Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
04/06/2023 21:53:20

Miêu tả về con mèo 

Miêu tả về con mèo 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
75
1
2
Hoàng Hiệp
04/06/2023 21:54:07
+4đ tặng

Con mèo nhà em nuôi là mèo tam thể. Mèo tam thể sinh được ba con mèo xinh xắn nhưng không con nào có màu lông giống mẹ. Ngoại cho em một con mèo lông đen mun khi mèo con đã biết ăn cơm.

Chú mèo con tuy nhỏ nhưng mạnh mẽ. Nó ăn ngoan, chóng lớn. Chỉ sáu tháng sau, nó đã là một chàng mèo trưởng thành, giỏi săn bắt chuột. Chàng mèo có bộ lông đen nhánh, óng mượt. Đầu mèo tròn, đôi mắt của chàng ta màu xanh ve, sắc sảo. Hai tai nó như hai cái lá cắm hai bên mái đầu. Mũi chàng mèo màu nâu nhạt, nho nhỏ với bộ ria dài, cứng, đỏm dáng.

Thân hình nó thon gọn, chỉ vừa bằng cánh tay người lớn. Bốn chân của mèo có những ngón chân u lên như đôi hài nhung đen. Chàng mèo đi lại uyển chuyển, ngoe ngoe cái đuôi dài, ra dáng một tay săn chuột điềm tĩnh, khôn ngoan. Buổi sáng mèo ta thường nằm ườn ở hiên nhà sưởi nắng, xế trưa, mèo đi đi lại lại trong nhà. Chàng mèo ngó nghiêng lên tường nhà, chuẩn bị bắt thạch sùng. Thạch sùng chỉ là món để mèo nghịch chơi. Chuột mới chính là món mèo thích.

Chiều tối, chàng mèo ngồi như bất động ở góc nhà, bốn chân thu lại, đuôi cong áp sát mặt đất. Chàng rình chuột. Mắt chàng mèo lúc này sáng quắc, chăm chú nhìn vào góc nhà, nơi mẹ em hay để thực phẩm chăn nuôi. Một con chuột nhắt lấp ló rồi chạy đến gần bao bắp. Mèo ta phóng đến, chỉ nghe một tiếng “chít” vang lên gọn lỏn. Mèo ta ngoạm chú chuột xấu số ra sân sau.

Mèo vờn chuột, đùa giỡn chán rồi mới ăn. Nhờ chú mèo, nhà em bớt hẳn chuột phá thóc lúa. Chàng mèo khá tinh khôn, chàng cũng biết mừng chủ. Khi em đi học về, chàng mèo chạy đến, kêu một tiếng “meo” mừng rỡ rồi cả thân mình, nép vào chân em. Em cúi xuống vuốt đầu chàng mèo. Mèo ta rất bằng lòng, chàng lim dim mắt nom vừa dễ thương, vừa buồn cười. Nuôi mèo để đỡ bị chuột cắn phá đồ đạc trong nhà nên hầu hết ở nông thôn, mọi nhà đều nuôi mèo bắt chuột. Chàng mèo bắt chuột giỏi của em được mọi người khen ngợi và thường gọi đùa chàng là “Dũng sĩ diệt chuột”.

Em rất yêu chàng mèo và thường đùa giỡn với chàng. Thế nên, ngoài những lúc làm “Dũng sĩ diệt chuột” chàng mèo là một người bạn thân của em, biết nhõng nhẽo, làm dáng và đón em ở cửa nhà sau mỗi buổi học về. Chàng mèo thật đáng yêu!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Tr Hải
04/06/2023 21:54:09
+3đ tặng

Vào mùa hè năm tôi tám tuổi, trời mưa rất to. Ngoài vườn, có một người khách đi lạc đang dầm mưa. Vị khách không ngờ tới là một chú mèo lông trắng muốt, trông rất đáng yêu, tôi đã xin phép bố mẹ mang chú mèo này vào nhà. Cho đến ngày hôm sau con mèo vẫn không rời đi nên tôi quyết định giữ con mèo này lại, tất nhiên là bố mẹ tôi cho phép.

Từ ngày nhận nuôi mèo, tôi đặt cho nó cái tên thân mật là Mèo. Những ngày đầu, Meo khá nhút nhát và sợ hãi với các thành viên khác trong gia đình, em thường nằm im và quan sát mọi vật xung quanh. Nhưng cho đến bây giờ, tôi không sợ hay sợ nữa.

Meo có cái đầu tròn như quả bóng tennis. Đôi mắt anh lúc nào cũng sáng như viên bi và sáng như đèn pha. Chiếc mũi hồng hồng, ướt át trông như bị sổ mũi luôn. Tai của Meo rất thính, những tiếng động nhỏ cũng đủ để nó phát hiện ra, mũi của nó cũng rất thính, chứng tỏ lũ chuột trong nhà tôi đã bị Meo tiêu diệt gần như hoàn toàn.

Vào những ngày mùa đông, Mèo được mẹ mua cho chiếc khăn đen rất ấm, có khi là bộ quần áo giữ ấm Thân bài. Bốn chân tuy không cao lắm nhưng cũng nhanh nhẹn chạy tới chạy lui để bắt chuột. Dưới lòng bàn chân của Meo có một lớp thịt và lông dày, lúc đầu tôi không hiểu lớp thịt và lông ở chân Meo có tác dụng gì. Mãi về sau, người ta mới phát hiện ra rằng nó có tác dụng giúp Meo di chuyển nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Ẩn sâu trong lớp đệm hiền lành ấy là những móng vuốt sắc nhọn, sẵn sàng tiêu diệt con mồi. Meo còn có một vũ khí lợi hại nữa đó chính là đôi mắt của mình, đôi mắt của Meo trong đêm sáng một cách lạ thường, có thể nhìn rõ mọi vật khi trời tối.

Mỗi ngày Meo ăn rất nhiều, có lẽ để nạp năng lượng cho đêm đi săn lũ chuột phá hoại tài sản trong nhà. Khi ăn xong, anh thường nằm dài ra ngoài phơi nắng, trông rất thư thái và vui vẻ.

Dù không phải là quà nhưng tôi rất yêu quý và trân trọng Meo. Meo vừa là dũng sĩ diệt chuột cho gia đình tôi, vừa là người bạn tốt của tôi, tôi chỉ mong Meo luôn khỏe mạnh và vui vẻ để ở bên tôi lâu hơn.

0
3
lonely sadboiz
04/06/2023 21:54:25
+2đ tặng

Nhà em có nuôi một cô mèo mướp rất xinh. Nó được cả nhà âu yếm gọi là Xíu.

Xíu là một cô mèo gần hai tuổi. Tuy bố mẹ đều nhỏ con, nhưng có lẽ do được gia đình em yêu thương, chăm sóc nên cô bụ bẫm lắm. Toàn thân Xíu là bộ lông màu vàng xinh đẹp, đôi chỗ có những vệt đỏ cam như là vằn hổ. Bốn cái chân của cô có lông màu trắng như là đang đi tất. Cái đầu của Xíu có dáng như yên xe đạp, cầm vừa trong lòng bàn tay bố. Cái mũi cô đen, lúc nào cũng ươn ướt. Hễ cái mũi đấy mà dụi dụi vào người là em biết ngay cô lại đòi ăn. Đôi tai của Xíu nhỏ, lúc nào cũng dựng lên ra chiều cảnh giác lắm. Nhưng chỉ có phát hiện mọi người bóc đồ ăn vặt thì nhanh thôi, chứ chưa bao giờ em thấy cô bắt được chuột cả. Dù thế cả nhà vẫn yêu chiều Xíu vô cùng. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những chiếc vòng cổ đủ , những cái áo xinh xinh cùng giỏ đồ chơi đầy ắp của nó. Và tất nhiên, minh chứng rõ ràng nhất, chẳng gì chắc chắn hơn cái bụng tròn xoe, bốn cái chân múp míp và bộ lông mềm mượt của cô.

1
1
Kiên
04/06/2023 22:00:58
+2đ tặng

Từ khi còn bé, em đã rất yêu động vật, đặc biệt là những loài vật nhỏ bé xinh xinh. Vì vậy nên một lần về quê, mẹ đã mang về cho em một chú mèo con xinh xắn và vô cùng dễ thương. Đến nay, chú mèo con ấy cũng đã lớn rồi đấy.

Con mèo con đó là một trong số những đứa con của con mèo tam thể ở nhà bà ngoại dưới quê. Mẹ em nói vì bà biết em thích nuôi mèo nên đã gửi cho em con mèo này. Con mèo ngày mới về còn bé lắm, nhút nhát dễ sợ, em mới chỉ đưa tay chạm vào bộ lông là nó đã run lên rồi. Nhưng mà một thời gian thì nó cũng quen, cũng bắt đầu chay nhảy đi lại tự do trong nhà, đùa nghịch với mọi người, đặc biệt là em. Bởi có lẽ những ngày đầu, mỗi ngày em đều mang sữa đến cho nó, chăm sóc cẩn thận nên bây giờ nó mới quấn em thế này.

Em đặt tên cho nó là Cam vì lông nó có màu vàng cam rất bắt mắt. Màu ấy giống như ánh nắng ấm áp của mặt trời vậy. Cái đầu nó tròn tròn, nổi bật là đôi mắt màu vàng trong tròn xoe. Em vẫn còn nhớ ngày đầu gặp nó, đôi mắt ấy đã mở to ngơ ngác nhìn em vô cùng đáng yêu. Cái mũi nhỏ màu nâu nhạt có hình tam giác ngược cùng bộ ria dài trông vô cùng đỏm dáng. Thân hình mới ngày nào còn bé xíu, nằm gọn trong lòng bàn tay mẹ em mà bây giờ đã lớn hơn rất nhiều rồi.

Cam nghịch ngợm lắm. Nó rất thích chạy trên sân nô đùa, đuổi theo những cánh bướm vàng. Nhiều khi nó mải đùa mà quên mất phải về ăn trưa, cũng chẳng nghe lời em gọi mà về nhà nữa. Hay nhiều khi nó sẽ chạy mà chẳng nhìn bất kỳ ai xung quanh cả, cứ thế va vào chân rất nhiều người.

Tuy nghịch nhưng mà Cam lại rất chăm chỉ bắt chuột nhé. Ngày nào nó cũng như một chàng dũng sĩ đi vòng quanh nhà, kiểm tra từng ngóc ngách một để xem còn con chuột hư đốn nào trốn không. Cái dáng nằm rình mò trông cũng sang chảnh quý phái chẳng kém ai đâu. Từ ngày Cam biết bắt chuột, chỉ sau một thời gian là nhà em đã chẳng còn âm thanh “chít, chít” nào vào ban đêm nữa cả.

Em rất yêu chú mèo Cam nhà mình. Mỗi ngày em đều chăm sóc chú cẩn thận, nuôi chú ngày một lớn để chú có thể bắt được nhiều chuột hơn, cũng thêm mập hơn, đáng yêu hơn.

0
0
bun nghu
04/06/2023 22:03:52
+1đ tặng

Nhà em có một chú mèo mướp gần hai tháng tuổi rất đáng yêu. Chú được mẹ em đặt một cái tên rất thân thương là Cậu Tư. Bởi trong nhà, em là con trai út và cũng là cậu Ba. Cái tên gọi ấy, đã thể hiện được tình cảm của gia đình em dành cho chú mèo của mình.

Cậu Tư là một chú mèo mướp với cơ thể khỏe mạnh. Chú có thân hình to mập, phải như một quả dưa hấu vậy. Bộ lông của Tư là sự kết hợp giữa màu vàng và màu cam đan xen với nhau. Chúng tạo nên những đường vằn vện rất là xinh xắn và bắt mắt. Bộ lông ấy mềm mịn lắm. Lúc nào em cũng thích thú và say sưa với việc được chải chuốt bộ lông ấy giúp Tư.

Cái đầu của chú thì không quá to, chỉ bằng cái nắm tay của em. Vùng trán thì khá phẳng và cứng, hai bên là hai chiếc tai nhỏ hình tam giác luôn dựng thẳng. Phần bên trong tai có rất nhiều sợi lông tơ màu trắng, nhưng em vẫn thấy rõ phần thịt màu hồng siêu đáng yêu ở bên trong. Đẹp nhất thì phải nói đến đôi mắt xanh dương huyền bí với đồng tử dựng thẳng của chú mèo. Đôi mắt ấy dưới ánh mặt trời sáng long lanh lên thành viên đá quý giá mà bao người ao ước. Phần mõm của chú hơi nhọn và ngắn hơn so với loài chó. Đầu mũi chú hồng hồng, xung quanh là các sợi ria trắng và dài. Răng của mèo cũng rất sắc và nhọn. Cùng với đó là bộ móng vuốt ẩn dấu trong lớp đệm thịt sắc bén, tạo nên những vũ khí mà lũ chuột phải kinh hồn bạt vía. Tuy vậy, khi chú thu móng vuốt vào, thì bàn chân sẽ là những múi măng cụt vừa tròn vừa đáng yêu. Và phía dưới sẽ là phần thịt lót màu hồng nhạt như những chiếc kẹo xốp ngọt. Cái bụng của Tư lúc nào cũng tròn xoe và mềm như cái bánh bao lớn. Chỉ có em và bố mẹ mới có đặc quyền được chạm vào cái bụng đáng yêu đó của chú mà thôi. Đuôi của Tư dài và uyển chuyển lắm. Khi đi ở những nơi khó di chuyển, chú sẽ dựng thẳng đuôi lên để giữ thăng bằng. Chiếc đuôi còn là công cụ để chú tỏ tình yêu thương với mọi người. Lúc muốn lấy lòng ai, chú sẽ dụi đầu rồi cọ người và cuốn đuôi vào tay, chân người đó. Và kêu meo meo liên hồi.

Là một chú mèo cưng, Cậu Tư luôn được mọi người yêu chiều, quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ. Nhưng không vì thế mà chú hư đâu. Chú lúc nào cũng ngoan ngoãn và nghe lời. Không có ăn vụng hay đi vệ sinh lung tung. Chú cũng chẳng bao giờ cắn phá đồ đạc hay trốn nhà đi chơi xa. Tư ngoan và lành như một đứa bé vậy. Hằng ngày, khi cả nhà đi vắng, chú sẽ ra ban công nằm sưởi nắng rồi ngủ say cả ngày dài.

Em yêu Cậu Tư lắm. Bởi chú chính là một thành viên quan trọng của gia đình em. Mong rằng, chú sẽ luôn khỏe mạnh và sống thật lâu với gia đình em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo