Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong tác phẩm “Mùa trám rụng” của tác giả Hoàng Thị Cấp, em có cảm nhận như thế nào về cuộc sống của những đứa trẻ ở Khuổi Khoai- Nà Pù?

trong tác phẩm “Mùa trám rụng” của tác giả Hoàng Thị Cấp, em có cảm nhận như thế nào về cuộc sống của những đứa trẻ ở Khuổi Khoai- Nà Pù?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
684
0
1
Đức Anh Trần
10/05/2023 09:30:21
+5đ tặng


Là một trích đoạn trong tập truyện ngắn "Những cánh đồng vắng" của Hoàng Thị Cấp, "Mùa trám rụng" mô tả cuộc sống của những đứa trẻ ở làng Khuổi Khoai- Nà Pù rất chân thật và cảm động.

Trong truyện, tác giả miêu tả cuộc sống khó khăn của những đứa trẻ ở vùng núi, với tình trạng chăn bò, hái trám và làm các công việc khác để giúp gia đình kiếm sống. Những đứa trẻ này phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống, từ khó khăn về tài chính, đến khó khăn trong việc học tập và phát triển bản thân.

Tuy nhiên, mặc dù cuộc sống của họ khó khăn, nhưng tác giả cũng miêu tả tình cảm đoàn kết và sự quyết tâm kiên cường của những đứa trẻ này. Họ không ngừng cố gắng để vượt qua khó khăn và tìm kiếm hy vọng trong cuộc sống.

Trong tổng thể, "Mùa trám rụng" là một câu chuyện đầy cảm xúc, miêu tả chân thật và cảm động cuộc sống của những đứa trẻ ở vùng núi. Tác giả đã thành công trong việc khắc họa một hình ảnh chân thật về cuộc sống của những đứa trẻ này, qua đó truyền tải thông điệp về sự kiên cường và hy vọng trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
thảo
10/05/2023 09:30:46
+4đ tặng

Trong tác phẩm "Mùa trám rụng" của Hoàng Thị Cấp, cuộc sống của những đứa trẻ ở Khuổi Khoai - Nà Pù được miêu tả rất sinh động và chân thực. Chúng ta được thấy rằng cuộc sống của những đứa trẻ này rất khó khăn, đầy gian nan, nhưng đồng thời cũng rất đáng yêu và đáng quý. Chúng sống trong vùng núi cao, ở đây không có điện, không có nước sạch, không có trường học, không có y tế. Họ phải bươn chải từ sớm để giúp đỡ gia đình, đi hái nấm, hái trái, hái củ, tìm rễ, tìm thuốc, và các công việc khác để có thể tự cung cấp thức ăn cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, dù đang sống trong cảnh nghèo khó, những đứa trẻ ở Khuổi Khoai - Nà Pù vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Họ yêu đời, yêu thiên nhiên, yêu gia đình và yêu bạn bè. Họ vô cùng thông minh, sáng tạo, tinh nghịch và dũng cảm. Tuy không được hưởng thụ những tiện nghi hiện đại như các em bé ở thành thị, nhưng những đứa trẻ ở Khuổi Khoai - Nà Pù lại có những giá trị vô giá như lòng nhân ái, sự đoàn kết, sự kiên cường và sự cần cù trong lao động.

Từ tác phẩm này, chúng ta rút ra được bài học về sự quý giá của cuộc sống, tình yêu thương, sự cần cù và chịu đựng trong cuộc sống. Cuộc sống không phải chỉ có những điều dễ dàng, mà còn có những khó khăn, đòi hỏi chúng ta phải kiên cường, cần cù và chịu đựng để vượt qua. Những đứa trẻ ở Khuổi Khoai - Nà Pù đã làm được điều đó và chúng ta cũng nên học hỏi từ họ.

thảo
like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo