Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
19/06/2023 19:28:12

Từ nội dung văn bản ở phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) chia sẻ về những việc cần làm để rèn luyện tính kiên nhẫn

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm):
Từ nội dung văn bản ở phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) chia sẻ về những
việc cần làm để rèn luyện tính kiên nhẫn.
Câu 2 (5,0 điểm):
1
CA
Di LLC.
nói đâu thảo
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.751
1
1
Đông
19/06/2023 19:42:23
+5đ tặng

Tính kiên nhẫn là một trong những phẩm chất quan trọng để thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, đây không phải là một phẩm chất dễ dàng để có được và nó cần được rèn luyện thường xuyên. Để rèn luyện tính kiên nhẫn, có một số việc cần làm. Đầu tiên, hãy tập trung vào mục tiêu của bạn và đặt ra kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Sau đó, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ và dần dần tăng độ khó để tăng tính kiên nhẫn của bạn. Hãy nhớ rằng kiên nhẫn không phải là sự chịu đựng mà là sự kiên trì và bền bỉ. Thứ hai, hãy học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Khi gặp phải khó khăn, bạn có thể cảm thấy bực bội hoặc nản lòng. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ cho tâm trạng của mình ổn định và tập trung vào giải pháp thay vì tình huống hiện tại. Cuối cùng, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác. Có những lúc bạn cần một người để động viên và khuyến khích bạn tiếp tục đi đến phía trước. Hãy tìm kiếm những người có tính cách tích cực và động viên bạn trong quá trình rèn luyện tính kiên nhẫn. Tóm lại, tính kiên nhẫn là một phẩm chất quan trọng để thành công trong cuộc sống. Để rèn luyện tính kiên nhẫn, hãy tập trung vào mục tiêu của bạn, học cách kiểm soát cảm xúc của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác. Với sự kiên trì và nỗ lực, bạn sẽ trở nên kiên nhẫn hơn và đạt được những thành công lớn trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Trần Nguyễn
27/06/2023 12:31:47

Con người muốn trưởng thành và hoàn thiện bản thân mình thì cần rèn luyện nhiều đức tính quý báu khác nhau. Một trong số những đức tính tốt đẹp mà con người nói chung và giới trẻ nói riêng cần có đó chính là lòng kiên nhẫn. Kiên nhẫn là kiên trì, nhẫn lại, là việc ta cương quyết thực hiện một mục tiêu, kế hoạch hay một thói quen tốt nào đó trong một thời gian dài để mang lại hiệu quả cho bản thân. Kiên nhẫn giữa người với người là thái độ ta ân cần, nhẹ nhàng, điềm tĩnh trước người khác để lí giải, để giải thích và để giúp họ nhận ra những khuyết điểm của mình. Kiên nhẫn có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Lòng kiên nhẫn chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người bởi lẽ khi có lòng kiên nhẫn ta mới có thể bền bỉ theo đuổi mục tiêu mình đề ra. Người không kiên nhẫn sẽ dễ dàng bị nản chí, bỏ cuộc, khi gặp vấp ngã khó đứng dậy để đi tiếp,… Những người này khó có được thành công trong cuộc sống và dễ bị xã hội đào thải. Lòng kiên nhẫn cũng giúp cho các ta ứng xử, sống với người khác được nhẹ nhàng hơn, từ đó giúp cho cuộc sống và mối quan hệ quanh ta thêm tốt đẹp hơn, đáng sống hơn, ý nghĩa hơn. Là một người trẻ, việc rèn luyện lòng kiên nhẫn cho bản thân mình vô cùng quan trọng, ta hãy luyện tính kiên nhẫn từ những điều nhỏ nhặt nhất như kiên nhẫn với mục tiêu của mình, kiên nhẫn duy trì thói quen tốt (dậy sớm, ngủ đúng giờ, làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp,…) cho đến những điều lớn lao như kiên nhẫn theo đuổi ước mơ,… để giúp cho bản thân mình ngày càng tốt hơn, cống hiến được nhiều hơn cho xã hội trong tương lai. Hiểu được những lợi ích to lớn của lòng kiên nhẫn, mỗi chúng ta hãy rèn luyện tính kiên nhẫn cho bản thân mình ngay từ hôm nay để có thể hoàn thiện bản thân trong thời gian gần và tiến đến đạt được những ước mơ xa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo