Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
10/06/2023 20:20:11

Cho ví dụ về sự hình thành và phát triển hành vi trong quá trình tiến hóa của động vật?

Cho ví dụ về sự hình thành và phát triển hành vi trong quá trình tiến hóa của động vật ?
Tìm giúp em với ạ. Em cảm ơn mn ạ
5 trả lời
Hỏi chi tiết
166
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ví dụ về sự hình thành và phát triển hành vi trong quá trình tiến hóa của động vật là hành vi săn mồi của sư tử. Trong quá trình tiến hóa, sư tử đã phát triển hành vi săn mồi thông qua việc tìm kiếm, đuổi bắt và giết chết con mồi để nuôi sống. Hành vi săn mồi của sư tử được di truyền qua các thế hệ và được cải tiến để trở thành một kỹ năng săn mồi hiệu quả. Sư tử cũng đã phát triển các hành vi xã hội như đàn hồi, bảo vệ lãnh thổ và tương tác với các thành viên trong bầy để tăng cường khả năng săn mồi và sinh tồn.
2
0
Kim Anh
10/06/2023 20:21:15
+5đ tặng

Những con cừu bighorn (cừu sừng lớn) ở Alberta, Canada, được đặt tên theo nghĩa đen vì cặp sừng cực kỳ đặc biệt to lớn. Tuy nhiên chúng cũng giống như voi châu Phi, những chiếc sừng lớn thường khiến chúng trở thành mục tiêu lớn của những kẻ trộm.

Sự tiến hóa tự nhiên sẽ ưu tiên những con cừu có cặp sừng lớn hơn vì những chiếc sừng lớn hơn sẽ tốt hơn cho việc chiến đấu, tự vệ hoặc thu hút bạn tình. Tuy nhiên, loài người lại làm cho sự tiến hóa của chúng diễn ra ngược lại.

Những con cừu đực nhỏ hơn có sừng nhỏ hơn ít có khả năng bị săn bắt hơn, dẫn đến việc những con này sinh ra nhiều con hơn và tiếp tục truyền gen của chúng sang thế hệ tiếp theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
+4đ tặng
=> Trong quá trình tiến hóa, các động vật đã phát triển các hành vi để tương tác với môi trường xung quanh và đáp ứng với các thách thức sinh tồn.
- Ví dụ :
+ Các loài chim đã phát triển khả năng bay để tìm kiếm thức ăn và tránh các mối nguy hiểm từ mặt đất. Các loài cá đã phát triển khả năng bơi để di chuyển trong nước và tìm kiếm thức ăn. Các loài động vật có vú đã phát triển khả năng nuôi con bằng sữa của mình và tạo ra các hành vi chăm sóc con non. Tất cả các hành vi này đã được hình thành và phát triển qua nhiều thế hệ và được truyền lại thông qua di truyền.
Nhu Duong
Mình cảm ơn ạ
1
0
Sơn
10/06/2023 20:21:59
+3đ tặng
Một ví dụ về sự hình thành và phát triển hành vi trong quá trình tiến hóa của động vật là hành vi săn mồi của báo hoa mai. Trong quá trình tiến hóa, các báo hoa mai đã phát triển ra những kỹ năng săn mồi tinh vi để có thể bắt được con mồi và sinh tồn. Họ đã học cách di chuyển một cách lặng lẽ, xác định vị trí của con mồi, và tấn công một cách nhanh chóng và chính xác. Các kỹ năng này đã được truyền lại qua thế hệ và phát triển theo thời gian để giúp báo hoa mai trở thành một trong những động vật săn mồi tinh vi nhất trong tự nhiên.
Nhu Duong
Mình cảm ơn ạ
1
0
Đức Anh Trần
10/06/2023 20:23:31
+2đ tặng
Có một số ví dụ như sau:

- Sự nảy sinh các hình thức bậc thấp của hành vi và tâm lý ở các sinh vật sống đơn giản nhất như amíp, có khả năng phản ứng có chọn lọc đối với các tác động của môi trường bên ngoài. Đó là hình thức thích nghi sơ khai của các cơ thể đơn giản nhất đối với môi trường bên ngoài. Hình thức thích nghi này được gọi là “tính hướng”.

- Sự xuất hiện và dần hoàn thiện các cảm giác ở các cơ thể sống có tổ chức thần kinh-cơ phức tạp hơn. Các cảm giác là kết quả của sự phản ánh trực tiếp của các kích thích bên ngoài lên cơ quan cảm giác của sinh vật. Tâm lý xuất hiện ngay khi các cảm giác còn ở dạng sơ khai.

- Sự xuất hiện của các phản xạ không điều kiện – là những sự đáp lại trực tiếp có tính quy luật của sinh vật đối với những kích thích bên ngoài nhờ các cơ chế của thần kinh-cơ được củng cố trong quá trình phát sinh chủng loại. Ví dụ, vồ lấy thức ăn vừa trông thấy (phản xạ thức ăn), quay thân về phía có kích thích đột ngột (phản xạ định hướng)…

- Sự xuất hiện của các phản xạ không điều kiện phức tạp hay bản năng – là những sự đáp lại các kích thích phức tạp (tổng hợp) xuất phát từ môi trường bên ngoài cũng như môi trường bên trong bằng một chuỗi phản xạ không điều kiện có tính dây chuyền. Ví dụ, bản năng sinh sản, bản năng tự vệ, bản năng nuôi con…

- Sự xuất hiện và hoàn thiện của các thụ cảm hoàn chỉnh (tri giác) cho phép cơ thể sống thay đổi các thao tác cho tương ứng với các đặc điểm và tính chất của các vật thể. Vào giai đoạn này cũng xuất hiện một hình thức phản ánh tâm lý quan trọng khác - các cảm xúc liên quan đến bản năng.

- Sự xuất hiện và tiến hóa của loài người (Homo sapiens), và sự tiến hóa của tổ tiên loài người. Loài người có khả năng sử dụng ngôn ngữ, công cụ, tư duy logic, ý thức và văn hóa để giao tiếp, học hỏi và sáng tạo. Loài người là nhóm động vật Một cung bên duy nhất còn tồn tại, có nguồn gốc từ các loài thú có vú trong quá trình tiến hóa sinh học lâu dài của vật chất sống.

 
Nhu Duong
Mình cảm ơn ạ
1
0
anh thư ngô
10/06/2023 20:41:43
+1đ tặng
vd:-Chuột tiến hóa để có khả năng kháng độc
-
Voi tiến hóa để không còn ngà
-Bướm đêm thay đổi màu sắc..
Nhu Duong
Mình cảm ơn ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo