Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xã hội hiện nay có biết bao phận người bất hạnh cần chúng ta chia sẻ, giúp đỡ. Em hãy kể lại một trải nghiệm của bản thân khi đã làm được một việc tốt để giúp đỡ người khác

Xã hội hiện nay có biết bao phận người bất hạnh cần chúng ta chia sẻ, giúp đỡ. Em hãy kể lại một trải nghiệm của bản thân khi đã làm được một việc tốt để giúp đỡ người khác.

giup mik voi

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.333
4
0
Nguyễn Ngọc linh
08/05/2023 17:38:26
+5đ tặng

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới, trường em tổ chức hoạt động thăm hỏi các em nhỏ mồ côi. Được trực tiếp gặp gỡ với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, bị mồ côi cha mẹ từ nhỏ khiến em vô cùng xúc động. 

Cô giáo chủ nhiệm thông báo chúng em sẽ đến một trại trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Trước khi đi, nhà trường đã chuẩn bị rất nhiều những phần quà nhỏ dành cho các em nhỏ. Chúng em cũng hào hứng ủng hộ quyển góp những đồ dùng cá nhân, quần áo, đồ dùng học tập như sách vở, bút thước...để đem đến cho các em. Chiếc xe dừng bánh tại cổng trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Bước vào trong khuôn viên của trung tâm, em thấy nơi đây vô cùng khang trang, sạch đẹp. Phía trước được dựng một sân khấu nhỏ với hoa, với bóng bay, đèn ông sao trang trí. Các em tỏ rõ sự hào hứng và vui mừng khi có mọi người đến chơi. Thầy hiệu trưởng trường tuyên bố khai mạc chương trình. Sau đó, người dẫn chương trình giới thiệu một số tiết tục múa, hát. Tiếp nối chương trình, đại diện trung tâm lên nhận quà dành cho các em. Phần tiếp theo chính là trao quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên trong học tập tốt. Những cuốn sách, những chiếc bút, những chiếc thước kẻ... tuy là những phần quà nhỏ nhưng khuôn mặt em nào cũng rạng rỡ, tràn đầy niềm vui. Những bộ quần áo được trao đi, những món đồ nhỏ được gửi gắm nhưng hơn cả là tình yêu thương, san sẻ giữa người với người. Những câu chuyện về các em nhỏ nơi đây khiến chúng em ai nấy đều rưng rưng xúc động, ngưỡng mộ, cảm phục tinh thần vượt khó vươn của các em.

Buổi giao lưu kết thúc, đã đến lúc chúng em phải rời trung tâm để ra về. Đã có những giọt nước mắt rơi khi lắng nghe những câu chuyện, đã có những cái ôm đầy thân thiện dành cho các em. Em hi vọng sau này, các em nhỏ sẽ trở thành những người có ích cho xã hội. Đây thực sự là một chuyến đi ý nghĩa mà có lẽ em sẽ không bao giờ quên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
3
thảo
08/05/2023 17:39:14
+4đ tặng

Một lần, tôi đi đến trạm xe buýt để về nhà sau khi học tập tại thư viện đại học. Tôi đã thấy một người đàn ông già đang khóc và nói chuyện với một người đàn ông trẻ tuổi, nhưng tôi không thể nghe được nội dung cuộc trò chuyện của họ. Tôi đã đến gần và hỏi xem có thể giúp được gì không.

Người đàn ông trẻ giải thích rằng người đàn ông già đang bị lạc và không biết cách về nhà. Tôi đã cùng người đàn ông trẻ đi tìm địa chỉ nhà của người già trên điện thoại và đưa ông ta về nhà an toàn. Khi tôi đã trở lại trạm xe buýt để chờ xe buýt tiếp theo, người đàn ông trẻ đến cảm ơn tôi và nói rằng tôi đã giúp ông ta giải quyết một vấn đề lớn trong ngày của ông.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi có thể giúp đỡ một người lạ. Khi ta giúp đỡ người khác, không chỉ giúp họ vượt qua khó khăn, mà còn mang lại cho chính mình cảm giác hạnh phúc và ý nghĩa trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo