Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

An toàn giao thông Bạn có biết không? Vấn đề cấp bách Nhưng dễ chấp hành

Mọi người sửa giúp mình những chỗ chưa hay của bài vè này với ạ: An toàn giao thông
Bạn có biết không?
Vấn đề cấp bách
Nhưng dễ chấp hành.

Nếu ta tuân thủ
Đầy đủ nội quy
Số ca tai nạn
Sẽ ngày giảm xuống.

Khi nào tham gia
Ta luôn phải nhớ
Một số quy định
Khắc ghi trong lòng.

Để phòng tai nạn
Cần nhớ lấy câu
"An toàn là bạn
Tai nạn là thù".

Đội mũ bảo hiểm
Bảo vệ đầu ta
Khi uống rượu bia
Xe không cần lái.

Quan sát kỹ càng
Tín hiệu chuyển hướng
Nhìn trước ngó sau
Vô vàn phương tiện.

Phóng nhanh, vượt ẩu
Tính mạng hiểm nguy
Đừng nhanh một giây
Mà chậm một đời.

Và điều cuối cùng
Là hãy tôn trọng
Nhường nhịn lẫn nhau
Giúp đỡ mọi người.

Cùng nhau chấp hành
Góp phần xây dựng
Non sông tươi đẹp
Đất nước mạnh hơn.

Tai nạn giao thông
Chỉ còn chuyện nhỏ
Số ca tử vong
Ngày một giảm xuống.

Cố lên Việt Nam
Chúng ta làm được!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
An toàn giao thông là vấn đề cấp bách mà chúng ta cần phải chấp hành. Nếu chúng ta tuân thủ đầy đủ nội quy và quy định, số ca tai nạn sẽ giảm xuống. Khi tham gia giao thông, chúng ta cần nhớ và tuân thủ các quy định để phòng tránh tai nạn. Đội mũ bảo hiểm là điều cần thiết để bảo vệ đầu khi lái xe, đặc biệt là khi uống rượu bia. Chúng ta cần quan sát kỹ càng tín hiệu chuyển hướng và vô vàn phương tiện xung quanh. Tuyệt đối không được phóng nhanh, vượt ẩu để tránh nguy hiểm cho tính mạng của mình và người khác. Cuối cùng, tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau là điều cần thiết để xây dựng một xã hội văn minh, giúp đỡ mọi người và góp phần xây dựng đất nước mạnh hơn. Chúng ta cùng nhau chấp hành và cố gắng để giảm số ca tai nạn giao thông, xây dựng một Việt Nam phát triển và tiến bộ hơn.
1
2
Thái Thảo
01/06/2023 13:55:10
+5đ tặng
Bài vè của bạn về an toàn giao thông đã truyền đạt được ý nghĩa quan trọng về tuân thủ quy tắc và chú trọng đến sự tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau trên đường. Tuy nhiên, mình có một số gợi ý để cải thiện bài vè của bạn:

1. Cân nhắc sắp xếp lại cấu trúc câu và lựa chọn từ ngữ phù hợp để truyền đạt ý nghĩa một cách rõ ràng và mạch lạc hơn.

2. Sử dụng ngôn từ phù hợp và tránh sử dụng từ ngữ gây hiểu lầm hoặc không chính xác, ví dụ như "xe không cần lái" có thể gây hiểu nhầm.

3. Kiểm tra lại ngữ pháp và chính tả để đảm bảo bài vè không có lỗi sai chính tả hoặc ngữ pháp.

4. Tìm cách thể hiện ý nghĩa một cách sáng tạo và độc đáo hơn để thu hút sự chú ý của độc giả và gợi lên sự quan tâm đối với vấn đề an toàn giao thông.

Với những điều chỉnh nhỏ và sự sáng tạo, bài vè của bạn sẽ trở nên tốt hơn và gửi thông điệp của mình một cách hiệu quả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Tr Hải
01/06/2023 14:08:38
+4đ tặng

Trong nhiều năm gần đây, giao thông đã và đang trở thành một đề tài nóng thu hút được sự qua tâm của đông đảo người dân. Tai nạn giao thông diễn ra từng ngày từng giờ trên cả nước và có xu hướng gia tăng. Chính vì vậy, ta cần có những suy nghĩ nghiêm túc và hành động thực tế để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông diễn ra hết sức phức tạp và đa dạng: vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, phóng xa vượt quá tốc độ quy định … Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà những thiệt hại do tai nạn giao thông để lại là khác nhau. Nhẹ có thể là xước xát mình mẩy, nặng hơn là gẫy chân tay, chấn thương sọ não, thậm chí có thể gây tử vong. Nhưng nhìn chung, tất cả đều gây ra những thiệt hại lớn về người và của, để lại những thương tật vĩnh viễn cho các cá nhân và biến họ trở thành gánh nặng cho gia đình, nhiều người là trụ cột, mầm non tương lai của đất nước ra đi để lại nỗi đau thương mất mát vô bờ cho người thân.

Nguyên nhân của tai nạn là ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông. Sự thiếu hiểu biết về các quy định an toàn giao thông gây ra nhựng vụ tai nạn nghiêm trọng làm bị thương đến chục người. Nhiều người vì lòng tham ích kỉ, rải đinh trên đường đi nhằm trục lợi cũng đã để lại những hậu quả không lường trước được. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cho giao thông của nước ta còn nhiều hạn chế cũng là một phần nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Dạc biệt, hiện nay, một bộ phận không nhỏ những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường do còn non trẻ và thiếu tự chủ, thích đua đòi, đua xe, lạng lách .. cũng đã gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, thì việc năm rõ luật giao thông và tuân thủ luật là điều cần thiết. Luật giao thông cần được đưa vào nhà trường để học sinh có thể tiếp cận một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cần có tinh thần tự giác chấp hành đồng thời tuyên truyền, thao giao các hoạt động phổ biến luật giao thông tới những người xung quanh.

An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội. Thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước, cần có những suy nghĩ đúng đắn và gương mẫu thực hiện những giải pháp thiết thực để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo