Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 7
09/05/2023 23:03:06

Em hãy giải thích vì sao khi nhập 10/15/2023 thì phần mền excel tự động căn trái. Còn khi nhập 10/11/2023 thì phần mền bảng tính excel tự động căn phải

em hãy giải thích vì sao khi nhập 10/15/2023 thì phần mền excel tự động căn trái.Còn khi nhập 10/11/2023 thì phần mền bảng tính excel tự động căn phải 

CÍU T

1 trả lời
Hỏi chi tiết
161
1
1
Đức Anh Trần
10/05/2023 00:25:09
+5đ tặng
Phần mềm Excel có một tính năng được gọi là "AutoFit" cho phép tự động thay đổi độ rộng cột dựa trên nội dung của ô đầu tiên trong cột. Khi bạn nhập ngày tháng trong Excel, Excel hiểu đó là một giá trị ngày và tự động định dạng cột đó là "Ngày tháng/năm". 

Khi bạn nhập ngày có định dạng "mm/dd/yyyy" (ví dụ: 10/11/2023), Excel hiểu rằng số thứ nhất trong ngày là tháng, số thứ hai là ngày, và số cuối cùng là năm. Excel căn chỉnh ngày này sang phải vì nó giả định rằng người dùng có thể muốn nhập thêm thông tin phía bên trái của ô đó, ví dụ như tên của tháng hoặc một mô tả khác.

Tuy nhiên, khi bạn nhập ngày có định dạng "dd/mm/yyyy" (ví dụ: 10/15/2023), Excel hiểu rằng số đầu tiên là ngày và số thứ hai là tháng. Vì vậy, Excel căn chỉnh ngày này sang trái vì nó giả định rằng người dùng muốn giữ các thông tin phía bên phải của ô đó, chẳng hạn như số tiền hoặc các thông tin khác. 

Tóm lại, cách Excel căn chỉnh ngày trong cột của bạn phụ thuộc vào định dạng ngày tháng mà bạn sử dụng. Bạn có thể thay đổi định dạng của ô để có thể hiển thị ngày theo cách bạn muốn và cũng có thể thay đổi độ rộng cột tùy ý bằng cách kéo cột sang trái hoặc sang phải cho phù hợp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo