Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có thể đến một ngày khi mà âm nhạc dù vui hay buồn

Có thể đến một ngày khi mà âm nhạc dù vui hay buồn, ý nghĩa hay không ý nghĩa cũng không còn làm bạn thỏa mãn nữa, lúc ấy bạn sẽ tìm kiếm một thứ âm nhạc khác cao cấp hơn và tinh tế hơn rất nhiều. Âm nhạc ấy được tạo ra bởi những tiếng cười hồn nhiên của lũ trẻ đang chơi đùa trong sân nhà. Âm nhạc ấy được tạo bởi những chú chim đang hót vang trên cành cây, tiếng gió rì rào trong kẻ lá, tiếng sóng biển rì rào xô vào bãi cát, thậm chí cả tiếng chú dế kêu ri ri trong đêm tĩnh mịch,… Thứ âm nhạc ấy mới thực là thứ âm nhạc tối thượng. Âm nhạc của cuộc sống.

Cuộc đời cũng giống như một bản nhạc, có khi vui, có khi buồn, luôn được tạo bởi những nốt thăng lẫn nốt trầm đan xen. Nếu như những nốt thăng mang lại sự tươi vui thì những nốt trầm sẽ mang lại sự sâu lắng cho bản nhạc. Nhiệm vụ của chúng ta khi sống trên đời là phải hoàn thành bản nhạc của mình sao cho nó trở thành một bài ca ý nghĩa, đẹp cả giai điệu lẫn lời ca. Chúng ta phải vừa là người nhạc sĩ viết lên bản nhạc đồng thời cũng là người ca sĩ cất vang bản nhạc ấy. Sau cùng chính chúng ta là khán giả thưởng thức bản nhạc cuộc đời mình. Hãy bắt đầu sống có trách nhiệm hơn với cuộc đời và trước mắt hãy có ý thức hơn với thể loại âm nhạc mà bạn đang chọn nghe mỗi ngày.

 

Câu 4. Lời khuyên:“Nhiệm vụ của chúng ta khi sống trên đời là phải hoàn thành bản nhạc của mình sao cho nó trở thành một bài ca ý nghĩa, đẹp cả giai điệu lẫn lời ca.” trong đoạn trích có ý nghĩa gì với anh/chị?

giúp e vs ạ T.T

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.221
1
2
Kiên
29/05/2023 19:46:22
+5đ tặng

Ý nghĩa của câu lời khuyên này là chúng ta cần phải sống có trách nhiệm và tận dụng cuộc đời để tạo ra một bản nhạc ý nghĩa, đẹp và tinh tế. Chúng ta cần phải hoàn thành nhiệm vụ của mình trên đời bằng cách viết lên bản nhạc của chính mình, với những nốt thăng và nốt trầm đan xen, để cuối cùng trở thành một bài ca ý nghĩa và đẹp mắt. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có ý thức hơn về thể loại âm nhạc mà chúng ta đang lựa chọn nghe mỗi ngày, và cố gắng sống một cuộc sống có trách nhiệm và ý nghĩa để có thể tạo ra một bản nhạc cuộc đời đáng nhớ.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
4
thảo
29/05/2023 19:46:57
+4đ tặng
Ý nghĩa của lời khuyên này là rằng trong cuộc sống, chúng ta có trách nhiệm tạo nên một cuộc sống ý nghĩa và đẹp đẽ như một bản nhạc. Chúng ta cần hoàn thành nhiệm vụ của mình và tạo ra một tác phẩm cuộc sống ý nghĩa và đẹp, giống như việc hoàn thiện một bản nhạc với cả giai điệu và lời ca hài hòa. Điều quan trọng là chúng ta cần thực hiện cuộc sống một cách có trách nhiệm và tạo ra những ý nghĩa tích cực và đẹp đẽ trong mọi hoạt động của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo