Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
31/05/2023 14:16:01

Đọc tình huống và trả lời câu hỏi

Bà Trần Thanh H là công chức công tác tại phòng khoáng sản thuộc sở tài nguyên và môi trường tỉnh TN.
Ngày 02/10/2020 bài hát có thái độ hách dịch cửa quyền khi thực hiện công việc được giao dẫn đến nhân dân phản ánh với lãnh đạo cơ quan bài hát tự ái nên nghỉ việc đi du lịch cùng gia đình từ ngày 3/10/2020 đến ngày 9/10/2020 tới ngày 12/10/2020 bà H đi làm lại và bị cơ quan có thẩm quyền thông báo về việc bà Hvi phạm luật
A) hình thức kỷ luật nào được áp dụng đối với bà H nêu căn cứ pháp lý
B) ai có thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật bà H nêu căn cứ pháp lý
C) hành vi vi phạm của bài hát và hành vi ra quyết định kỷ luật của người có thẩm quyền có phải là xử sự thể hiện của các hình thức thực hiện quy phạm pháp luật hành chính không tại sao
2 trả lời
Hỏi chi tiết
56
0
0
Đức Anh Trần
31/05/2023 14:17:59
+5đ tặng

A) Hình thức kỷ luật được áp dụng đối với Bà H tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm. Theo Luật cán bộ, công chức Việt Nam 2010 (sửa đổi, bổ sung 2018), các hình thức kỷ luật có thể gồm: khiển trách, kỷ luật cảnh cáo, kỷ luật đình chỉ công tác, kỷ luật giáng chức, kỷ luật chuyển đi công tác khác, kỷ luật sa thải. Một công chức công tác tại phòng Khoáng sản thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh TN có thể bị kỷ luật nếu hành vi vi phạm của họ được xác định là đủ nghiêm trọng.

B) Thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật đối với Bà H nằm trong tay người lãnh đạo cơ quan mà Bà H công tác. Theo điều 88 của Luật cán bộ, công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước có thẩm quyền kỷ luật đối với cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của mình.

C) Hành vi vi phạm của Bà H và hành vi ra quyết định kỷ luật của người có thẩm quyền đều là những hình thức thực hiện quy phạm pháp luật hành chính. Hành chính là lĩnh vực pháp luật điều chỉnh các mối quan hệ về công tác quản lý nhà nước, bao gồm cả việc xử lý kỷ luật các công chức.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Ngọc Hiển
31/05/2023 15:18:49
+4đ tặng

A) Bà Trần Thanh H đã vi phạm quy định về thái độ làm việc và cách ứng xử với người dân trong khi thực hiện công việc được giao. Theo Điều 7 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 27/06/2019 của Chính phủ quy định về kỷ luật công ambạn vi phạm kỷ luật sẽ bị áp dụng biện pháp kỷ luật theo quy định tại Điều 14 của Luật Kỷ luật công ambạn.

B) Quyết định xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thanh H do cơ quan có thẩm quyền ra. Theo Điều 19 Luật Kỷ luật công ambạn, cơ quan có thẩm quyền quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với công chức vi phạm kỷ luật.

C) Hành vi vi phạm của bà Trần Thanh H là vi phạm quy định về thái độ làm việc và cách ứng xử với người dân trong khi thực hiện công việc được giao, đây là một hành vi vi phạm quy phạm pháp luật hành chính. Quyết định kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền cũng là hình thức thực hiện quy phạm pháp luật hành chính. Việc xử lý kỷ luật trong trường hợp này nhằm giúp bảo vệ đạo đức nghề nghiệp, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức trong hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách đúng đắn và tốt nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo