Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
28/05/2023 21:46:32

Em hãy viết một bài văn có nhan đề là một trong bốn mùa của năm mà em yêu thích nhất

Câu 4: (8,0 điểm)
Em hãy viết một bài văn có nhan đề là một trong bốn mùa của năm mà em yêu
thích nhất.
5 trả lời
Hỏi chi tiết
162
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trong bốn mùa của năm mà tôi yêu thích nhất chính là mùa thu. Mùa thu là thời điểm mà cây cối chuyển màu và rơi lá, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và lãng mạn.

Trong mùa thu, thời tiết cũng rất dễ chịu với những ngày se lạnh và trời trong xanh. Tôi thích đi dạo trên những con đường rợp bóng cây và ngắm nhìn những tán lá vàng rơi. Cảm giác mát mẻ của gió thu thổi qua làm tôi cảm thấy thư thái và yên bình.

Mùa thu cũng là thời điểm của những ngày lễ lớn như Tết Trung Thu và Halloween. Tôi thích cảm nhận không khí của những ngày lễ này, khi mọi người đều hào hứng chuẩn bị và trang trí cho những buổi tiệc đầy màu sắc và vui nhộn.

Ngoài ra, mùa thu còn là thời điểm của những món ăn ngon như bánh trung thu, khoai lang nướng và súp bí đỏ. Tôi thích cảm nhận hương vị của những món ăn này, khi chúng được chế biến và thưởng thức trong không khí se lạnh của mùa thu.

Tóm lại, mùa thu là một trong bốn mùa của năm mà tôi yêu thích nhất. Tôi thích cảm nhận sự thay đổi của thiên nhiên và cảm giác yên bình của mùa thu. Tôi cũng thích cảm nhận không khí của những ngày lễ và hương vị của những món ăn đặc trưng của mùa thu.
1
2
Thu Huyen
28/05/2023 21:47:17
+5đ tặng

Sớm nay dậy thấy sương mù giăng mắc khắp xóm làng, hòa vào làn khói bếp của nội, vậy là nàng thu đã về. Không khí của mùa thu mang nét đặc trưng không gì có thể thay thế được, không mưa phùn dai dẳng như mùa xuân, nắng nóng như mùa hạ, cũng không giống như mùa đông buốt giá, mùa thu có cái se se lạnh và cái dáng bước nhẹ nhàng như người thiếu nữ tuổi đôi mươi.

Thu năm nay có lẽ về muộn hơn mọi năm, nhưng vẫn vẻ đẹp ấy, thu về xua tan đi cái nắng gay gắt, thay vào đó là một không khi mát mẻ dễ chịu đến lạ thường. Một buổi sáng mùa thu bầu trời trong xanh, yên bình. Mới hôm qua, bố mua hai chậu cúc ở ngoài chợ phiên về còn đương nụ, nay đã nở bung, mùi hoa sữa thơm ngoài ngõ, nồng nàn và xao xuyến. Thu vốn đã duyên dáng, lại được tô điểm bởi sắc hoa, hương hoa nhẹ nhàng, càng thêm hấp dẫn và cuốn hút lòng người. Mùa thu quê em có cái đặc trưng riêng của một miền quê nông nghiệp, thu về, thấy thấp thoáng bóng bà, bóng mẹ đi gặt lúa, tiếng máy tuốt kêu rộn cả một góc làng, khiến bọn trẻ con thích thú lắm. Ngoài đường, lá cây đã nhuộm màu áo mới tự bao giờ, có sắc vàng, sắc đỏ, có lá rơi, khung cảnh thơ mộng và lãng mạn, tựa mùa thu tự thuở nào. Mùa thu cũng là mùa của trái ngọt, mùa của cốm thơm, nhớ mùa thu quê hương, em không sao quên được mùi thơm từ gói cốm xanh của mẹ, đó là mùi của đồng nội, của mùa thu, cũng là của quê hương xứ sở.

Mỗi độ thu về, cũng là ngày tựu trường, ngày độc lập, mùa thu mang những trọng trách thật đặc biệt, đó cũng là nét đẹp riêng mà không mùa nào có được. Tiếng trẻ con gọi nhau ý ới khắp xóm làng cùng đi học, đứa nào cũng kêu lạnh mà không chịu mặc thêm áo ấm, bởi cái lạnh của mùa thu vẫn thật hiền từ và êm đềm lắm. Mùa thu trên quê hương em, làm sao quên được mỗi đêm rằm trăng sáng đẹp đẽ nhất, những chương trình trung thu được tổ chức thật qui mô, bên ánh lửa trại, hát vang khúc ca về ngày hội Trăng Rằm. Thu mang đến nét dịu dàng, mềm mại, cũng mang đến những niềm vui, hạnh phúc, nàng Thu trước giờ vẫn vậy, luôn khiến cho người ta phải ngỡ ngàng.

Ngắm mùa Thu trên quê hương mình mà lòng xao xuyến, vừa thấy vui mà vừa thấy buồn, vui vì những nét đẹp hiền dịu mà thu mang lại trong cảnh sắc và con người nơi quê mình, quên sao được “Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại náo nức…”, buồn vì Thu đến nhẹ nhàng mà đi cũng nhẹ nhàng quá, làm người ta nuối tiếc khôn nguôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Ng Nhật Linhh
28/05/2023 21:47:25
+4đ tặng

Mùa xuân bắt đầu từ tháng ba. Tiết trời khi đó trở nên mát mẻ và ấm áp hơn. Ông mặt trời rọi những tia nắng vàng rực rỡ xuống mặt đất. Cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Các loài hoa cũng đua nhau khoe sắc. Vào những ngày xuân, em thường được ông bà, bố mẹ đưa đi chơi. Em rất thích khung cảnh mùa xuân vì nó rất đẹp và thoáng đãng.

1
1
Thái Thảo
28/05/2023 21:48:38
+3đ tặng
Mùa hè đến những cơn gió biển quê em trở nên mát lành hơn. Bình mình trên biển đến sớm, bầu trời xanh ngát. Những đám mây trắng, mây hồng bồng bềnh trôi trên biển. Thuyền về cá tươi đầy khoang, người dân mua bán tấp nập. Bãi biển mùa hè trong xanh, đông đúc khách du lịch. Mùa hè trên quê em rất sôi động.
1
1
Phương
28/05/2023 21:49:07
+2đ tặng

Mùa đông ở quê em là mùa rau, mùa hoa. Đẹp lắm, vui lắm! Nhà nhà hối hả, người người tíu tít. Cánh đồng Tây Tựu về đêm đèn sáng như sao sa. Từ mờ sáng đến chiều tối, người tưới rau, hái rau, người tỉa hoa, cắt hoa, nhấp nhô, nhộn nhịp. Su hào, cải bắp, rau xanh… mơn mởn, ngọt ngào. Hoa… hoa, trăm loài hoa, hoa hồng, hoa thược dược, hoa lan, hoa huệ, nhiều giống hoa lạ đưa từ Đà Lạt ra, đẹp lắm. sắc hoa rực rỡ muôn hồng nghìn tía. Theo mẹ ra thăm ruộng rau, luống hoa, áo quần, tóc tai như ướp hương hoa thơm ngát, tâm hồn dìu dịu lâng lâng. Chuồn chuồn, bươm bướm quần đảo trên các luống hoa, sao mà nhiều thế!

Ô tô đến nhập hoa từ sáng sớm. Người buôn rau gồng gánh kĩu kịt chở đi tấp nộp. Gia đình nào cũng giàu lên. Ai cũng vui mừng đón Tết sau một vụ rau bội thu, một mùa hoa được giá.

0
0
Đức Anh Trần
28/05/2023 21:50:03
+1đ tặng
Mùa thu là mùa em yêu thích nhất trong bốn mùa của năm. Mùa thu ở Việt Nam bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Mùa thu có tiết trời mát mẻ, không quá nóng như mùa hè và không quá lạnh như mùa đông. Mùa thu còn có những đặc điểm riêng biệt khác như:

Mùa thu là mùa của sắc vàng. Những chiếc lá phong vàng rực rỡ trên các tán cây, những bông hoa cúc vàng tươi thắm trên các cánh đồng, những trái quýt vàng óng ánh trên các cành cây... Tất cả tạo nên một bức tranh mùa thu đầy sắc màu và sinh động.

Mùa thu là mùa của hương vị. Mùa thu có nhiều loại trái cây ngon, như quýt, lê, táo, nho... Em thích nhất là ăn quýt vì quýt có vị ngọt thanh và thơm lừng. Mùa thu còn có những món ăn đặc sản, như bánh trung thu, cốm, dừa sáp... Em thích nhất là ăn bánh trung thu vì bánh trung thu có nhiều loại nhân khác nhau, như đậu xanh, thập cẩm, dừa... và có hạt trứng muối bên trong.

Mùa thu là mùa của âm thanh. Mùa thu có tiếng lá rơi róc rách trên đường phố, tiếng gió rít lạnh lùng qua khe cửa, tiếng ve kêu xào xạc trong chiều tà... Tất cả tạo nên một giai điệu mùa thu buồn bã và lãng mạn.

Mùa thu là mùa em yêu thích nhất vì em thấy mình gần gũi hơn với thiên nhiên và cuộc sống. Em thích đi dạo trong không khí se lạnh của mùa thu, ngắm nhìn sắc vàng của mùa thu, thưởng thức hương vị của mùa thu và lắng nghe âm thanh của mùa thu. Em mong rằng mỗi năm sẽ có một mùa thu đẹp và ý nghĩa.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo