Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả con mèo

Em nhờ anh chi dúc em bài này 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin lỗi, em không rõ bạn đang yêu cầu bài gì. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin để tôi có thể giúp đỡ bạn được không?
1
6
Hoàng Hiệp
16/06/2023 09:42:56
+5đ tặng

“Meo…meo…meo, rửa mặt như mèo đi”. Đó là bài hát yêu thích của tôi, Phương, em gái của tôi. Vì Phương hát bài hát đó mỗi ngày nên mẹ cô đã mua cho họ một con mèo hoa rất đẹp.

Con mèo tên là Tom. Bộ lông ba màu vàng, đen, trắng xen kẽ nhịp nhàng cũng mang đến cho Tôm một bộ cánh thật tuyệt vời. Cái đầu tròn to bằng nắm tay người lớn, nổi bật là chiếc mũi nhỏ xinh với hai cái lỗ ươn ướt màu hồng. Hai bên khóe miệng, những sợi ria trắng luôn chuyển động không ngừng. Bàn chân của bạn giống như một quả bí. Bốn chân nhỏ và thon. Cái đuôi dài duyên dáng. Móng vuốt của tôm rất mạnh, sắc và đáng sợ như một vũ khí tự vệ khi có biến cố xảy ra

Tôm thích được vuốt ve và chiều chuộng. Trong khi xem TV, nó nằm lên đùi tôi như muốn tôi vuốt ve bộ lông mềm mại của nó. Những ngày nắng ấm, Tôm thường ra sân nằm cạnh gốc chanh, ưỡn cái bụng trắng hồng ra đón nắng. Đôi mắt anh cũng khép hờ nhìn những đám mây trên bầu trời trong xanh.

Vào ban đêm, Tom tỏ ra chăm chỉ và siêng năng. Không một xó xỉnh nào mà anh không lục lọi. Đặc biệt là trong nhà bếp, nơi chuột đến và đi. Đôi mắt của anh trong bóng tối của màn đêm giống như những tia sáng xuyên qua bóng tối của màn đêm. Bàn chân được “trang bị” một tấm nệm dày và mềm nên những bước đi của Tom rất nhẹ nhàng. Vì vậy, những con chuột nhắt và chuột nhắt bẩn thỉu không thể lọt qua cái miệng có hàm răng sắc nhọn của anh ta.

Tôi thực sự thích Tom vì anh ấy đã giúp gia đình tôi thoát khỏi những con chuột xấu. Với sự đóng góp to lớn này của chú, chú sẽ đãi chú mèo Tom “thợ săn chuột” một bữa tiệc với mấy con cá bống và một cốc sữa bò. Tôm là một chú mèo khôn ngoan và biết nghe lời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Phương
16/06/2023 09:43:15
+4đ tặng

Mùa hè năm ngoái, bà ngoại từ quê lên thăm gia đình em, bà mang theo rất nhiều quà quê cho mấy chị em, nhưng em thích nhất là chú mèo mướp màu đen rất đẹp. Bà bảo rằng đây là con mèo đầu tiên được sinh ra từ chú mèo mẹ bà nuôi nhiều năm. Chú mèo ấy ngày ngày lớn lên thật nhanh, hằng ngày quẩn quanh bên chân em.

Mẹ bảo rằng chú mèo này lớn rất nhanh nhưng lại lười bắt chuột, chỉ kêu meo meo dọa chuột chứ lười vận động lắm. Tuy nhiên em vẫn rất thích ôm nó vào lòng khi đi ngủ. Mẹ lại không thích thế chút nào, vì lông mèo sẽ dính vào chăn chiếu, vào người.

Chú mèo nhà em có bộ lông màu đen mượt mà, sờ vào rất êm và nhẹ tênh; khi em ôm nó vào lòng nó kêu gầm gừ một lát rồi nằm ngoan ngoan trong vòng tay em. Đôi mắt của nó màu xanh nhạt, tròn xoe như hai hạt nhãn và long lanh như màu nước. Buổi tối khi em nhìn vào mắt nó thì có màu xanh, đôi khi màu xanh đó dọa em phát sợ. Mẹ bảo buổi tối mắt mèo sáng hơn buổi ngày rất nhiều, vì mèo hoạt động đêm nhiều, nhưng còn mèo nhà em thì chỉ ăn và ngủ.

Con mèo nhà em nặng tầm 2kg, đôi chân của nó rất uyển chuyển khi di chuyển ở trên gác bếp, nó nhảy rất nhẹ nhàng, có đôi khi nó nhảy nhanh thoăn thoát từ đất lên tận mai nhà để tìm bắt dán. Mèo nhà em hình như thích bắt dán và thằn lằn hơn là bắt chuột, vì em chưa thấy nó bắt chuột bao giờ. Mỗi lần mẹ em cho nó ăn cơm thì nó lại ngoan ngoãn đi thật nhanh và ăn sạch thức ăn, không để rơi vãi hạt nào ra khỏi bát. Mẹ bảo nó ở rất sạch sẽ và biết điều.

Mùa đông đến, em thường ngồi cạnh mẹ ở bên bếp lò, chú mèo cứ chờn vờn xung quanh chân và kêu gầm gừ. Em thích vuốt bộ lông của nó như thế. Nhưng nhiều khi em bực bội, em chỉ muốn đá nó một phát bay đi thật xa. Chú mèo mướp nhà em có thói quen khi nằm ngủ thì chui lên giường nằm cạnh em, đến nửa đêm nó lại đi đâu, gần sáng nó lại về nằm cùng. Trông lúc nó ngủ bộ râu cứ giật giật, em rất thích thú.

Em mong sao con mèo nhà em ngày càng lớn nhanh và sinh được một đàn con xinh đẹp có thể làm bạn với em. Em rất yêu chú mèo mướp màu đen đó.

Phương
chấm điểm cho mình nhé
1
3
Kim Anh
16/06/2023 09:43:46
+3đ tặng

Trong nhà em nuôi rất nhiều con vật nhưng em yêu thích nhất vẫn là Mun- con mèo nhỏ đáng yêu mà bà ngoại đã tặng em làm quà sinh nhật năm ngoái.

Mun đã được hơn một năm tuổi. Mới đầu về nhà em, chú còn nhỏ xíu, đôi mắt lim dim mới mở nhìn thế giới xung quanh một cách tò mò nhưng cũng đầy sợ hãi. Khi có người đến gần, chú đều sợ sệt co lại trong chiếc ổ nhỏ. Thế nhưng chỉ vài tuần sau, khi đã quen với môi trường mới và mọi người trong gia đình, Mun đã có thể tự nhiên nhảy vào lòng bất cứ ai trong gia đình và đánh một giấc ngon lành. Chú mèo không gống như tên của mình, khoác lên mình một bộ lông màu trắng muốt, bồng bềnh mềm mại, nhìn xa như một con gấu bông lông xù vậy. Cái đầu hình tam giác với đôi mắt to tròn như viên bi ve. Mun có màu mắt khá lạ, màu xanh dương nhạt, nhìn vào mắt chú như thấy cả bầu trời trong đó vậy. Cái mũi nhỏ xíu, lúc nào cũng ngửi ngửi gì đó. Những chiếc ria mép trắng muốt, hơi cứng, khi chú dụi đầu vào tay em có cảm giác hơi ngưa ngứa. Chiếc miệng bé xinh với hàm răng trắng bóc nhưng lại rất sắc bén.

Mun là một chú mèo lười biếng. Sáng sớm Mun sẽ nằm ra bệ cửa sổ tắm nắng sớm, nhìn về phía con đường nhỏ em đi học ngắm nhìn dòng người đang đi lại. Khi mặt trời lên cao chú lại nằm ườn trên chiếc ổ ấm áp được ba em làm cho khi chú mới về nhà. Chiếc rổ tre đan tỉ mỉ được lót một tấm vải ấm màu vàng là chiếc ổ nhỏ xinh cho Mun. Nằm ườn trên chiếc ổ của mình, Mun thường lim dim ngủ hoặc mở đôi mắt to tròn nhìn mọi người làm việc. Mỗi khi đến bữa ăn chú thường nhảy vào lòng ai đó nằm ngoan ngủ đợi mọi người ăn xong, thi thoảng mở mắt như ngóng chờ đến bữa ăn của mình. Mun rất thích được vuốt ve. Khi được ôm, chú hay cọ đầu vào tay em đòi vuốt ve. Chiều ý chú, em vuốt nhẹ bộ lông mềm mại, chú thỏa mãn nằm ra, đôi mắt díp lại như đang cười.

Thế nhưng, chú mèo lười biếng này lại rất nhanh nhẹn khi bắt chuột. Chỉ cần một tiếng động nhỏ do chuột tạo ra, chú lập tức rời khỏi chiếc ổ, dỏng cao tai nghe ngóng, đôi mắt tinh tường nhìn mọi ngóc ngách. Khi đã xác định được mục tiêu, chú rón rén lại gần rồi nhảy một bước dài tới bên chú chuột nhỏ, dùng móng vuốt sắc bén xử lý nó. Chú nhanh tới mức em chỉ thấy một bóng trắng nhỏ xẹt qua, chú chuột đã nằm gọn trên móng vuốt của Mun. Sau khi bắt được, chú đùa nghịch với chú chuột một lúc rồi mang ra vườn xử lý. Từ ngày có chú, cả nhà em đã không còn thấy bóng dáng chú chuột nào.

Cả gia đình em đều rất yêu quý Mun. Chú đã trở thành một thành viên quan trọng trong gia đình em.

....

0
1
Yến Lê Hoàng
16/06/2023 09:48:04
+2đ tặng

Nhà em có một chú mèo mướp gần hai tháng tuổi rất đáng yêu. Chú được mẹ em đặt một cái tên rất thân thương là Cậu Tư. Bởi trong nhà, em là con trai út và cũng là cậu Ba. Cái tên gọi ấy, đã thể hiện được tình cảm của gia đình em dành cho chú mèo của mình.

Cậu Tư là một chú mèo mướp với cơ thể khỏe mạnh. Chú có thân hình to mập, phải như một quả dưa hấu vậy. Bộ lông của Tư là sự kết hợp giữa màu vàng và màu cam đan xen với nhau. Chúng tạo nên những đường vằn vện rất là xinh xắn và bắt mắt. Bộ lông ấy mềm mịn lắm. Lúc nào em cũng thích thú và say sưa với việc được chải chuốt bộ lông ấy giúp Tư.

Cái đầu của chú thì không quá to, chỉ bằng cái nắm tay của em. Vùng trán thì khá phẳng và cứng, hai bên là hai chiếc tai nhỏ hình tam giác luôn dựng thẳng. Phần bên trong tai có rất nhiều sợi lông tơ màu trắng, nhưng em vẫn thấy rõ phần thịt màu hồng siêu đáng yêu ở bên trong. Đẹp nhất thì phải nói đến đôi mắt xanh dương huyền bí với đồng tử dựng thẳng của chú mèo. Đôi mắt ấy dưới ánh mặt trời sáng long lanh lên thành viên đá quý giá mà bao người ao ước. Phần mõm của chú hơi nhọn và ngắn hơn so với loài chó. Đầu mũi chú hồng hồng, xung quanh là các sợi ria trắng và dài. Răng của mèo cũng rất sắc và nhọn. Cùng với đó là bộ móng vuốt ẩn dấu trong lớp đệm thịt sắc bén, tạo nên những vũ khí mà lũ chuột phải kinh hồn bạt vía. Tuy vậy, khi chú thu móng vuốt vào, thì bàn chân sẽ là những múi măng cụt vừa tròn vừa đáng yêu. Và phía dưới sẽ là phần thịt lót màu hồng nhạt như những chiếc kẹo xốp ngọt. Cái bụng của Tư lúc nào cũng tròn xoe và mềm như cái bánh bao lớn. Chỉ có em và bố mẹ mới có đặc quyền được chạm vào cái bụng đáng yêu đó của chú mà thôi. Đuôi của Tư dài và uyển chuyển lắm. Khi đi ở những nơi khó di chuyển, chú sẽ dựng thẳng đuôi lên để giữ thăng bằng. Chiếc đuôi còn là công cụ để chú tỏ tình yêu thương với mọi người. Lúc muốn lấy lòng ai, chú sẽ dụi đầu rồi cọ người và cuốn đuôi vào tay, chân người đó. Và kêu meo meo liên hồi.

Là một chú mèo cưng, Cậu Tư luôn được mọi người yêu chiều, quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ. Nhưng không vì thế mà chú hư đâu. Chú lúc nào cũng ngoan ngoãn và nghe lời. Không có ăn vụng hay đi vệ sinh lung tung. Chú cũng chẳng bao giờ cắn phá đồ đạc hay trốn nhà đi chơi xa. Tư ngoan và lành như một đứa bé vậy. Hằng ngày, khi cả nhà đi vắng, chú sẽ ra ban công nằm sưởi nắng rồi ngủ say cả ngày dài.

Em yêu Cậu Tư lắm. Bởi chú chính là một thành viên quan trọng của gia đình em. Mong rằng, chú sẽ luôn khỏe mạnh và sống thật lâu với gia đình em.

0
1
Trần Lê Thiện Long
16/06/2023 10:13:53
+1đ tặng

Nhà em có nuôi một cô mèo mướp rất xinh. Nó được cả nhà âu yếm gọi là Xíu.

Xíu là một cô mèo gần hai tuổi. Tuy bố mẹ đều nhỏ con, nhưng có lẽ do được gia đình em yêu thương, chăm sóc nên cô bụ bẫm lắm. Toàn thân Xíu là bộ lông màu vàng xinh đẹp, đôi chỗ có những vệt đỏ cam như là vằn hổ. Bốn cái chân của cô có lông màu trắng như là đang đi tất. Cái đầu của Xíu có dáng như yên xe đạp, cầm vừa trong lòng bàn tay bố. Cái mũi cô đen, lúc nào cũng ươn ướt. Hễ cái mũi đấy mà dụi dụi vào người là em biết ngay cô lại đòi ăn. Đôi tai của Xíu nhỏ, lúc nào cũng dựng lên ra chiều cảnh giác lắm. Nhưng chỉ có phát hiện mọi người bóc đồ ăn vặt thì nhanh thôi, chứ chưa bao giờ em thấy cô bắt được chuột cả. Dù thế cả nhà vẫn yêu chiều Xíu vô cùng. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những chiếc vòng cổ đủ , những cái áo xinh xinh cùng giỏ đồ chơi đầy ắp của nó. Và tất nhiên, minh chứng rõ ràng nhất, chẳng gì chắc chắn hơn cái bụng tròn xoe, bốn cái chân múp míp và bộ lông mềm mượt của cô.

Đối với gia đình em, Xíu chính là một thành viên bé nhỏ, luôn được cưng chiều. Nó chính là niềm vui nhỏ bé của tất cả mọi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo