Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải quyết tình huống

kỹ năng sống: kỹ năng ra quyết định.
nhiệm vụ bất khả Thi
đầu năm học cô giáo phân công cho Tuấn làm lớp phó học tập các bạn vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt vì những năm học trước tuổi luôn đặt tên hiệu học giỏi cấp trường tuấn hơi bất ngờ định trinh cô chọn các bạn khác nhưng không dám đành ngồi im Tuấn nghĩ với việc học mình cứ chăm chỉ cố gắng chắc chắn sẽ giữ được thành tích nhưng nay làm lớp phó học tập mình sẽ phải giúp các bạn học giúp cô kiểm tra những bài tập của các bạn báo cáo với cô những việc này quả thật khó chả là Tuấn khá nhút nhát và dễ mất bình tĩnh mỗi khi gặp những tình huống bất ngờ là bạn lại nói lắp ấp úng Tuấn có thể ngồi một mình cả ngày say sưa giải toán nhưng nếu Bảo Tuấn giảng lại cho các bạn thì Tuấn chịu bố mẹ chả biết điều này nên đã cho Tuấn tham dự mấy lớp học giao tiếp xong tình hình vẫn chưa cải thiện được nhiều tối đó Tuấn nói chuyện với bố mẹ bố mẹ động viên đây là cơ hội tốt để con rệp khả năng giao tiếp đấy cô giáo tin tưởng con con nên cố gắng Tuấn im lặng không nói gì mấy hôm sau đến lớp Tuấn chẳng biết phải làm gì mỗi khi đề nghị các bạn đưa bài kiểm tra thì các bạn lại tìm cớ này cớ khác để không đưa Tuấn cũng không biết phải làm sao khi cô gọi một số bạn lên bảng kiểm tra thấy chưa làm bài cũng không thấy Tuấn báo cáo Cô nhìn Tuấn im lặng sự im lặng của cô khiến Tuấn làm càng quyết tâm thực hiện ý định của mình rồi sinh hoạt lớp cuối tuần tuấn lấy hết can đảm đứng dậy thưa với cô cho cô thưa các bạn xin hãy trả lời các câu hỏi và rút ra bài học. tại sao Tuấn lại xin cô giáo không làm lớp phó học tập? trước khi xin thôi làm lớp phó Tuấn đã làm những việc gì? khi được giao những công việc không phù hợp với khả năng của mình em thường làm như thế nào?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
134
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài học từ câu chuyện trên là kỹ năng ra quyết định. Tuấn đã đối mặt với nhiệm vụ bất khả thi khi được phân công làm lớp phó học tập mà không có kỹ năng giao tiếp tốt và dễ mất bình tĩnh. Tuy nhiên, thay vì từ bỏ, Tuấn đã quyết định tham gia các lớp học giao tiếp và cố gắng vượt qua khó khăn. Khi gặp phải tình huống không phù hợp với khả năng của mình, Tuấn đã cố gắng giải quyết bằng cách tìm kiếm giải pháp và cuối cùng đã đứng lên và thuyết trình trước lớp. Bài học từ câu chuyện này là không bao giờ từ bỏ và luôn tìm cách giải quyết vấn đề, đồng thời phải có kỹ năng ra quyết định để đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống.
0
0
Nguyễn Thị Linh ...
08/06/2023 13:09:51
Vì tuấn khá nhút nhát và mất bình tĩnh mỗi khi gặp những tình huống bất ngờ và tuấn ko thể giảng lại bài cho các bạn nên tuấn xin cô thôi làm lớ phó 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo