Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc phần trích sau và trả lời câu hỏi

Đọc phần trích sau và trả lời câu hỏi
    […] Ngày mai đi học, khoan hãy học bài cũ, các em có thể dành thời gian hỏi han bạn bè, thầy cô sau đợt lụt vừa rồi, và nhớ đừng chê cười nếu như “crush” của mình mặc đồ không được đẹp, đi dép không được "mốt" hay thấy một bao ni lông lăn lốc trong góc bàn cuối lớp, em nhé!
    Ngày mai và nhiều ngày tới nữa, các nhà hảo tâm cũng sẽ đến với các em (như họ đã hứa với thầy cô), thầy mong các em biết trân quý những đồ dùng mà mình nhận được, nếu có hơi cũ, hơi rách tí thì cũng mong các em hiểu, đó không chỉ là cuốn vở, tấm áo mà còn cả tấm lòng tương thân tương ái của các bác, các o, các chú, các anh chị em, và đặc biệt từ các bạn học sinh cùng trang lứa từ mọi miền cả nước. Các bạn học sinh ấy, dù còn nhiều nghèo khó nhưng vẫn đóng góp ủng hộ một vài cuốn vở hay 10 nghìn, 20 nghìn đồng... Họ đã dành cho đồng bào miền Trung nói chung và trường chúng ta không chỉ tiền của, sức lực, thời gian, không chỉ sự cho - nhận thông thường, mà còn cả tấm lòng yêu thương đến nghẹn lòng, em ạ!
Và cuối cùng, ngày mai đi học, thầy mong các em vẫn bình tĩnh, tự tin và mỉm cười, còn người là còn của, đừng quá lo lắng, đừng quá bi quan, thua keo này ta bày keo khác, chỉ cần cố gắng từng tí một, vượt qua những trở ngại trước mắt, không ngừng học tập, và thầy tin, tươi sáng sẽ sớm đến với chúng ta!
Chào mừng các em học sinh trở lại Trường THPT Quảng Ninh sau những ngày lũ lụt! Yêu và thương các em thật nhiều! Thầy giáo làng của các em”.
(Trích bức thư của thầy giáo Hà văn Quý – Hiệu trưởng trường THCS Quảng Ninh – Quảng Bình) 
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính văn bản trên?
Câu 2:Xác định và gọi tên thành phần biết lập trong câu văn sau:

"Ngày mai và nhiều ngày tới nữa, các nhà hảo tâm cũng sẽ đến với các em (như họ đã hứa với thầy cô), thầy mong các em biết trân quý những đồ dùng mà mình nhận được, nếu có hơi cũ, hơi rách tí thì cũng mong các em hiểu, đó không chỉ là cuốn vở, tấm áo mà còn cả tấm lòng tương thân tương ái của các bác, các o, các chú, các anh chị em, và đặc biệt từ các bạn học sinh cùng trang lứa từ mọi miền cả nước."
Câu 3: Chỉ ra ít nhất hai phép liên kết được sư dụng trong đoạn văn thứ 2 của phân ftrichs trên và nêu roc các từ ngữ thể hiện phép liên kết đó
Câu 4: Theo em qua phần trích trên thầy hiệu trưởng muốn nhắn nhủ điều gì đến các bạn học sinh

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.183
3
2
An Nguyễn
11/05/2023 21:26:15

1. Phương thức biểu đạt : tự sự, biểu cảm

2. Phép liên kết nối: "và" ở đầu đoạn 3 nối hai đoạn 2 và 3 Phép liên kết thế: "họ" thay thế cho "các bác, các cô, các chú, các anh chị em mà đặc biệt là các bạn học sinh đồng trang lứa" 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Huỳnh Nguyễn Đăng ...
07/11/2023 19:56:44
1. Phương thức biểu đạt : tự sự, biểu cảm
2. Phép liên kết nối: “và” ở đầu đoạn 3 nối hai đoạn 2 và 3
Phép liên kết thế: “họ” thay thế cho “các bác, các cô, các chú, các anh chị em mà đặc biệt là các bạn học sinh đồng trang lứa”
3. Qua phần trích, thầy hiệu trưởng muốn nhắn nhủ đến cái bạn học sinh đừng bi quan trong cuộc sống mà hãy nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, đồng thời hãy trân trọng những gì mà người khác trao cho mình, dù ít hay nhiều vì đó là tấm lòng muốn san sẻ khó khăn của con người với nhau​​

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư