Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói: "Tôi từng khóc vì nghèo đến nỗi không có chiếc giày tử tế để đá bóng cho đến khi tôi thấy một người không có chân và nhận ra rằng mình giàu có đến như thế nào?"

viết đoạn văn (10-15) trình bày suy nghĩ của mình về câu nói :" tôi từng khóc vì nghèo đến nỗi không có chiếc giày tử tế để đá bóng cho đến khi tôi thấy 1 người không có chân và nhận ra rằng mình giàu có đến như thế nào?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
197
1
1
Kim Anh
27/06/2023 19:58:44
+5đ tặng
Có những nồi đau tưởng chừng không thể nguôi ngoai, có nhuwngx vết thương lòng chỉ tạm lắng xuống mà không thể nào thôi xót xa. Có những người vẫn luôn nghĩ mình là người bất hạng cho đến khi gặp người khác còn có cảnh ngộ éo le hơn, như nữ văn sĩ Mĩ Hellen Keller: “Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đeo giày.” Qua câu nói của nhà văn này ta có thể cảm nhận được một điều, một chân lí trong cuộc sống. bất hạnh của mình không phải là lớn nhất. Hellen Keller đã từng khóc vì không có giày để đi, còn bạn, bạn đã bao giờ có suy nghĩ như vậy chưa? Đã bao giờ bạn khóc vì không có quần áo đẹp như các bạn, không có xe đạp đắt tiền như các bạn chưa? Đó là những suy nghĩ rất thực tế bắt nguồn từ chính cuộc sống thường ngày. Căn nguyên của “ căn bệnh” này là sự tự ti, không tự tin vào chính mình. Cho dù bạn không có quần áo đẹp nhưng bạn có nụ cười thật tươi, bạn luôn vui vẻ, hòa nhã với mọi người điều đó làm cho bạn trở nên xinh đẹp và đáng yêu hơn cả khi bạn mặc nhưng bộ quần áo đắt tiền. Cho dù bạn không có xe đạp dắt tiêng nhưng bạn luôn sẵn lòng giúp đỡ, cho bạn đi nhờ xe khi câng, chỉ cần vậy thôi nhưng có khi lại khiến bạn được yêu quý hơn nhiều người bạn đi xe đắt tiền kia. Bạn thấy không, bạn có biết bao cẻ đẹp tiềm ẩn. Có thể bạn thiếu thốn về vật chất nhưng tinh thần của bạn giàu có biết bao nhiêu. Con người bạn là một kho báu vô tận vì vậy, bạn hãy biết trân trọng những gì mình đang có, đó là món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho chúng ta. Hãy vứt bỏ những suy nghĩ mặc cảm về vật chất để sống hết mình với niềm tin vào tương lai tươi sáng ở phía trước: “ Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời”. “ Chỉ cần có niềm tin bạn có thể làm được tất cả”, “niềm tin là chìa khóa của thành công”. Cũng như Hellen Keller đã từng thay đổi suy nghĩ khi nhìn thấy một người không có chân để đeo giày, thay đổi suy nghĩ , thái độ sống là điều bạn bắt buộc phải làm để phát huy hết những tiềm năng sẵn có ở trong bạn để nó phát triển rực rỡ và đạt được tới giá trị cực đại của nó. Hãy nhìn đời qua lăng kính màu hồng, tuy bạn bất hạnh nhưng đâu đó trên thế giới còn nhiều người có hoàn cảnh éo le hơn, phải biết hạnh phúc khi cuộc sống của mình vẫn còn tươi đẹp hơn nhiều người khác. Tôi còn nhớ câu dặn của cha tôi khi tôi khóc đòi bằng được con thú nhồi bông giống của cô bạn, cha đã mua cho tôi nhưng cha cũng đã dạy cho tôi hiểu về cuộc sống của những con người khó khăn. “ Nhìn lên thì chẳng bằng ai nhưng nhìn xuống mình vẫn hạnh phúc hơn rất nhiều người” Qua câu nói của Hellen Keller tôi luôn tự nhủ với bản thân :” Đừng bao giờ đau khổ vì những gì mình không có mà hãy vui vì những gì mình đang có trong tay”. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Đức Anh
27/06/2023 20:01:50
+4đ tặng

– “Tôi đã khóc vì không có giày để đi”:

Con người ta “khóc” khi tâm hồn đau buồn, xúc động, cũng có khi khóc vì vui quá. Ở đây, nữ sĩ đã “khóc” khi “không có giày để đi”. Đó là khóc vì bản thân cho những thiếu thốn, khó khăn về vật chất, cho sự ích kỉ của cá nhân khi cảm thấy thua thiệt so với bao người. Suy cho cùng cũng là cách sống ỷ lại, thiếu ý chí để vực dậy mà chỉ biết khóc cho những khó khăn, thử thách tưởng chừng rất bình thường trong cuộc sống. Trên thực tế, có rất nhiều người quen sống hạnh phúc, trong thành công mà khi đối mặt với nhiều chông gai, thất bại dễ nản chí. Hay những cô cậu học sinh, sinh viên chỉ vì bố mẹ không đáp ứng đầy đủ những yêu thích của mình, mà hỗn láo, gây ra nhiều hành động sai lầm khác.

– “Cho đến khi tôi nhìn thầy một người không có chân để đi giày”:

Thế nhưng, họ đâu biết rằng, có những mảnh đời còn bất hạnh, có những con người vẫn sống mặc dù “không có chân để giày”. Đó là những người khuyết tật, những người bất hạnh, thiếu may mắn, không được hưởng sự ưu ái của số phận. Dẫu vậy, họ vẫn khát khao được sống, được cống hiến cho cuộc đời thêm xanh, cho mùa xuân mãi mãi tươi đẹp bởi ý chí và lòng quyết tâm vượt lên nghịch cảnh. Nếu như trong lúc ta đang bất mãn với những bộ quần áo cũ, với ngôi nhà ẩm mục vì hoàn cảnh về vật chất thì ở ngoài kia có những người không có nổi một mái nhà tranh, một giấc ngủ yên bình trong trời đông giá rét. Nếu như ta than phiền về những khuyết điểm trên mặt thì trong cuộc sống còn bao người phải chịu nỗi đau thể xác lẫn tâm hồn vì bệnh tật quái ác, vì hình hài dị tật. Cuộc sống của họ kém may măn hơn chúng ta rất nhiều. Vậy tại sao, chúng ta lại không trân trọng những gì mình đang có, không cảm thấy hài lòng về bản thân? Giáo sư Nguyễn Ngọc Kí – người bị tật nguyền đôi tay và phải dùng đôi chân của mình để tập viết, có những lúc đau đớn nhưng sức mạnh của niềm tin đã giúp thầy trở thành một nhà giáo ưu tú. Hay hiệp sĩ tin học Nguyễn Công Hùng đương đầu với số phận tật nguyền để sống một cuộc sống có ích, có cống hiến cho đất nước. Họ đều là những tấm gương sáng, những tấm gương “không có chân để đi giày” vượt lên trên hoàn cảnh, số phận với niềm tin và ý chí kiên cường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo