Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao người giáo viên phải có lòng yêu nghề, yêu trẻ

 Câu 11: Vì sao người giáo viên phải có lòng yêu nghề, yêu trẻ? Muốn hình thành tình cảm đó anh, chị cần làm gì?
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
382
1
1
Hoàng Hiệp
03/06/2023 22:29:25
+5đ tặng

Phải có lòng yêu nghề mới có động lực thật sự để nâng cao chuyên môn. Có người có năng lực, chuyên môn cao nhưng không yêu nghề cũng không dạy tốt. Có yêu nghề mới luôn luôn có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy.

Không có lòng yêu nghề thì không có thầy giỏi, thầy tốt. Không có thầy tốt, thầy giỏi thì không có học trò giỏi, học trò tốt. Bản thân người thầy tốt, tận tâm với nghề là tấm gương để học trò học tập, phấn đấu noi theo.

Yêu nghề cũng phải có điều kiện

Chất lượng giáo dục phụ thuộc một cách quyết định vào lòng yêu nghề của thầy cô giáo. Theo tôi, hiện nay chất lượng giáo dục không được như mong muốn một phần rất lớn do lòng yêu nghề của một bộ phận không nhỏ giáo chức đã không được duy trì, khuyến khích. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng phải nói ngay đó là hậu quả của tình hình chung trong xã hội. Khi nói đến những tiêu cực trong giáo dục, nhiều ý kiến thường hay quy cái đó cho cơ chế thị trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Thái Thảo
03/06/2023 22:31:20
+4đ tặng

Người giáo viên cần có lòng yêu nghề và yêu trẻ vì điều này có tác động mạnh mẽ đến quá trình giảng dạy và sự phát triển của học sinh. Dưới đây là một số lý do và cách hình thành tình cảm yêu nghề và yêu trẻ trong công việc giảng dạy
 

  1. Tạo môi trường học tập yêu thương: Người giáo viên có thể tạo ra một môi trường học tập ấm cúng và yêu thương bằng cách tạo sự tin tưởng, tôn trọng và đồng cảm với học sinh. Việc tạo ra một môi trường học tập nơi họ cảm thấy an toàn, được chấp nhận và được quan tâm sẽ giúp xây dựng tình cảm yêu trẻ.

  2. Hiểu và đồng cảm với học sinh: Người giáo viên cần thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn, nhu cầu và cảm xúc của học sinh. Việc lắng nghe và quan tâm đến tâm tư, suy nghĩ và cảm xúc của học sinh giúp xây dựng mối quan hệ tốt và tạo sự gắn kết giữa giáo viên và học sinh.

0
0
Nguyễn Văn Minh
04/06/2023 01:46:30
+3đ tặng
Giáo viên là người đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy, hướng dẫn và định hướng sự phát triển của học sinh. Do đó, để có thể làm tốt công việc, giáo viên cần phải có tình yêu và đam mê với nghề, yêu trẻ và quan tâm đến tương lai của học sinh.

Để hình thành tình cảm thân thiện và yêu thương đối với trẻ, giáo viên cần có sự đồng cảm, hiểu biết và thấu hiểu trẻ. Họ nên dành thời gian để nắm bắt sở thích, nhu cầu và khó khăn của học sinh, tạo điều kiện để học sinh có thể thoải mái chia sẻ và tìm hiểu vấn đề của mình. Ngoài ra, giáo viên cần cung cấp cho học sinh các hoạt động giáo dục thực tế để giúp trẻ phát triển thêm kỹ năng xã hội và hiểu biết đời sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo