Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn vì có rất nhiều người biết chia sẻ khó khăn với người khác

cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn vì có rất nhiều người biết chia sẻ khó khăn với người khác Em hãy kể lại một câu chuyện có tình tiết bất ngờ gây cho em xúc động về những con người như vậy
mọi người giúp mik vs tối mik pk nộp r
1 trả lời
Hỏi chi tiết
286
1
0
Trần Vạn Quỳnh Mai
04/05/2023 11:53:01

Một câu chuyện có tình tiết bất ngờ gây cho em xúc động về những con người biết chia sẻ khó khăn với người khác là câu chuyện về anh Nguyễn Văn Thành. Anh Thành là một người bán vé số ở thành phố Hồ Chí Minh. Anh bị mất một chân do tai nạn giao thông và phải dùng nạng để đi lại. Mặc dù cuộc sống rất khó khăn, nhưng anh Thành luôn lạc quan và giúp đỡ những người xung quanh. Một hôm, anh Thành đang bán vé số trên đường thì thấy một cậu bé bị xe máy tông ngã. Anh Thành nhanh chóng bỏ nạng và chạy đến cứu cậu bé. Anh Thành đã mang cậu bé lên xe ôm và đưa đến bệnh viện gần nhất. Sau khi biết cậu bé không sao, anh Thành mới nhớ đến chiếc nạng của mình. Anh quay lại nơi xảy ra tai nạn nhưng không thấy nạng đâu. Anh Thành đã mất chiếc nạng duy nhất của mình vì cứu một người lạ. Anh Thành đã rơi nước mắt vì buồn và tuyệt vọng.

Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó. Khi tin tức về hành động cao đẹp của anh Thành được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ anh Thành. Nhiều người đã quyên góp tiền để giúp anh Thành mua lại chiếc nạng mới. Không chỉ vậy, anh Thành còn được tặng một chiếc xe lăn điện và một căn nhà mới để ổn định cuộc sống. Anh Thành đã rất cảm động và biết ơn những người đã giúp đỡ anh. Anh Thành nói rằng anh sẽ tiếp tục bán vé số và làm những điều tốt cho xã hội.

Câu chuyện của anh Thành đã cho em thấy rằng cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn vì có rất nhiều người biết chia sẻ khó khăn với người khác. Em mong rằng sẽ có nhiều người như anh Thành, luôn hy sinh và quan tâm đến những người xung quanh.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo