Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vùng biển Quảng Trị phát triển những ngành kinh tế nào? Vì sao?

Vùng biển Quảng Trị phát triển những ngành kinh tế nào? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
51
1
0
thảo
05/05/2023 10:56:27
+5đ tặng
Vùng biển Quảng Trị có địa thế thuận lợi với đường bờ biển dài, nhiều cửa sông, vị trí gần trung tâm kinh tế khu vực phía Bắc. Nhờ vậy, vùng biển Quảng Trị đã và đang phát triển nhiều ngành kinh tế, trong đó nổi bật nhất là ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản. Các loài hải sản phong phú như tôm, cua, ghẹ, cá tra, cá basa... được khai thác và chế biến đa dạng thành các sản phẩm chất lượng cao, được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Ngoài ra, vùng biển Quảng Trị cũng phát triển mạnh các ngành kinh tế liên quan đến du lịch biển như khai thác và phát triển các khu du lịch, các dịch vụ giải trí và giáo dục kết hợp với môi trường biển, du lịch sinh thái... Các hoạt động này không chỉ tạo ra nguồn thu nhập mới cho người dân địa phương, mà còn góp phần tăng cường phát triển kinh tế địa phương và cả nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Hồng Nhung
05/05/2023 11:05:02
+4đ tặng
Vùng biển Quảng Trị phát triển những ngành kinh tế chính sau đây:

1. Ngành thủy sản: Vùng biển Quảng Trị có diện tích biển rộng đặc biệt là vùng biển Cửa Việt Hải Lăng Gio Linh Cam Lộ Triệu Phong Hướng Hóa đây là những vùng có tiềm năng phát triển thủy sản rất lớn. Các loại hải sản như tôm cua ghẹ mực cá biển... được nuôi và khai thác rất phong phú.

2. Ngành du lịch: Quảng Trị có nhiều di tích lịch sử văn hóa và cảnh quan đẹp như đền Hùng đền Cô Tô đền Hải Lăng đường Hồ Chí Minh đèo Hải Vân bãi biển Cửa Việt... Đây là những điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

3. Ngành chế biến thủy sản: Quảng Trị có nhiều nhà máy chế biến thủy sản đặc biệt là các loại cá ngừ cá thu cá hồi... được đánh bắt từ vùng biển xa.

4. Ngành nông nghiệp: Vùng đất ven biển Quảng Trị có đất đại phù sa thích hợp cho việc trồng trọt đặc biệt là trồng lúa mía sắn... Ngoài ra còn có các loại cây ăn trái như bưởi cam quýt xoài...

Lý do vì sao các ngành kinh tế này phát triển ở Quảng Trị là do vùng đất và biển của Quảng Trị có điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế này. Ngoài ra chính quyền địa phương cũng đã đưa ra các chính sách hỗ trợ khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành kinh tế này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo