Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh/Chị hãy cho biết vì sao phải đóng gói sản phẩm may, Kể tên các loại vật liệu dùng để đóng gói

Phần II: Tự luận (7,0 điểm).
Câu 1 (1,5 điểm): Anh/Chị hãy cho biết vì sao phải đóng gói sản phẩm may? Kể tên các loại vật
liệu dùng để đóng gói?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
51
1
1
Duy Thái
22/06/2023 19:41:08
+5đ tặng
Đóng gói sản phẩm may là quá trình đặt sản phẩm vào các vật liệu bao bì hoặc đóng hộp để bảo vệ sản phẩm khỏi hư hỏng, đảm bảo an toàn và tiện lợi trong vận chuyển, lưu trữ và trưng bày. Dưới đây là một số lợi ích và các loại vật liệu thường được sử dụng để đóng gói sản phẩm may:

1. Bảo vệ sản phẩm: Đóng gói giúp bảo vệ sản phẩm khỏi va đập, ma sát, ẩm ướt và bụi bẩn trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

2. Giữ nguyên hình dạng và chất lượng: Vật liệu đóng gói giúp giữ cho sản phẩm may giữ được hình dạng ban đầu, tránh nhăn, gấp, và giữ đúng kích thước của sản phẩm.

3. Thông tin và truyền tải giá trị: Đóng gói có thể cung cấp thông tin quan trọng về sản phẩm, nhãn mác, hướng dẫn sử dụng, thông tin chất liệu, giá trị và thương hiệu.

Các loại vật liệu đóng gói thường được sử dụng trong ngành công nghiệp may gồm:

- Bao bì nhựa: bao bì PP (polypropylene), bao bì PE (polyethylene), bao bì PET (polyethylene terephthalate).
- Bao bì giấy: túi giấy, hộp giấy, thùng carton, bao bì Kraft.
- Vải đóng gói: túi vải, túi không dệt (non-woven), vải PE (polyethylene).
- Hộp nhựa: hộp nhựa PVC (polyvinyl chloride), hộp nhựa PP, hộp nhựa PET.
- Màng bọc: màng co PVC, màng co PE, màng co PP.
- Túi ziplock: túi nhựa ziplock, túi nhôm ziplock.
- Hộp carton: hộp carton bìa mỹ thuật, hộp carton bồi, hộp carton sóng E.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Đức Anh
22/06/2023 19:41:39
+4đ tặng
Tại sao thực phẩm lại cần được đóng gói bao bì?

Tất cả những loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm dùng sẵn, thực phẩm khô,.. mà bạn bắt gặp trên thị trường hiện nay đều được đóng gói bao bì vô cùng cẩn thận. Vậy đóng gói bao bì có phải chỉ để bảo quản sản phẩm hay không? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng của bao bì nhé!

 

Bảo vệ sản phẩm

 

Đây là công dụng cơ bản và quản trọng nhất của bao bì. Bất kể là loại thực phẩm nào nếu không được đóng gói bao bì cần thận đều không thể bảo quản tốt được. Thực phẩm là vật phẩm thiết yếu mỗi ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, nếu không được bảo vệ đúng cách nhất định sẽ không giữ được đặc tính và độ tươi ngon ban đầu.

 

Ngăn cách với môi trường

 

Thực phẩm là vật phẩm tương đối nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng từ các yếu tố từ môi trường như nhiệt độ hay bụi bẩn. Nếu để những ảnh hưởng từ môi trường tác động lên thực phẩm sẽ khiến thực phẩm biến chất và nhiễm khuẩn. Đóng gói bao bì giúp ngăn cách không để thực phẩm tiếp xúc với bụi bẩn, nước hay không khí ô nhiễm.

 

 

Hỗ trợ vận chuyển

 

Có rất nhiều loại thực phẩm không thể vận chuyển nếu như không có sự hỗ trợ của việc đóng gói bao bì. Ví dụ như các loại thực phẩm dạng lỏng hay dạng bột, nếu muốn vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng chắc chắn nhà sản xuất phải đóng gói chúng thật kỹ càng.

 

Nhận biết thông tin

 

Hiếm có bao bì thực phẩm nào không chứa các thông tin cần biết về loại thực phẩm đó. Bởi lẽ khách hàng sẽ không thể biết được mình đang mua cái gì, đồ mình đang cần mua ở đâu nếu không có những thông tin này. Những thông tin này cung cấp cho khách hàng về đặc tính và nguồn gốc của sản phẩm ví dụ như: thành phần, chức năng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, nhà sản xuất,…

 

Hạn chế trộm cắp

 

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc đóng gói bao bì có thể phẩn nào giúp hạn chế tình trạng trộm cắp xảy ra. Nguyên nhân là những bao bì này thường chỉ có thể mở một lần, nếu tên trộm mở bao bì đề lấy đi sản phẩm trong đó nhất định sẽ bị phát hiện.

 

Quảng cáo thương hiệu

 

Các nhà làm marketing luôn khôn ngoan trong việc sử dụng luôn bao bì như một loại vũ khí giúp kích thích khách hàng của họ mua sắm. Đóng gói bao bì theo quy chuẩn của thương hiệu giúp đồng bộ nhận diện trong tâm trí khách hàng, họ sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn. Hơn thế nữa, một bao bì chuyên nghiệp và ấn tượng chắc chắn sẽ gây cảm tình với khách hàng nhiều hơn và  khiến họ thích sản phẩm của bạn hơn.

Thế đấy, đóng gói bao bì không chỉ là việc bảo quản thực phẩm mà còn có rất nhiều công dụng khác nữa. Vì thế, các nhà sản xuất cần đặc biệt quan tâm đến công đoạn này nhiều hơn nữa. Sử dụng máy đóng gói bao bì là một gợi ý thông minh cho bạn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo