Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hoàn cảnh nào để ta tiến công mùa xuân năm 1975

Hoàn cảnh nào để ta tiến công mùa xuân năm 1975?
 GIÚP MIK VỚI Ạ VÌ MIK ĐANG CẦN GẤP
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
79
3
2
Nguyễn Trung Sơn
08/05/2023 17:37:25
+5đ tặng

Sau Hiệp định Pari, ở miền Nam Việt Nam đã hình thành hai vùng kiểm soát, hai quân đội, hai chính quyền. Lực lượng vũ trang cách mạng đang đứng vững trên các địa bàn chiến lược quan trọng. Uy tín của Mặt trận Dân tộc Giải phóng và Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế. Hội nghị cấp cao của gần 80 nước Không liên kết họp tại Angiê, tháng 9-1973 đã công nhận Cộng hoà miền Nam Việt Nam là thành viên chính thức của Phong trào Không liên kết, công nhận Chính phủ Cách mạng lâm thời là người đại diện chân chính duy nhất của nhân dân miền Nam Việt Nam.
 

Về phía địch, sau khi rút khỏi miền Nam, đế quốc Mỹ đã lún sâu vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Nước Mỹ chìm ngập trong“cuộc khủng hoảng lòng tin”, kinh tế bị suy thoái, nạn lạm phát và nạn thất nghiệp tăng, xã hội bị rối loạn, nội bộ chính quyền và các đảng phái bị chia rẽ sâu sắc. Vụ bê bối Oatơghết lại càng đẩy nước Mỹ vào cảnh bi đát. Níchxơn buộc phải từ chức Tổng thống Mỹ. Viện trợ quân sự của Mỹ cho nguỵ quyền Sài Gòn đã bị cắt giảm dần, từ 1.614 triệu USD năm 1972-1973, phải giảm xuống 1.026 triệu USD năm 1973-1974 và 701 triệu USD năm 1974-1975.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
thảo
08/05/2023 17:38:03
+4đ tặng
Mùa xuân năm 1975, quân đội Việt Nam Cộng Hòa đã tiến hành cuộc tiến công chính thức vào miền Nam, đánh bại quân đội miền Nam và giành được chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Điều kiện để tiến công thành công trong mùa xuân này là do sự thay đổi tình hình chính trị quốc tế, sự hỗ trợ của Liên Xô và Trung Quốc, cùng với sự đồng thuận của các đảng và các phong trào giải phóng trong nước. Ngoài ra, quân đội Việt Nam Cộng Hòa đã sử dụng chiến thuật tấn công từ nhiều hướng, kết hợp với sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng đất đai, không quân và hải quân để đánh bại quân đội miền Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo