Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn nói về sách khoảng 200 câu

Háy viết một bài văn nói về xách khoảng 200 câu 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
58
2
2
thảo
10/05/2023 20:52:04
+5đ tặng
Tri thức là kho tàng quý giá nhất trong lịch sử giúp loài người phát triển cả về trí tuệ lẫn tâm hồn. Hiểu được những giá trị to lớn của sách, chúng ta hãy rèn luyện cho bản thân thói quen đọc sách hằng ngày để ngày một tốt hơn. Sách là nguồn tri thức vô tận của con người, là phương tiện lưu trữ tri thức, lịch sử, văn hóa từ hàng nghìn đời nay nhằm giúp cho thế hệ sau này có tài liệu tìm hiểu, mở mang hiểu biết. Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân. Sách trước tiên mở ra nhiều thế giới kì diệu của những công trình khoa học, của những thành phố tương lai từ đó bồi đắp và nuôi lớn những ước mơ cao đẹp cho trẻ thơ, cho những người học sinh. Từ sách, chúng ta có những hiểu biết về các công việc, các ngành nghề, từ đó có định hướng học tập, rèn luyện để phấn đấu cho tương lai. Bầu bạn với sách là cách dễ nhất để tâm tĩnh tại, mở rộng tầm nhìn để khám phá được muôn điều hay, mới lạ. Qua sự hấp thụ và tích lũy kiến thức từ sách vở, con người sẽ có vốn sống riêng cho bản thân mình để hướng đến một cuộc sống chất lượng hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần đọc thêm những cuốn sách văn học, kĩ năng sống để hoàn thiện đạo đức, tâm hồn của mình ngày càng tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều loại sách khác nhau chưa được kiểm chứng về chất lượng, mang đến những thông tin không chính xác cho người đọc, điều hướng độc giả đi theo suy nghĩ sai lệch của tác giả. Lại có những cuốn sách có nội dung đen, gây kích động con người, chứa nội dung phản cảm,… Chúng ta cần có sự lựa chọn thông minh mỗi khi lựa chọn sách để đọc. Càng ngày càng xuất hiện nhiều loại sách khác nhau, hãy trở thành một độc giả thông minh để tìm ra những cuốn sách tốt đẹp nhất để nuôi dưỡng con người mình

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Bùi Tiến
10/05/2023 21:15:40
+4đ tặng
  1. Xách là một hành động mang tính chất vận động, thường được sử dụng để di chuyển các vật dụng từ một nơi đến nơi khác. Khi xách, người ta thường phải sử dụng sức lực của cơ thể để nâng và đưa vật dụng đó lên vai hoặc cầm trên tay.

    Tuy nhiên, việc xách quá nhiều và quá thường xuyên có thể gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe của con người. Nếu bạn thường xuyên phải xách nặng, đặc biệt là khi làm việc trong ngành công nghiệp hay xây dựng, bạn có thể bị đau lưng, đau vai và cổ, và các vấn đề về khớp.

    Để giảm thiểu tác động của việc xách nặng, bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật đơn giản. Đầu tiên, hãy chọn một tư thế đúng khi xách. Hãy đứng thẳng, giữ lưng thẳng và đầu hướng lên trước khi xách. Hãy sử dụng cả hai tay để nâng và đưa vật dụng lên vai hoặc cầm trên tay. Đừng cố gắng nâng quá nặng, hãy chia nhỏ vật dụng và xách từng phần.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như xe đẩy hoặc thùng đựng để di chuyển vật dụng. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu tác động của việc xách nặng lên cơ thể.

    Trên thực tế, việc xách là một hoạt động rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của con người. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn cần áp dụng các kỹ thuật đúng khi xách và sử dụng các công cụ hỗ trợ khi cần thiết. Hãy chăm sóc sức khỏe của mình và hạn chế việc xách nặng quá thường xuyên.

0
0
ngocanh
12/05/2023 18:23:07
+3đ tặng

Sách là người bạn thân thiết của mỗi người, đọc những cuốn sách hay chúng ta có những phút giây được tự do theo đuổi những suy nghĩ, những rung động riêng hoà theo hồn câu chữ mà không bị vướng bận bởi bất cứ thứ gì. Nhờ vậy con người ta vừa được tiếp thu thêm nguồn tri thức bổ ích, giứp mở mang trí tuệ, vừa có cảm giác thanh thản hơn như được trở về với chính mình sau vòng quay nghẹt thở của công việc, của sự bận rộn mỗi ngày.

Đọc sách để mở mang trí tuệ: Đọc sách giúp con người nâng cao hiểu biết, tiếp thu tri thức: Sách có một khả năng tập trung kiến thức, kinh nghiệm rất lớn. Do đó sách có thể cung cấp cho ta một nguồn tri thức khổng lồ đã được đúc kết cô đọng và chính xác ở mức độ cao.

Có nhiều cách học: từ thầy, từ bạn,… nhưng không một ai có thể dạy ta tất cả những gì ta cần phải biết, ta nên biết. Do vậy việc đọc sách đối mỗi người là vô cùng cần thiết, hơn nữa sách có thể đọc ở mọi nơi mọi lúc nên rất thuận tiện.

Nói như thế không có nghĩa là bất cứ quyển sách nào cũng bổ ích, cũng hay, cũng cần đọc: số lượng sách nhiều vô số, gồm rất nhiều loại: sách giáo khoa, sách tham khảo, sách về từng lĩnh vực, khoa học, y học, nghệ thuật (văn thơ, hội hoạ, điêu khắc,…), sách cũng bao gồm cả truyện,…

Chất lượng mỗi sách là khác nhau, do vậy đọc sách cần phải lựa chọn kĩ càng từng loại sách, chất lượng sách nếu không tốt sẽ ngốn một phần lớn thời gian và sức lực của ta mà chẳng đem lại một kiến thức bổ ích gì.

Nguồn tri thức mà sách cung cấp có đến được với người đọc hay không và còn tuỳ thuộc vào phương thức đọc sách: đọc nhiều mà chỉ lướt qua thì chẳng đọng lại bao nhiêu. Do đó đọc cần phải đọc kĩ, biết suy ngẫm và tiếp thu. Như vậy việc đọc sách còn rèn luyện cho ta kĩ nâng nghiền ngẫm, phân tích tức là ta được tiếp thu kiến thức một cách trực tiếp, tự mình cảm nhận, không phải qua người trung gian. Nhờ đó đọc sách không những giúp ta có thêm hiểu biết mà còn giúp người đọc dần dần chín chắn hơn, biết tự mình suy nghĩ trước mọi vấn đề. Bởi vậy, việc đọc sách đốí với lứa tuổi thiếu nhi, tuổi mới lớn là vô cùng cần thiết và bổ ích. Mở mang trí tuệ không chỉ là việc tiếp thu tri thức mà còn là sự rèn luyện những nếp nghĩ, sự sáng tạo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo