Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
31/05/2023 21:40:31

Viết đoạn văn về hiện trạng yêu sớm

Viết đoạn văn về hiện trạng yêu sớm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
1
0
Thái Thảo
31/05/2023 21:41:56
+5đ tặng
Chúng ta là những thanh niên tri thức,hàng ngày được cập nhật những thông tin khoa học tiên tiến nhất của thời đại,hơn ai hết chúng ta phải hiểu gia đình và xã hội phải bao vất vả mới cung cấp cho chúng ta những điều kiện ăn học trong trường học để làm gì? Để học hay để yêu?…Vì thế,nếu bạn yêu và biết cách làm thế nào cho tình yêu ấy thực sự đẹp để sau này ta nhìn lại có thể mỉm cười và kể cho nhau nghe về tình yêu ấy thì theo mình tình yêu HS này thật đáng trân trọng. Tất nhiên, điều quan trọng nhất là luôn phải định hướng để có một tình yêu không lệch lạc.Lệch lạc về tư tưởng sẽ dẫn đến sự mù quáng,quá đà trong tình yêu HS và kết quả là vết trược dốc không phanh khi thất tình,thậm chí còn là hành vi tự tử hoặc những hành vi vi phạm pháp luật khác như giết người mình yêu chẳng hạn…Lệch lạc trong cảm xúc giới tính sẽ dẫn tới những hậu quả như: Quan hệ tình dục trước hôn nhân,tình dục không an toàn, sống thử-một hiện tượng trong cuộc sống HS đang được dư luận nói đến khá nhiều trong thời gian gần đây…Và hậu quả của những sự lệch lạc đó là việc mang thai ngoài ý muốn,nạn phá thai, bệnh xã hội như HIV-AIDS…dẫn đến nhiều bạn phải bỏ học giữa chừng, cánh cổng tương lai tươi sáng dần khép lại trước mắt trong nỗi ân hận và sự nuối tiếc.
Tóm lại,trả lời cho vấn đề này thì câu trả lời của mình là: Không quan trọng là yêu khi nào.Cái quan trọng đáng quan tâm và xem xét là các bạn yêu như thế nào.Vấn đề nào cũng có hai mặt tốt và xấu.Mình chỉ có một lời khuyên cho tất cả các bạn HS chúng ta là: tình yêu là điều thiêng liêng và cao đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho loài người chúng ta. Nhưng là HS, chúng ta phải luôn đặt việc học tập và tiếp thu kiến thức lên vị trí đầu tiên, quan trọng hơn. Nếu bạn yêu thì hãy để cho tình cảm ấy dừng lại ở mức độ yêu thực sự, như những mối tình trong trắng và dễ thương, ngây thơ và mang một chút nhí nhảnh, đáng yêu của thời HS. Tình yêu của bạn sẽ hoàn toàn đúng và được mọi người chấp nhận nếu bạn biết giới hạn của nó. Một nụ hôn hay chỉ là một cái nắm tay cũng là một tình yêu đẹp rồi, đừng nên làm những việc mà chúng ta chưa có đủ khả năng để đón nhận nó. Một tình yêu trong sáng sẽ giúp chúng ta, động viên chúng ta rất nhiều trong những nỗi buồn vui của bộn bề cuộc sống HS.
Hãy yêu đúng lúc và dừng đúng nơi nhé bạn!!!!.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đức Anh Trần
31/05/2023 21:50:35
+4đ tặng
Yêu sớm là một hiện tượng không còn xa lạ với giới trẻ ngày nay. Nhiều người cho rằng yêu sớm là một cách để khám phá bản thân, tìm kiếm niềm vui và hưởng thụ cuộc sống. Tuy nhiên, yêu sớm cũng tiềm ẩn những nguy cơ và hệ lụy không nhỏ. Yêu sớm có thể làm giảm sự tập trung vào học tập, làm mờ đi mục tiêu và ước mơ của bản thân. Yêu sớm cũng có thể gây ra những xung đột, căng thẳng và tổn thương trong tình cảm. Đặc biệt, yêu sớm cũng có thể khiến người yêu phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng như bạo hành, lạm dụng tình dục, mang thai ngoài kế hoạch hay nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, yêu sớm là một vấn đề cần được quan tâm và giáo dục cho giới trẻ để họ có thể yêu một cách chín chắn, an toàn và trách nhiệm.
Đức Anh Trần
Đánh giá điểm giúp mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo