Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc truyện cổ tích" thạch sanh" em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về 1 hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu truyện

Đọc truyện cổ tích" thạch danh" em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về 1 hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu truyện 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.738
Thảo
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống được gợi ra từ truyện cổ tích Thạch Sanh
17/05/2023 09:20:35
Thu Hương
Thảo Truyện cổ tích "Thạch Sanh" là một tác phẩm văn học có tính giáo dục cao, từ câu truyện này, chúng ta có thể suy nghĩ và rút ra nhiều bài học quý giá. Hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu truyện này chính là việc nhận thức giá trị của cải vật, sự quý giá của tình thân và mối quan hệ trong gia đình. Truyện kể về cuộc đời của Thạch Sanh, một thanh niên nghèo khó, sống trong một gia đình bần hàn. Thạch Sanh đã đánh bại được loài rồng hung ác và giành được ngọc trai quý giá. Với số tiền từ ngọc trai đó, Thạch Sanh đã trở thành một người giàu có, nổi tiếng và trở thành vợ chồng với công chúa. Tuy nhiên, Thạch Sanh không hạnh phúc bởi vì anh ta đã quên đi những mối quan hệ trong gia đình, từ bỏ những người thân yêu để tìm kiếm sự giàu có và danh vọng. Từ câu chuyện này, chúng ta có thể thấy rõ rằng, cải vật, danh vọng và tiền bạc không thể đem lại hạnh phúc, sự giàu sang tài lộc có thể tạm thời đem lại sự an ủi và tiếng tăm, nhưng đó không phải là thứ thực sự quan trọng trong cuộc đời con người. Bởi vì trên thế gian này, điều quý giá nhất là tình thân, mối quan hệ trong gia đình. Cuộc sống của Thạch Sanh đã cho chúng ta thấy rằng, những người thân yêu trong gia đình, những người bố mẹ, anh em ruột thịt...là những người bất diệt, luôn đồng hành và ủng hộ chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy, tôi rút ra được một bài học rất quan trọng từ câu chuyện này, đó là sự quan trọng của tình thân, mối quan hệ trong gia đình. Chúng ta cần nhận được giá trị thật sự của những thứ mà mình đã có, biết bảo toàn những mối quan hệ yêu thương và lắng nghe tiếng nói của trái tim để tìm kiếm hạnh phúc đích thực. Sự giàu có và danh vọng sẽ không bao giờ đánh đổi được tình cảm và hạnh phúc gia đình, đó là điều tối quan trọng trong cuộc đời con người.
02/05 20:14:57
4
3
Nguyen Thuy Huong
08/05/2023 18:32:15
+5đ tặng

Truyện cổ tích "Thạch Sanh" là một tác phẩm văn học có tính giáo dục cao, từ câu truyện này, chúng ta có thể suy nghĩ và rút ra nhiều bài học quý giá. Hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu truyện này chính là việc nhận thức giá trị của cải vật, sự quý giá của tình thân và mối quan hệ trong gia đình.

Truyện kể về cuộc đời của Thạch Sanh, một thanh niên nghèo khó, sống trong một gia đình bần hàn. Thạch Sanh đã đánh bại được loài rồng hung ác và giành được ngọc trai quý giá. Với số tiền từ ngọc trai đó, Thạch Sanh đã trở thành một người giàu có, nổi tiếng và trở thành vợ chồng với công chúa. Tuy nhiên, Thạch Sanh không hạnh phúc bởi vì anh ta đã quên đi những mối quan hệ trong gia đình, từ bỏ những người thân yêu để tìm kiếm sự giàu có và danh vọng.

Từ câu chuyện này, chúng ta có thể thấy rõ rằng, cải vật, danh vọng và tiền bạc không thể đem lại hạnh phúc, sự giàu sang tài lộc có thể tạm thời đem lại sự an ủi và tiếng tăm, nhưng đó không phải là thứ thực sự quan trọng trong cuộc đời con người. Bởi vì trên thế gian này, điều quý giá nhất là tình thân, mối quan hệ trong gia đình. Cuộc sống của Thạch Sanh đã cho chúng ta thấy rằng, những người thân yêu trong gia đình, những người bố mẹ, anh em ruột thịt...là những người bất diệt, luôn đồng hành và ủng hộ chúng ta trong mọi hoàn cảnh.

Vì vậy, tôi rút ra được một bài học rất quan trọng từ câu chuyện này, đó là sự quan trọng của tình thân, mối quan hệ trong gia đình. Chúng ta cần nhận được giá trị thật sự của những thứ mà mình đã có, biết bảo toàn những mối quan hệ yêu thương và lắng nghe tiếng nói của trái tim để tìm kiếm hạnh phúc đích thực. Sự giàu có và danh vọng sẽ không bao giờ đánh đổi được tình cảm và hạnh phúc gia đình, đó là điều tối quan trọng trong cuộc đời con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
6
thảo
08/05/2023 18:33:45
+4đ tặng

Trong truyện cổ tích "Thạch danh", tôi cảm thấy có một hiện tượng đời sống rất đáng suy nghĩ đó là tình cảm thương yêu và lòng trung thành của những người thợ đá.

Trong câu chuyện, người vua đã yêu cầu một tác phẩm điêu khắc lớn để vinh danh tình yêu của ông đối với người vợ đã mất của mình. Những người thợ đá trong thành phố đã cạnh tranh với nhau để có được cơ hội thực hiện tác phẩm này và cuối cùng, người thợ đá nghèo khổ với tên là Thạch danh đã được chọn.

Thạch danh đã quyết tâm thực hiện tác phẩm này với tình yêu và lòng trung thành của mình. Thật khó khăn và đầy gian nan nhưng những người thợ đá đã quyết tâm làm việc khổ luyện mỗi ngày để hoàn thành tác phẩm. Họ không chỉ làm việc để kiếm tiền, mà còn để thể hiện tình yêu và lòng trung thành của mình đối với người vua và người dân.

Trong hiện thực, tình yêu và lòng trung thành là hai giá trị quan trọng trong đời sống của con người. Tôi cảm thấy rất cảm động khi thấy những người thợ đá đã dành tình cảm và lòng trung thành của mình cho công việc của mình, và đó là điều mà chúng ta cũng nên học tập và trân trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bất kể công việc của chúng ta có nhỏ hay lớn, tôi tin rằng tình yêu và lòng trung thành sẽ giúp chúng ta đạt được những thành tựu tuyệt vời nhất.

phương linh
Bị lạc đề hay sao ý nó ko giống trg truyện

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo