Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Một số lý do có thể giải thích tại sao thực dân Pháp không phát triển giáo dục ở Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa của họ:
Chính sách thuộc địa của Pháp: Trước khi Việt Nam trở thành thuộc địa của Pháp, giáo dục tại đó đã được tổ chức theo mô hình của trung tâm giáo dục của Trung Quốc. Khi Pháp chiếm đóng Việt Nam, họ đã thực hiện chính sách thuộc địa, tập trung vào khai thác tài nguyên và kiểm soát dân số, chứ không phải là phát triển giáo dục.
Sự thiếu hiểu biết về giáo dục của Pháp: Trong thời gian đó, Pháp chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển giáo dục cho các nước thuộc địa của mình. Họ không hiểu rõ về nền giáo dục của Việt Nam và không có kế hoạch phát triển giáo dục cho nước này.
Sự ưu tiên của Pháp cho giáo dục dành cho phương Tây: Trong thời gian đó, Pháp đã tập trung vào việc phát triển giáo dục cho người Pháp và các dân tộc châu Âu khác, chứ không phải cho người Việt Nam. Họ tạo ra các trường học châu Âu và chỉ cho phép một số người Việt Nam được học tập ở đó. Điều này làm cho nền giáo dục của Việt Nam không được phát triển theo hướng đúng đắn.
Sự khác biệt về triết lý giáo dục: Cách tiếp cận giáo dục của Pháp và Việt Nam khác nhau. Trong khi giáo dục của Pháp tập trung vào khai thác và phát triển các tài năng cá nhân, giáo dục của Việt Nam tập trung vào việc giúp trẻ em có thể phục vụ xã hội và gia đình. Do đó, Pháp không hiểu rõ giáo dục của Việt Nam và không có kế hoạch phát triển nó.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |