05/2023 21:19:29

Nguyên tắc sử dụng nhiên liệu an toàn là nắm vững tính chất đặc trưng của từng nhiên liệu.Dùng đủ, đúng cách là cách tiết kiệm nhiên liệu.

Ví dụ: khi dùng than, củi hoặc gas để nấu ăn chỉ để lửa ở mức phù hợp với việc đun nấu, không để quá to hoặc quá lâu khi không cần thiết. Với những đoạn đường không quá xa nên đi bộ hoặc đi xe đạp để tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường vận động, tốt cho sức khỏe. Hạn chế dùng các phương tiện cá nhân, tăng sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo