Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
07/05/2023 20:48:13

Những nguyên nhân quan trọng đã làm các triều đình lí trần lê sơ thắng vẻ vang trc quân xâm lược phương bắc là gì

Những nguyên nhân quan trọng đã làm các triều đình lí trần lê sơ thắng vẻ vang trc quân xâm lược phương bắc là gì  ?
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
55
1
0
Đức Anh Trần
07/05/2023 20:50:27
+5đ tặng

Các triều đại Lý, Trần, và Lê sơ là những triều đại quan trọng trong lịch sử Việt Nam, và họ đã chứng tỏ sự thắng lợi vẻ vang trước các cuộc xâm lược từ phương Bắc. Dưới đây là một số nguyên nhân quan trọng góp phần vào chiến thắng của các triều đại này:

  1. Chiến thuật quân sự: Các triều đại Lý, Trần, và Lê sơ đã sử dụng các chiến thuật quân sự thông minh để chống lại quân xâm lược phương Bắc. Trong đó, chiến thuật giằng co, quyết đấu trên sông Bạch Đằng của Trần Hưng Đạo trong cuộc chiến chống quân Nguyên Mông (năm 1288) là một ví dụ điển hình.

  2. Quân đội và vũ khí: Các triều đại này đã có quân đội và vũ khí đủ mạnh để đương đầu với các quân đội phương Bắc. Trong đó, quân đội của Trần với binh chủng Kỳ lân và quân đội của Lê sơ với quân binh khí sắc bén đã chứng tỏ sự hiệu quả trong việc chống lại quân xâm lược.

  3. Sự đoàn kết dân tộc: Dân tộc Việt Nam đã đoàn kết lại với nhau để đánh bại các thế lực phương Bắc. Các triều đại đã khuyến khích sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, từ quý tộc đến nhân dân thường dân, và đưa ra những chính sách thúc đẩy sự đoàn kết dân tộc.

  4. Địa lý và môi trường: Các triều đại Lý, Trần, và Lê sơ có lợi thế về địa lý và môi trường trong các cuộc chiến. Các triều đại này đã sử dụng các địa hình khó khăn, như rừng núi và đồng bằng sông Hồng, để làm khó đối phương và tận dụng sự giúp đỡ của thiên nhiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ozzy TK
14/05/2023 11:08:50

Những nguyên nhân chính đã giúp các triều đình này chiến thắng vẻ vang là:

  1. Chiến lược quân sự: Các triều đình Lý - Trần đã áp dụng chiến lược quân sự khá thông minh, sử dụng địa hình và khai thác sức mạnh của dân quân để đánh bại quân địch. Điển hình là trận Bạch Đằng năm 1288, khi đại tướng Trần Hưng Đạo đã lợi dụng địa hình ven biển để đánh bại quân Nguyên Mông.

  2. Sự đoàn kết của dân tộc: Trước sức ép của quân xâm lược phương Bắc, các triều đình Lý - Trần đã kêu gọi toàn dân đoàn kết, nỗ lực chiến đấu để bảo vệ đất nước. Tinh thần đoàn kết của dân tộc đã giúp đẩy lùi được quân địch và giữ vững độc lập cho đất nước.

  3. Quân đội chất lượng cao: Các triều đình Lý - Trần đã xây dựng và phát triển quân đội với sức mạnh chất lượng cao. Quân đội này được huấn luyện bài bản, sử dụng vũ khí tinh vi và có tinh thần chiến đấu cao, là một yếu tố quan trọng giúp các triều đình này chiến thắng quân xâm lược.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo