Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lạm dụng Internet, từ đó xem trọng không gian ảo

Nghị luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lạm dụng Internet, từ đó xem trọng không gian ảo
1 trả lời
Hỏi chi tiết
722
2
0
Nguyen Thuy Huong
07/05/2023 21:35:24
+5đ tặng

Trong thời đại công nghệ hiện nay, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống con người. Tuy nhiên, việc sử dụng quá mức và lạm dụng Internet đang trở thành một thói quen xấu ngày càng phổ biến. Việc lạm dụng Internet có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe và tâm lý con người, làm mất trật tự cuộc sống và kỳ thị không gian ảo.

Đầu tiên, việc lạm dụng Internet có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như trầm cảm, lo âu, giảm điều hòa sinh lý, mắt khô, đau đầu và mệt mỏi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng quá mức Internet có thể gây ra sự căng thẳng và lo lắng trong tâm trí của con người. Điều này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của con người, làm mất trật tự cuộc sống và không góp phần tích cực cho xã hội.

Thứ hai, việc lạm dụng Internet còn gây ra sự thiếu trật tự và không tôn trọng văn hóa trực tuyến, dẫn đến những tình trạng gây phản cảm trên mạng. Việc phát tán các thông tin không đúng sự thật, bôi nhọ hoặc xúc phạm người khác, truyền tải các hình ảnh và nội dung đồi truỵ đều không góp phần tích cực cho cuộc sống của mọi người. Bên cạnh đó, sự lạm dụng Internet cũng dẫn đến sự kỳ thị và khinh miệt không gian ảo, khiến nhiều người coi thường hoặc không coi trọng giá trị của sự thật mà chỉ đặt niềm tin vào một không gian không đáng tin cậy.

Vậy để giải quyết tình trạng này, bạn có thể đề xuất một số giải pháp sau đây. Đầu tiên, chúng ta cần đối mặt với thực tế của sự kỳ thị không gian ảo và nhận thức được giá trị của sự thật. Chúng ta không nên nhìn nhận những thông tin trên mạng là chân lý vì chúng rất dễ bị sai lệch và gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Thứ hai, bạn có thể đề nghị cho người khác sử dụng Internet một cách vừa phải và hợp lý. Nếu sử dụng quá mức, bạn nên tạo ra những bước giới hạn cho mình để kiểm soát thời gian sử dụng Internet. Cuối cùng, bạn cũng có thể khuyến khích mọi người học và tìm hiểu về cách sử dụng Internet một cách hiệu quả và cho mục đích xã hội.

Trên đây là ý kiến của tôi về tình trạng lạm dụng Internet và cách để thuyết phục người khác xem trọng không gian ảo. Hy vọng những ý kiến trên có thể giúp ích cho mọi người trong việc sử dụng Internet một cách ổn định và hợp lý.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo