Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
05/06/2023 08:20:58

Đoạn văn giới thiệu trên đã hé mở những gì về cuộc sống và công việc của họ

chúng tôi cóba người , na cô gái.chúng tôi ở trong 1 cái hang dưới chân cao điểm. còn đường qua trước hang, kéo lên đồi ik đến đâu đó, xa! đường bị đánh lở loét màu đất đỏ , trắng lẫn lộn 2 bên đường ko có lá xanh. chỉ có những thân cây bị ướt khô cháy những cây nhiều rễ nằm lăn lóc. những tảng đá to. 1 vài cái thùng xãng hoặc thành ô tô méo mó, han gỉ nằm trong đất a."chúng tôi " ở đây là những ai?Đoạn văn giới thiệu trên đã hé mở những j về cuộc sống và công việc của họ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
105
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn văn không đề cập rõ ràng về những người "chúng tôi" đang ở trong hang, vì vậy không thể biết được họ là ai. Tuy nhiên, từ mô tả về đường đi và cảnh vật xung quanh, có thể suy đoán rằng họ có thể là những người đi phượt hoặc những người làm việc trong môi trường thiên nhiên.

Đoạn văn cho thấy cuộc sống và công việc của những người này có thể liên quan đến việc khám phá, chinh phục những địa hình khó khăn và đối mặt với những thử thách của thiên nhiên. Họ phải đối mặt với những đường đi khó khăn, đất đai khắc nghiệt và thiếu nước cây xanh. Tuy nhiên, đoạn văn không đề cập rõ ràng về công việc cụ thể của họ.
2
0
Kim Anh
05/06/2023 08:21:49
+5đ tặng

1. Ba cô gái trong đoạn văn trên gồm chị Thao , Nho và Phương Định.

- Đoạn văn trên cho thấy cuộc sống và công việc của các cô gái rất gian khổ, gặp nhiều nguy hiểm. 

2. Truyện được trần thuật từ ngôi thứ nhất và những người kể chuyện cũng là nhân vật chính- Phương Định. Sự lựa chọn ngôi kể như vậy phù hợp với nội dung tác phẩm. Để cho nhân vật là người trong cuộc kể lại thì câu chuyện sẽ thật hơn, cụ thể và sinh động hơn đồng thời nhân vật cũng dễ bộc lộ cảm xúc của mình hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Hoàng Hiệp
05/06/2023 08:23:57
+4đ tặng
Ba cô gái thanh niên trogn truyện ngắn Những ngôi xa xôi của Lê Minh Khuê là một tổ trinh sát mặt đường trên cao điểm tại một vùng trọng điểm trên tuyến đường Trường Sơn.  Ba cô gái sống trong một hang đá, nghe đài, uống nước pha đường… Sống trong hang vừa nguy hiểm lại vừa an toàn, vật chất thì chẳng đầy đủ. Vì là tuyến đường trọng điểm nên Trường Sơn rất nhiều bom đạn và sự nguy hiểm, ác liệt. Họ phải đối mặt đó là cuộc chiến đấu ác liệt và chính là công việc tổ trinh sát mặt đường đã khiến cho họ nguy hiểm hơn. Công việc của các cô là đo bom, phá bom. Công việc đó rất nguy hiểm và đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao. Những quả bom rơi vô tình có thể cướp đi tính mạng của ba cô gái này bất kì lúc nào. Từ đó chúng ta hiểu được hoàn cảnh sống và chiến đấu của các cô quả là nhiều gian khổ, khó khăn. 
1
0
Nguyễn Văn Minh
05/06/2023 08:29:11
+3đ tặng
Dường như đây là một đoạn văn miêu tả về một cảnh quan hoang vắng, có sự tàn phá và bệnh hoạn do đánh đốn và thời tiết có phần khắc nghiệt. Tuy nhiên, không có thông tin về những ai "chúng tôi" đang ở đó và cuộc sống/công việc của họ. Có thể đây là một đoạn miêu tả hư cấu hoặc là ghép từ nhiều nguồn khác nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo