Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
02/05/2023 15:04:24

Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau người thành công luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn,kẻ tất bại luôn tìm thấy khó khăn  trong mọi cơ hội

Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau người thành công luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn,kẻ tất bại luôn tìm thấy khó khăn  trong mọi cơ hội.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.159
3
0
Bảo Yến
02/05/2023 15:07:04
+5đ tặng
  • Mở bài:

Cuộc sống luôn đặt ra những khó khăn, thách thức để con người vượt qua, hoàn thiện bản thân, tiến tới thành công. Thế nhưng, mỗi người lại có những cách phản ứng khác nhau trước hoàn cảnh và không phải ai cũng có đủ ý chí và nghị lực để làm điều đó. “Người thành công luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn. Kẻ thất bại luôn thấy khó khăn trong mọi cơ hội“. 

  • Thân bài:
1. Giải thích câu nói.

 “Người thành công“: là người đạt được mục đích mà mình đặt ra sau một quá trình nỗ lực, cố gắng.

 “Kẻ thất bại”: là người không thực hiện được những mong muốn, dự định đã đặt ra.

– “Cơ hội”: là hoàn cảnh thuận tiện gặp được để làm việc gì mình mong ước.

⇒ Ý nghĩa: Về thực chất, câu nói khẳng định sự thành bại của mỗi người phụ thuộc vào cách người ấy đón nhận và xử thế trước những vấn đề của đời sống.

2. Bàn luận vấn đề.

– Thành công và thất bại luôn song hành như một thực thể khách quan. Không ai không từng gặp thất bại, ngay cả những người thành công.

Dẫn chứng: Nhà bác học Thomats Edison đã trải qua hàng nghìn lần thất bại trước khi tạo ra được bóng đèn điện. Cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta trước khi đi đến thành công cuối cùng cũng đã trải qua biết bao lần thất bại đau đớn.

– Sự thành bại của mỗi con người không chỉ phụ thuộc vào tài năng hay cơ hội mà còn ở thái độ của người đó trước những khó khăn trong cuộc sống:

+ Với những người giàu nghị lực, mỗi khó khăn là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, kiểm chứng năng lực của bản thân. Và như thế, họ sẽ luôn tìm thấy cơ hội trong mỗi khó khăn để thành công.

Dẫn chứng: Vì lý tưởng giải phóng đất nước, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành (Bác Hồ) đã không ngần ngại bôn ba khắp thế giới, trải qua không biết bao nhiêu gian khổ trong ba mươi năm chỉ để tìm thấy lý tưởng của mình. Bởi vì Bác tin tưởng rằng cơ hội chỉ đến khi bản thân đã nhìn nhận tất cả, thấu hiểu tất cả.

+ Với những người bi quan, lười biếng khi gặp khó khăn thử thách dù nhỏ bé cũng có thể khiến họ chán nản, tự tìm thấy lí do để thoái thác công việc, từ bỏ ước mơ. Không vượt qua khó khăn càng khiến họ mất hết niềm tin để rồi chỉ thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Và chắc chắn họ sẽ luôn thất bại.

– Cuộc sống rất khắc nghiệt nhưng luôn ẩn giấu nhiều cơ hội mà mọi người cần nắm bắt. Nếu không nhạy bén, kịp thời chớp lấy, cơ hội qua đi rồi sẽ không bao giờ quay trở lại.

Dẫn chứng: Khi nền công nghệ máy ảnh kỹ thuật số ra đời mở ra cơ hội thay đổi lớn cho các nhà sản xuất máy ảnh trên toàn thế giới. Thế nhưng, Kodak – nhà sản xuất máy ảnh lớn nhất, uy tín nhất thời bấy giờ vẫn một mực trung thành với kỹ thuật cũ, không chịu chuyển đổi, chỉ sản xuất dòng máy ảnh sử dụng phim truyền thống. Chỉ một thời gian sau, các thương hiệu máy ảnh khác đã vươn len chiếm lĩnh thị trường. Ngày nay, thương hiệu máy ảnh Kodak gần như chỉ còn là hoài niệm.

– Sự thành bại ở một giai đoạn không có ý nghĩa trong suốt cả cuộc đời. Mọi người cần có cách ứng xử trước mọi thành bại để đạt được những điều mình mong ước. Thành công chỉ có được sau quá trình học tập, tích lũy, nỗ lực, rèn luyện lâu dài.


3. Bàn luận mở rộng.

– Có đi qua những thất bại mới có những thành công. Có dũng cảm đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã mới có nghị lực để chiến thắng. Thế nhưng, trong cuộc sống, vẫn còn có một số người sống hèn nhát, lười biếng, dễ gục ngã, mất niềm tin sau những lần thất bại. Những người như thế thật đáng chê trách.

4. Bài học nhận thức và hành động.

– Cần phải có niềm tin, nghị lực lớn để vượt qua những thử thách khó khăn trong cuộc sống, để luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn.

– Không ngại đối mặt với khó khăn, coi khó khăn, thử thách như một phần tất yếu của cuộc sống.

– Luôn hành động mạnh mẽ, quyết đoán để khắc phục khó khăn… Mạnh dạn thay đổi để thành công.

  • Kết bài:

Trong mỗi thất bại, đều có mầm mống của sự thành công” (Ngô Bảo Châu). Hãy dũng cảm đối diện với nghịch cảnh, lạc quan tiến về phía trước và kiên trì với mục tiêu của mình, nhất định bạn sẽ đạt đến thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
12
0
Phạm Hưng
02/05/2023 15:08:26
+4đ tặng

Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe những câu nói về thành công và thất bại. Trong đó, ý kiến "người thành công luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn, kẻ tất bại luôn tìm thấy khó khăn trong mọi cơ hội" là một câu nói rất đúng và sâu sắc.

Theo em, điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong cuộc sống. Người thành công luôn có tinh thần lạc quan, họ không chỉ nhìn thấy những khó khăn mà còn nhìn thấy cơ hội trong mỗi khó khăn. Họ không bao giờ từ bỏ trước những thử thách và khó khăn, mà luôn tìm cách để vượt qua chúng. Họ biết rằng, mỗi khó khăn đều là một cơ hội để họ học hỏi, rèn luyện và phát triển bản thân.

Trong khi đó, kẻ tất bại lại khác. Họ luôn tìm thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Thay vì tìm cách để vượt qua những thử thách, họ dễ dàng từ bỏ và chấp nhận thất bại. Họ không có tinh thần lạc quan và luôn nhìn thấy mọi thứ bị tiêu cực. Điều này khiến cho họ không thể phát triển và đạt được thành công trong cuộc sống.

Tuy nhiên, để trở thành người thành công không phải là điều dễ dàng. Đó là một quá trình phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách và đánh đổi. Nhưng nếu chúng ta có tinh thần lạc quan, biết tìm cơ hội trong mỗi khó khăn, chắc chắn sẽ đạt được thành công trong cuộc sống.

Vì vậy, em rất đồng ý với ý kiến "người thành công luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn, kẻ tất bại luôn tìm thấy khó khăn trong mọi cơ hội". Đó là một thông điệp rất ý nghĩa và giúp chúng ta có thể phát triển bản thân, đạt được thành công trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo