Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
07/05/2023 09:08:09

Giả sử ở nơi em đang sống vẫn còn tồn tại hiện tượng vứt rác bừa bãi, gây ảnh hưởng môi trường, em hãy viết bài văn bày tỏ quan điểm của mình về hiện tượng này

Giả sử ở nơi em đang sống vẫn còn tồn tại hiện tượng vứt rác bừa bãi,gaqy ảnh hưởng môi trường.em hãy viêta bài văn bày tỏ quan điểm của mình về hiện tượng này .
1 trả lời
Hỏi chi tiết
552
5
0
thảo
07/05/2023 09:10:20
+5đ tặng

Tình trạng vứt rác bừa bãi là một vấn đề đáng lo ngại đang tồn tại ở nhiều địa phương trên thế giới, bao gồm cả nơi tôi đang sống. Hiện tượng này đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường sống của chúng ta, đồng thời cũng ảnh hưởng đến sức khỏe con người và các loài sinh vật khác.

Trước hết, vấn đề về rác thải bừa bãi gây ra sự ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Việc vứt rác không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng nước và đất bị ô nhiễm, gây ra những tác động đáng ngại tới sức khỏe con người và các loài sinh vật. Ngoài ra, chất thải nhựa và các loại rác khác không phân hủy được gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và môi trường sống của cộng đồng.

Thứ hai, vấn đề rác thải bừa bãi còn gây ra những ảnh hưởng kinh tế tiêu cực. Việc vứt rác không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, tạo nên hình ảnh xấu và làm giảm giá trị các khu vực xung quanh. Đồng thời, tình trạng này cũng ảnh hưởng đến nguồn nước và đất trồng trọt, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, thủy sản và du lịch, gây lỗ hại kinh tế lớn.

Vì vậy, tôi cho rằng việc giảm thiểu và ngăn chặn hiện tượng vứt rác bừa bãi là rất cần thiết. Chúng ta cần cùng nhau nỗ lực để nâng cao ý thức của mọi người về việc bảo vệ môi trường, thông qua việc tăng cường giáo dục về môi trường, tạo ra các chiến dịch tuyên truyền về giảm thiểu rác thải, hạn chế sử dụng những vật dụng có thể tái sử dụng và tái chế, đồng thời cũng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo