Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
04/05/2023 22:45:13

Tả ngôi trường em vào mùa thu:

Tả ngôi trường em vào mùa thu:
3 trả lời
Hỏi chi tiết
72
1
0
khong fake
04/05/2023 22:47:27
+5đ tặng

Mùa thu, mùa của những bông cúc rực rỡ, mùa của hương ổi ngọt ngào. Mùa thu cũng bao trùm lên cảnh vật một vẻ đẹp mới. Nhưng để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất chính là quang cảnh trường em vào một buổi sáng mùa thu.

Mùa thu đến mang theo những làn gió nhẹ nhàng xua đi không khí oi bức còn sót lại của mùa hè nóng nực. Tiết trời trở nên mát mẻ hơn rất nhiều. Bầu trời trong xanh cao vời vợi với những đám mây trắng bồng bềnh đang dạy chơi. Những tia nắng vàng rực rỡ nhưng lại vô cùng dịu nhẹ, mơn man lên từng cảnh vật. Trong lần đến trường sớm trực nhật, em mới thấy được vẻ đẹp của trường em trong buổi sáng mùa thu đó. Từ xa, em đã thấy ngôi trường yêu dấu lấp ló dưới bóng cây cổ thụ xanh mát. Ngôi trường được sơn màu vàng dưới cái nắng thu ấy dường như càng rực rỡ hơn. Sân trường yên tĩnh mới chỉ thấy lác đác vài bóng người. Trên sân trường, những cây bàng, cây phượng đã bắt đầu chuyển lá. Những tán bàng đã lấp ló những chiếc lá đỏ, với màu vàng của tán phượng vĩ làm cho bức tranh tuyệt đẹp ấy càng thêm rực rỡ. Làn gió thu nhẹ nhàng vuốt nhẹ, vài chiếc lá ham chơi rời cành bay theo, xoay vài vòng rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất. Trên tán cây, những chú chim sơn ca nhảy nhót truyền từ cành này sang cành nọ, hót líu lo như hát lên bản nhạc vui tươi ca ngợi vẻ đẹp của ngôi trường trong buổi sáng mùa thu.

Bên cạnh sân trường là vườn trường với đủ loài hoa đang tranh nhau đua sắc. Những bông cúc vàng rực rỡ phô ra hết hương sắc của mình, hoa loa kèn kiêu sa, hoa hồng nhung kiều diễm,… Tất cả tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Hương hoa thoang thoảng trong cái gió man mác của mùa thu quyện vào trong hương thơm mát của những ngọn cỏ xanh trong màn sương mỏng còn chưa tan hết. Mặt trời lên cao dần. Sân trường cũng đã đông dần bóng dáng những học sinh. Không khí nhộn nhịp hẳn lên. Các bạn học sinh phân công nhau trực nhật cho kịp giờ học. Một vài nhóm học sinh khác lại tụ tập nhau chơi các trò chơi hay ngồi dưới gốc cây trò chuyện hoặc ôn lại bài cũ. Tiếng trống giòn giã vang lên, một buổi học mới lại bắt đầu.

Khung cảnh trường em trong buổi sáng mùa thu đã in sâu vào trong tâm trí em. Nó đã trở thành một hình ảnh đẹp mà em khó có thể quên được trong tuổi học trò của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Lê Hoàng Phương Thảo
04/05/2023 23:11:36
+4đ tặng

Ai trong chúng ta cũng đều có thời học trò vui vẻ với bạn bè, thầy cô. Trong kí ức ấy, điều làm em nhớ mãi là khung cảnh sân trường bước vào một mùa thu tuyệt đẹp.

Mùa thu, mùa của hoa cúc vàng và mùa của ngày trường. Có phải sự đặc biệt ấy từ mùa đã lan sang cảnh vật hay không mà sáng hôm ấy, ngôi trường trong mắt em đẹp hơn bất kỳ buổi sáng nào. Ngày đi học đầu tiên của năm học mới, em đến trường sớm hơn mọi ngày. Ánh mặt trời khi ấy nhẹ nhàng và trong lành lắm. Những tia nắng tinh nghịch xuyên qua kẽ lá, nhảy nhót trên mặt đường như muốn chúc em một ngày vui vẻ. Làn gió mùa thu lướt qua hôn lên má em làm em nâng khó tả. Từ xa nhìn lại, ngôi trường hai tầng khang trang hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp giữa nắng. Nàng tiên mùa thu thật khéo léo, trang trí cho ngôi trường một bộ áo mới để chào đón các bạn học sinh sau một kỳ nghỉ hè dài.

Đến gần hơn, đó là cánh cổng trường vững sơn xanh mát mắt, đã biết bao thế hệ học sinh ngày ngày gắn bó với cánh cổng này và cũng từ cánh cổng này bay đến chân trời mới. Lội sang hai bên là dãy tường bao quét vàng đậm, trông giống người bác hiền hậu đang dang tay đón chúng em vào lòng. Qua cổng trường là cả thế giới mở ra, con đường dẫn vào sân hôm nay sạch quá. Hai bên đường là những khóm hoa tóc tiên, đồng tiền đang rung rinh trong nắng. Che chở cho hai hàng hoa này là những cây thông cắt tỉa thành vòm tròn. Sau mùa hè, những búp bê không ngày nào đã trở thành những tán lá xanh mơn mởn. Cao hơn cả là hai hàng dừa cảnh đã hàng ngàn năm tuổi đứng hai bên đường. Trông xa như hàng lính gác ngang bảo vệ trường.

Đi vào trong sân là những cây cổ thụ tỏa bóng mát. Cái nắng gay gắt của nó đã qua đi nhường chỗ cho ánh nắng dịu nhẹ của mùa thu. Những tia nắng chiếu lên tán lá xanh mướt còn ướt sương đêm, hắt lên những sương mù đang chực rơi xuống đất long lanh như những viên đá quý. Khi có gió se là qua, hay khi những chú chim nhảy nhót cành cành, sương rơi và ánh nắng cũng chạy theo, cơn mưa pha lê như hiện ra ngay trước mắt. Sân em rộng lớn, tất cả đều được làm từ bê tông chắc chắn, bằng phẳng và là chỗ cho bạn vui chơi mỗi ngày. Mỗi góc sân là một cây bàng đã già, nghe cô giáo chủ nhiệm của em kể lại, chúng nó có từ khi trường mới thành lập, đến nay đã gần năm mươi năm rồi. Góc sân chính là nơi chúng mình thường ngồi cùng nhau trong mỗi giờ ra chơi, sẻ chia với nhau những kỷ niệm buồn vui, những ước mơ của thời trẻ con hồn nhiên, in light. Bên phải sân là khu vườn trường với rất nhiều loài loài hoa tự tay học sinh chúng ta trồng trọt. Em nghĩ: “Bây giờ còn sớm, mình có thể ra tham quan khu vườn một lát”. Trong vườn vẫn còn đọng lại mùi hương của cây cỏ vào sáng sớm, cái se se của gió thu, cái thanh thanh trong không khí và có gì đó rất nhẹ, rất trong của một buổi sáng tinh khôi. Em khoan khoái bước đi theo khuôn viên của vườn, những ngọn cỏ gió sương đêm Chà nhẹ lên bàn chân, những hạt ngọc long lanh trên những cánh hoa dại rơi trên bàn tay... Sáng mùa thu trong khu vườn thật đẹp! cái thanh thanh trong không khí và có gì mà rất nhẹ, rất trong của một buổi sáng tinh khôi. Em khoan khoái bước đi theo khuôn viên của vườn, những ngọn cỏ gió sương đêm Chà nhẹ lên bàn chân, những hạt ngọc long lanh trên những cánh hoa dại rơi trên bàn tay... Sáng mùa thu trong khu vườn thật đẹp! cái thanh thanh trong không khí và có gì mà rất nhẹ, rất trong của một buổi sáng tinh khôi. Em khoan khoái bước đi theo khuôn viên của vườn, những ngọn cỏ gió sương đêm Chà nhẹ lên bàn chân, những hạt ngọc long lanh trên những cánh hoa dại rơi trên bàn tay... Sáng mùa thu trong khu vườn thật đẹp!

Tạm biệt khu vườn, em về với lớp học. Trường em bao gồm mười điều phòng học, phòng nào cũng sẽ sạch sẽ, thoáng mát. Trước cửa lớp là những chậu cây, chậu hoa đang vươn mình đón ánh nắng dịu êm của buổi sớm. Hành lang rộng, có lan can bằng gỗ lim chắc chắn. Em đi qua các phòng học, cửa lớp đã mở để đón em. Trong lớp, bàn ghế kê ngay ngắn, thoang thoảng mùi gỗ. Tấm bảng đen được lau sạch sẽ, các cửa sổ làm bằng gỗ mở rộng để đón những cơn gió mát dịu. Ánh nắng chan hòa ghé vào lớp lay những cành cây nơi góc "Không gian xanh" tỉnh giấc để bắt đầu ngày mới. Tất cả vào một buổi sáng mùa thu thật nhẹ nhàng, thật êm ái!

Thời gian trôi, học sinh đến trường mỗi lúc một đông. Khoảng thời gian không yên tĩnh đã được thay thế bằng nhiệt độ, sự bận rộn của các bạn. Những tiếng cười nói, những câu hỏi han, những trò chuyện chạy chọt. Các bạn cùng nhau làm công việc vệ sinh lớp học, cùng nhau ra tham quan vườn trường, chơi các trò chơi vui vẻ, bổ ích. Em nhìn lại toàn trường một lần nữa và đi vào lớp cùng các bạn đã chuẩn bị cho buổi họp mới.

Khung cảnh ngôi trường vào buổi sáng mùa thu trong lành đã ở sâu trong tâm trí em. Mai này dù có đi đâu xa, em vẫn mãi nhớ về trường em, nơi đã bên em những năm tháng đầu tiên của tuổi học trò.
0
0
nguyễn khánh phương
04/05/2023 23:30:23
hồi nhỏ tuổi em vẫn còn nhớ bên các bạn và thầy cô . lúc đó em rất thích cảnh mùa thu ở trường. lá dụng xung quanh trường. toàn những màu vàng của lá rơi xuống trông rất đẹp.thời tiết mát mẻ.em rất nhớ ngôi trường hồi còn mùa thu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo